Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Sáng 24/4, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023. Báo Lao động Thủ đô xin đăng nguyên văn bài phát biểu của đồng chí Bùi Văn Cường.
doi moi noi dung phuong thuc hoat dong cong doan dap ung yeu cau tinh hinh moi Kỳ vọng một nhiệm kỳ nhiều đổi mới, sáng tạo
doi moi noi dung phuong thuc hoat dong cong doan dap ung yeu cau tinh hinh moi Hình ảnh phiên khai mạc trọng thể Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI
doi moi noi dung phuong thuc hoat dong cong doan dap ung yeu cau tinh hinh moi Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Thay mặt Đoàn Chủ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi trân trọng chuyển tới các đồng chí Lãnh đạo thành phố và nguyên lãnh đạo thành phố; các đồng chí cán bộ lãnh đạo Công đoàn thành phố qua các thời kỳ, các vị đại biểu khách quý và 550 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô về dự Đại hội những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Đại hội thành công rực rỡ!

doi moi noi dung phuong thuc hoat dong cong doan dap ung yeu cau tinh hinh moi
Đồng chí Bùi Văn Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội.

Thưa các đồng chí,

Trải qua hơn 1 nghìn năm hình thành và phát triển, kể từ khi vua Lý Thái Tổ chọn khu đất Đại La bên cửa sông Tô Lịch làm nơi định đô, Hà Nội đã chứng kiến sự thăng trầm của lịch sử Việt Nam qua hầu hết các thời kỳ. Trở thành Thủ đô của nước Việt Nam độc lập và thống nhất, trong những năm vừa qua, đặc biệt là từ khi đổi mới, Hà Nội đã phát huy ngày càng tốt hơn vị thế, vai trò, trách nhiệm của mình, xứng đáng là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước. Đi cùng với sự phát triển của thành phố, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô cũng có bước chuyển mạnh mẽ, với nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt được những kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và thành tích chung của tổ chức Công đoàn cả nước.

Nhiệm kỳ 2013 - 2018 vừa qua các cấp công đoàn thành phố tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, nổi bật là việc ký kết thực hiện thỏa ước lao động tập thể; đối thoại với lãnh đạo thành phố, công đoàn doanh nghiệp; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân lao động, đề xuất các cơ chế, chính sách bảo vệ công nhân viên chức lao động. Qua đó xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

doi moi noi dung phuong thuc hoat dong cong doan dap ung yeu cau tinh hinh moi
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tổ chức Công đoàn Thủ đô

Cùng với các hoạt động đại diện, bảo vệ, Hà Nội là địa phương có nhiều hoạt động sôi nổi chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động. Thông qua các hoạt động Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Mái ấm công đoàn, các cấp công đoàn Thủ đô đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn về đảm bảo an sinh xã hội. Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, bước đầu mang lại lợi ích cho đoàn viên, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên, qua đó thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đạt được kết quả nổi bật với hơn 2.400 CĐCS được thành lập, phát triển mới hơn 254 nghìn đoàn viên, vượt gần 150% chỉ tiêu của nhiệm kỳ, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện vượt mức mục tiêu 10 triệu đoàn viên mà Đại hội XI Công đoàn Việt Nam đã đề ra. Tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân trong sạch, vững mạnh. Công tác phát triển đảng trong CNVCLĐ được quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã giới thiệu trên 30 nghìn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và có hơn 28.700 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động được công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng, đem lại nhiều kết quả với hơn 80 nghìn sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn đã khẳng định vai trò cùng những đóng góp quan trọng của đội ngũ đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn trong xây dựng và phát triển Thủ đô.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của các cấp công đoàn Thủ đô trong nhiệm kỳ qua, đóng góp rất quan trọng vào thành quả chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cả nước.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Tổng Liên đoàn, tôi xin chân thành cảm ơn sự lãnh đạo sâu sát của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo, giúp đỡ có hiệu quả của HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố đã tạo điều kiện để tổ chức công đoàn Thành phố thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới. Tôi mong rằng trong thời gian tới, hoạt động công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hiệu quả hơn nữa của các đồng chí.

Thưa các đồng chí,

Những thành tựu mà tổ chức Công đoàn Thủ đô đạt được trong nhiệm kỳ qua rất đáng ghi nhận và tự hào. Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận cũng còn không ít hạn chế, tồn tại, đòi hỏi các cấp công đoàn thành phố phải sớm có các giải pháp khắc phục. Đó là: công tác tuyên truyền, giáo dục tại một số CĐCS còn hạn chế. Phong trào thi đua ở một số nơi chưa cụ thể, hiệu quả chưa cao. Năng lực, trình độ, bản lĩnh của đội ngũ cán bộ công đoàn một số đơn vị còn chưa theo kịp sự phát triển của tổ chức. Vẫn còn tình trạng hành chính, hình thức trong hoạt động công đoàn...

