Đội tuyển Quốc gia đã sẵn sàng cho Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019

(LĐTĐ) Từ ngày 4/7, đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung chính thức tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), chuẩn bị tham dự giải bóng đá Nữ Đông nam Á 2019 sẽ diễn ta tại Thái Lan vào tháng 8 tới.
cac cau thu doi tuyen quoc gia da san sang cho giai bong da nu dong nam a 2019 U15 Thanh Hóa - U15 SLNA : Bảo vệ thành công ngôi vô địch
cac cau thu doi tuyen quoc gia da san sang cho giai bong da nu dong nam a 2019 U15 Thanh Hóa hạ gục Viettel, ghi tên mình vào trận chung kết lịch sử
cac cau thu doi tuyen quoc gia da san sang cho giai bong da nu dong nam a 2019 U15 Sông Lam Nghệ An đẩy Đà Nẵng trượt ngã trong cuộc đua vào chung kết

Theo đó, danh sách 26 vận động viên được gọi tập trung thuộc biên chế các CLB Than khoáng sản Việt Nam (6 VĐV), TP.HCM (7 VĐV), Hà Nội (5 VĐV), Hà Nam (7 VĐV) và sự quay trở lại của hậu vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Xuyến. Trợ giúp cho HLV Mai Đức Chung trong công tác huấn luyện gồm những HLV có kinh nghiệm: Vũ Bá Đông, Kim Hồng, Kim Chi, Minh Hải, Nguyễn Anh Tuấn và 2 bác sỹ của Bệnh viện Thể thao.

cac cau thu doi tuyen quoc gia da san sang cho giai bong da nu dong nam a 2019
HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ đã bắt đầu buổi tập luyện chiều ngày 4/7. (Ảnh: VFF)

Kế hoạch tập trung của đội tuyển nữ Quốc gia chuẩn bị cho giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 gồm 2 giai đoạn: tập huấn trong nước (4 - 28/7) và tập huấn tại Nhật Bản (từ ngày 29/7 đến 10/8). Dự kiến sẽ có 3 trận đấu tập với những “quân xanh” chất lượng.

Trước khi ra sân tập, toàn đội đã họp nghe phổ biến nội quy cũng như bầu đội trưởng, đội phó. Theo đó, toàn đội tuyển nữ quốc gia đã thống nhất bầu Huỳnh Như là đội trưởng, hai đội phó là Trần Thị Hồng Nhung và Chương Thị Kiều.

Thay mặt Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã gặp toàn đội và chúc mừng các nữ cầu thủ được triệu tập lên Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) nữ để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng. Đồng thời khẳng định Lãnh đạo LĐBĐVN luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các ĐTQG, trong đó có ĐTQG nữ.

Từ nay đến cuối năm 2019, ĐTQG nữ sẽ có hai nhiệm vụ quan trọng tại giải Vô địch nữ Đông Nam Á và SEA Games 30. “Các đội trong khu vực chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo, vì vậy, nếu chúng ta cùng nỗ lực, quyết tâm, tự tin thì các cơ hội đều có thể đến… Năm nay, LĐBĐ Nhật Bản hỗ trợ 5 đội tuyển của Việt Nam sang tập huấn và LĐBĐVN ưu tiên đội tuyển nữ có 2 chuyến. LĐBĐVN đề nghị cả đội cùng nỗ lực và hoàn thành nhiệm vụ trong đợt tập huấn để hướng đến hai nhiệm vụ quan trọng”, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Cũng tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn thông báo tới toàn đội việc BCH LĐBĐVN đã bầu ông Phạm Thanh Hùng, Ủy viên BCH làm Trưởng ban Bóng đá nữ.

Thay mặt các nữ tuyển thủ, đội trưởng Huỳnh Như hứa toàn đội sẽ đoàn kết, tập luyện nghiêm túc để thi đấu đạt kết quả tốt.

Sau cuộc họp đội, thầy trò HLV Mai Đức Chung xỏ giầy ra sân tập trong buổi chiều cùng ngày. Do trời mưa, buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ Quốc gia diễn ra tại khu nhà đa năng với các bài khởi động và dành thêm 20 phút cuối chạy bền trên sân cỏ.

cac cau thu doi tuyen quoc gia da san sang cho giai bong da nu dong nam a 2019
Do trời có mưa to, các cầu thủ phải tập trong khu nhà đa năng trong buổi đầu tiên. (Ảnh: VFF)

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều nay, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông quyết định gọi trở lại hai cầu thủ đã từng lên ĐTQG trước đây Lê Thu Thanh Hương (Hà Nam) và Bùi Thị Trang (Hà Nội). Cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến cũng được gọi trở lại do chưa kịp đào tạo cầu thủ thay thế vị trí của Xuyến ở hàng hậu vệ. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Nguyễn Thị Xuyến được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ sau một vài trận đấu tập.

"Nhìn chung, đợt tập trung này đã hội tụ đủ các gương mặt chuẩn bị cho giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 sắp tới. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản với 3 trận giao hữu cùng các đội bóng có chất lượng, rất bổ ích. Hy vọng các cầu thủ sẽ tiến bộ nhanh và nhiều qua đợt tập huấn này. Vấn đề thể lực của các cầu thủ vẫn yếu nên ban huấn luyện cũng sẽ tiếp tục bổ sung ở các giai đoạn xen kẽ. Ở lượt đi giải nữ VĐQG các cầu thủ thi đấu rất quyết tâm, sòng phẳng và hết sức mình. Đó là điều đáng mừng và tôi mong các cầu thủ tiếp tục duy trì để có trạng thái tốt nhất. Tại khu vực Đông Nam Á, các đội cũng có sự chuẩn bị tốt nên chúng ta cũng cần nỗ lực hơn nữa, duy trì và nâng cao tinh thần đoàn kết toàn đội để tiếp tục đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu và mục tiêu sắp tới", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trong thời gian tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ Quốc gia duy trì 2 buổi tập mỗi ngày (8h-10h và 16h-18h). HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, dù các cầu thủ vừa tham dự lượt đi giải nữ VĐQG nhưng ông và ban huấn luyện sẽ tiếp tục củng cố vấn đề thể lực trong khoảng 2 tuần cho toàn đội, để đảm bảo đồng đều và nâng cao hơn nữa, đáp ứng các bài tập kỹ chiến thuật ở thời gian sau đó trước khi sang Nhật.

Tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Thái Lan từ 13 - 28/8, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Campuchia và Indonesia trong khi bảng A gồm chủ nhà Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Timore-Leste. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng, xác định đội Nhất và Nhì tại mỗi bảng vào bán kết.

CMT

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Xem thêm
Phiên bản di động