Đoàn Văn Hậu xuất ngoại thi đấu, thầy Park lên cơn "đau đầu"

(LĐTĐ) Trước thềm Vòng loại Word Cup 2022 đang đến rất gần, thông tin về việc Đoàn Văn Hậu sẽ sang Hà Lan thi đấu không chỉ làm người hâm mộ cả nước lo lắng, mà chính huấn luyện viên Park Hang Seo cũng bị đặt vào thế khó.  
doan van hau xuat ngoai thi dau thay park len con dau dau HLV Park Hang Seo tự tin sẽ chiến thắng Thái Lan
doan van hau xuat ngoai thi dau thay park len con dau dau Quang Hải lập cú đúp, Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr
doan van hau xuat ngoai thi dau thay park len con dau dau Hà Nội giành chiến thắng "5 sao" trước Thanh Hóa

Hôm nay (31/8), đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự Vòng loại Word Cup 2022. Trước đó, trong danh sách gọi cầu thủ, huấn luyện viên Park Hang Seo đã thể hiện sự coi trọng của mình đối với Đoàn Văn Hậu trong đội hình thi đấu, khi điền tên cầu thủ này vào danh sách trong lúc anh đang gặp phải chấn thương đe dọa đến khả năng ra sân.

Trên thực tế, trong quá trình tập luyện cùng đội tuyển những ngày vừa qua, hậu vệ đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Hà Nội cũng đã có những chuyển biến tích cực trong chấn thương của mình gặp phải trước đó.

doan van hau xuat ngoai thi dau thay park len con dau dau
Thầy Park tiếp tục đau đầu về trường hợp của Đoàn Văn Hậu. (Ảnh:Mạnh Tiến)

Tuy nhiên, chiều nay (31/8), thông tin về việc Đoàn Văn Hậu sẽ chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Heerenveen, Hà Lan theo hợp đồng cho mượn 1 năm đã được câu lạc bộ Hà Nội xác nhận. Hợp đồng sẽ chính thức được ký kết trong vài ngày tới, sau khi cầu thủ này rời đội tuyển Việt Nam để sang Hà Lan.

Đây là thông tin gây bất ngờ và lo ngại cho người hâm mộ Việt Nam cũng như chính Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Trong cuộc họp báo bất thường chiều 31/8, huấn luyện viên Park Hang Seo tỏ ra khá lo lắng trước sự việc này.

"Tối hôm qua, Hậu có đề nghị được nói chuyện với tôi. Hậu nói rằng tối 31/8 cậu ấy muốn sang Hà Lan và ngày 3/9 sẽ quay về chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9. Tôi khá bất ngờ về việc này, bởi chỉ còn 1 ngày sẽ đi Thái Lan".

"Tôi có hỏi rằng, vậy sau ngày 5/9, cậu đi có được không, cậu ấy không trả lời ngay được, có điện thoại đi đâu đó. Hậu nói rằng phải quyết định trước ngày 2/9 về việc có ký hợp đồng với đội bóng Hà Lan hay không. Tôi bất ngờ nhưng với cá nhân Văn Hậu, đây là một cơ hội".

Thầy Park cũng tiết lộ, Văn Hậu đang có quá trình hồi phục khá tốt và hoàn toàn có thể tham dự trận đấu sắp tới cùng đội tuyển. Đây chính là lý do khiến ông cảm thấy băn khoăn, bởi việc anh sang Hà Lan ký hợp đồng, ngoài việc bị chi phối sự tập trung cho đội tuyển, sẽ còn ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và hồi phục của cá nhân hậu vệ đang gặp phải chấn thương này.

"Sau khi nhận được thông tin đó, tôi cùng Ban huấn luyện và đội ngũ y tế đã có cuộc trao đổi. Ý kiến ở cuộc họp đó là: Hậu chấn thương nhưng vẫn có thời gian đến 5/9, Hậu có thể có tên trong danh sách 23 người cuối cùng. Đội ngũ y tế cho biết 90 phút thì không được nhưng Hậu có thể thi đấu 45-60 phút, Ban huấn luyện cũng đồng ý với ý kiến đó.

Vấn đề này không phải của câu lạc bộ, đây là đội tuyển quốc gia, trong khi trận đấu sắp tới sẽ gặp đối thủ quan trọng là Thái Lan, trong một chiến dịch rất quan trọng là vòng loại World Cup. Thế nên tôi đã báo cáo việc này với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Văn Hậu và tôi đều chờ câu trả lời này từ đêm qua nhưng chưa nhận được", ông thầy người Hàn Quốc phân trần.

Theo thầy Park, nếu Văn Hậu sang Hà Lan từ bây giờ và trở về vào ngày 3/9 thì ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đồng ý. Dự kiến, vào tối nay (31/8), huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 24 cầu thủ tham dự trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan.

Chưa kể Vòng loại World Cup đang đến gần, việc Văn Hậu sang Hà Lan còn ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển U22 Việt Nam trong mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games vào cuối năm nay.

Bởi lẽ, Đại hội thể thao khu vực (SEA Games) không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, vì vậy câu lạc bộ chủ quản có quyền từ chối để cầu thủ trở về khoác áo đội tuyển U22 quốc gia. Nếu không có sự can thiệp từ các bên liên quan, nhiều khả năng trường hợp này sẽ xảy ra với Đoàn Văn Hậu và U22 Việt Nam.

Như vậy, việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu là một cơ hội vừa tốt, lại vừa không tốt cho cá nhân Văn Hậu ở thời điểm này. Ngoài ra, cho dù Văn Hậu có "tranh thủ" về thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở Vòng loại Word Cup 2022 cũng chưa chắc đã góp mặt cùng U22 Việt Nam ở SEA Games 30 vào cuối năm. Xem ra "cơn đau đầu" vẫn còn đeo bám dai dẳng theo thầy Park ít nhất từ nay cho đến khi kết thúc Đại hội thể thao Đông Nam Á.

CMT

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.

Tin khác

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Xem thêm
Phiên bản di động