Trong 5 năm tới, dự báo tình hình sẽ còn nhiều thay đổi. Tình hình quốc tế vẫn còn diễn biến phức tạp; cuộc cách mạng công nghệ 4.0 có tác động sâu sắc đến đời sống thế giới, mở ra nhiều cơ hội to lớn nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với các quốc gia. Đây là thời kỳ Việt Nam thực hiện đầy đủ các cam kết trong cộng đồng ASEAN và WTO, tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đặc biệt là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP vừa được ký kết, sẽ có tác động trực tiếp đến tổ chức Công đoàn Việt Nam. Người lao động có thêm nhiều cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; tổ chức và hoạt động của Công đoàn tiệm cận nhiều hơn với các tiêu chuẩn quốc tế; quan hệ lao động ngày càng đa dạng, phức tạp; yêu cầu, đòi hỏi của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn ngày càng cao. Điều đó đòi hỏi các cấp công đoàn Thủ đô phải nhận thức sâu sắc hơn nữa yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới, phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ trên cơ sở bám sát các chủ trương, định hướng lớn của Thành ủy Hà Nội và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Qua nghiên cứu văn kiện Đại hội, tôi tán thành với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã đề ra. Đồng chí Bí thư Thành ủy đã phát biểu chỉ đạo nhiều vấn đề sâu sắc. Tôi xin nêu thêm một số vấn đề để Đại hội cùng trao đổi, thảo luận:

Thứ nhất, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động. Đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động nhất là Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật An toàn vệ sinh lao động... Làm tốt công tác thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Tích cực, chủ động tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, thực hiện chủ trương “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động”.

Thứ hai, Đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, bao gồm cả lợi ích chính trị, lợi ích vật chất, lợi ích tinh thần mà tổ chức Công đoàn mang lại cho đoàn viên; phát triển lợi ích cho đoàn viên thông qua các chương trình ưu đãi, phúc lợi đoàn viên, từng bước làm rõ tạo sự khác biệt về lợi ích đối với người lao động là đoàn viên công đoàn và người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn. Tập trung tham mưu, huy động mọi nguồn lực để thực hiện Đề án nhà ở, thiết chế văn hóa cho công nhân, lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tích cực vận động các doanh nghiệp xây dựng nhà ở, nhà trẻ, khu văn hóa, thể thao phục vụ người lao động.

Thứ ba, tăng cường tuyên truyền giáo dục nhằm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có khả năng làm chủ công nghệ và tác phong công nghiệp. Làm tốt vai trò tập hợp công nhân lao động, chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tiếp nhận thông tin phản ánh từ đoàn viên, người lao động, kịp thời kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền giải quyết những bức xúc, khó khăn về đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động. Phải xây dựng nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền với từng đối tượng đoàn viên công nhân lao động; chuẩn bị lực lượng và nguồn lực tuyên truyền sao cho thật thiết thực hiệu quả.

Thứ tư, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở và điều kiện thực tiễn của đơn vị; tạo sự đổi mới và động lực thực sự của phong trào; tôn vinh, khen thưởng kịp thời thúc đẩy cán bộ, đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Thứ năm, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, xứng đáng là thủ lĩnh của đoàn viên và người lao động. Đẩy mạnh và đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; đổi mới cách thức đánh giá phân loại chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công đoàn; đổi mới công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở nhất là ở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; tăng cường công tác quản lý đoàn viên. Đẩy mạnh giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng lấy nhu cầu chính đáng của số đông đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động, lấy đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu; lấy công đoàn cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu; công đoàn cấp trên phục vụ công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở phục vụ đoàn viên, người lao động. Xây dựng nguồn lực đủ mạnh để tổ chức Công đoàn Việt Nam hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính tài sản, cơ sở vật chất của tổ chức Công đoàn, phát triển các thiết chế công đoàn để phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng thời tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng các hoạt động kiểm tra, nữ công, đối ngoại của công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Thưa các đồng chí,

Tại Đại hội này, tôi đề nghị các đồng chí đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy quyền dân chủ, để đóng góp nhiều ý kiến vào văn kiện Đại hội. Đồng thời mỗi đại đại biểu hãy đề cao trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố nhiệm kỳ mới cũng như đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII có đủ phẩm chất và năng lực để lãnh đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra. Bầu đúng, bầu đủ đoàn đại biểu đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ của Công đoàn Thủ đô dự và quyết định những vấn đề quan trọng tại Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Với truyền thống lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, phát huy truyền thống vẻ vang của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô anh hùng, tôi tin tưởng rằng hoạt động Công đoàn Thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ mới chắc chắn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa, góp phần cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin của đoàn viên, người lao động, xứng đáng với trọng trách nặng nề mà Thành ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam giao phó.

Với niềm tin tưởng đó, tôi xin chúc Đại hội lần thứ XVI Công đoàn thành phố Hà Nội thành công tốt đẹp!

Chúc các vị đại biểu, khách quý và toàn thể các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, nhiều người lao động đang chờ đợi sự thay đổi tích cực trong thu nhập của mình, với mức lương tối thiểu có thể tăng từ 200.000 đến 280.000 đồng/tháng, tùy theo vùng, kể từ ngày 1/7/2024.
Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Tuân (sinh năm 2001; trú tại xã Phù Nham, huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Trọng Chiến (sinh năm 2000; trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản, Lê Văn Nam (sinh năm 2001; trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

(LĐTĐ) Phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ vai trò then chốt, xuyên suốt nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Tin khác

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn quận Ba Đình sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

(LĐTĐ) Thông qua các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã khích lệ công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Từ đó, khẳng định vai trò của Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

(LĐTĐ) Vượt qua những khó khăn, thách thức của một năm đầy biến động, năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) đã cho thấy sức bật đầy sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, xác định kết quả thi đua là kết quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, Công đoàn nhà trường đã nỗ lực triển khai mọi phong trào thi đua với nhiều linh hoạt, sáng tạo. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Kết quả chia bảng Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024

Kết quả chia bảng Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động” của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/4/2024, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 394/QĐ-LĐLĐ về việc công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.
Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín.
Xem thêm
Phiên bản di động