Xử nghiêm những vi phạm dịp nghỉ lễ

Xử nghiêm những vi phạm dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đồng thời tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải; các đơn vị vận tải vi phạm quy định, tự ý tăng giá cước khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt, thu tiền quá quy định…
Nỗ lực xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường Thành Công

Nỗ lực xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường Thành Công

(LĐTĐ) Lực lượng chức năng phường Thành Công (quận Ba Đình) đã đến các hộ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở, chấn chỉnh các hành vi có dấu hiệu vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.
Hà Nội: Xử lý các bục bệ, cầu dẫn gây cản trở hệ thống thoát nước

Hà Nội: Xử lý các bục bệ, cầu dẫn gây cản trở hệ thống thoát nước

(LĐTĐ) Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, tình trạng dựng bục bệ, cầu dẫn lên xuống vỉa hè diễn ra khá phổ biến, việc làm này đã cản trở công tác tiêu thoát nước trên các tuyến phố mỗi khi có mưa lớn.
Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT vì không phù hợp thực tế

Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT vì không phù hợp thực tế

Đánh giá việc triển khai hệ thống BRT ở thời điểm này khả năng chưa mang hiệu quả xã hội cao nên UBND TP.Đà Nẵng vừa quyết định dừng triển khai thực hiện để tập trung đầu tư hệ thống xe buýt chất lượng cao. Đây được xem là chủ trương đúng đắn bởi thực tế, hạ tầng giao thông của thành phố hiện còn nhiều bất cập, việc khớp nối các tuyến xe buýt nội đô chưa đồng bộ, chưa tạo ra được thói quen người dân tham gia phương tiện công cộng. Xa hơn nữa, Đà Nẵng ngừng phát triển xe buýt BRT sẽ tránh lãng phí tiền ngân sách nhà nước, tạo ra sự đồng thuận cao từ phía xã hội.
Xóa chợ cóc, chợ tạm khó đến thế?

Xóa chợ cóc, chợ tạm khó đến thế?

(LĐTĐ) Tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm họp vô tư ở lòng đường, vỉa hè... đã diễn ra nhiều năm nay trên địa bàn Thành phố, ở cả nội thành và ngoại thành. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng liên tục ra quân đã dẹp bỏ được nhiều chợ “cóc”, chợ tạm, góp phần tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, sau khi nới lỏng giãn cách xã hội thì chợ “cóc”, chợ tạm lại xuất hiện trở lại, đòi hỏi cơ quan chức năng phải quyết liệt trong xử lý.
Giảm ùn tắc tại cổng trường, mô hình cần nhân rộng

Giảm ùn tắc tại cổng trường, mô hình cần nhân rộng

(LĐTĐ) Phụ huynh đưa đón con đi học cần một chỗ dừng, đậu xe là nhu cầu hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, sự bất cập giữa nhu cầu với hạ tầng giao thông xung quanh khu vực cổng trường là căn nguyên gây ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trước cổng trường giờ tan học ở các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội suốt nhiều năm nay.
Bài 1: Nhìn đâu cũng quá tải!

Bài 1: Nhìn đâu cũng quá tải!

(LĐTĐ) Chung cư mới mọc lên ngày càng nhiều, chung cư cũ trên không cũng cơi nới, dưới đất cũng cơi nới, nhà nhà san sát nhau, đô thị hóa nhanh, ngõ làng xưa nay lên phố, quán xá mọc lên như nấm, vì thế thiếu chỗ đậu xe. Giờ đây ở bất cứ đâu ở Hà Nội, từ ngõ ngách đến khuôn viên chung ở các khu dân cư đâu đâu cũng thấy xe dừng đỗ. Giải bài toán “thiếu chỗ đậu xe” để góp phần làm cho Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại rất cần những “chuyên gia” giỏi cùng sự quyết liệt các cấp, ngành chuyên môn.
Tràn lan tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Tràn lan tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

(LĐTĐ) Khảo sát của phóng viên ngày 14/4, tại một số tuyến đường, phố trên địa bàn Hà Nội, rất nhiều cửa hàng chiếm dụng diện tích vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, lấn chiếm khu vực dành cho người đi bộ.
Cây xanh bất ngờ bật gốc, đè trúng ô tô trên phố Lê Quý Đôn

Cây xanh bất ngờ bật gốc, đè trúng ô tô trên phố Lê Quý Đôn

(LĐTĐ) Sáng 14/4, trên phố Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, một cây xanh bất ngờ đổ sập gây mất an toàn, cản trở giao thông.
“Bát nháo” tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

“Bát nháo” tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe trên địa bàn thành phố Hà Nội đang gây mất trật tự an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị…
Bài cuối: Viễn cảnh về “dòng sông du lịch”, tại sao không?

Bài cuối: Viễn cảnh về “dòng sông du lịch”, tại sao không?

Để biến dòng sông ô nhiễm thành “sông xanh”, “sông lụa” một cách bền vững, cần đẩy nhanh tiến độ các dự án xử lý chất thải, nước thải; thường xuyên tổ chức các hoạt động vớt rác và nạo vét lòng sông; huy động cộng đồng chung sức ủng hộ… là những giải pháp cần thiết và đồng bộ để cứu sông Tô Lịch giai đoạn này. Nhìn ở tương lai xa hơn, giới nghiên cứu cho rằng hoàn toàn có thể lạc quan vào sự hồi sinh của sông Tô Lịch khi nơi đây trở thành một tuyến du lịch văn hóa.
Xây dựng đô thị văn minh nhìn từ quận trung tâm

Xây dựng đô thị văn minh nhìn từ quận trung tâm

(LĐTĐ) Thời gian qua, với sự nỗ lực, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã chuyển biến tích cực.
Mong mỏi vào sự đột phá

Mong mỏi vào sự đột phá

(LĐTĐ) So với các loại hình giao thông khác như đường bộ, hàng không, đường sắt đang thể hiện rõ sự chậm chạp trong cả tư duy nhận thức và phát triển thực tế. Nhiều chuyên gia còn ví von ngành đường sắt Việt Nam như một “đứa trẻ” không chịu lớn. Chính vì vậy, đề án về đường sắt cao tốc thu hút sự quan tâm đặt biệt của tất cả mọi tầng lớp nhân dân. Đây là sự kỳ vọng đã được gửi gắm qua nhiều thế hệ nhằm giúp loại hình vận tải này phát triển mạnh mẽ hơn, tiến tới dần đuổi kịp các tiêu chuẩn hiện đại quốc tế.
Những nút thắt đang ở đâu?

Những nút thắt đang ở đâu?

(LĐTĐ) Từng được coi là phương thức vận tải ra đời sớm và hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, đến nay hệ thống hạ tầng đường sắt của nước ta không những lạc hậu mà còn bị xuống cấp, chưa đáp ứng vai trò là một trong những mạch máu quan trọng của nền kinh tế. Vấn đề đặt ra làm thế nào để phát triển hệ thống đường sắt xứng tầm là câu chuyện của thì hiện tại.
Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường diễn ra tràn lan

Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường diễn ra tràn lan

(LĐTĐ) Ghi nhận của phóng viên ngày 12/4 trên một số tuyến phố tại Hà Nội, nhiều chủ phương tiện phớt lờ biển cấm, "vô tư" dừng đỗ, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán diễn ra tràn lan...
Bài 2: Cách nào khả thi?

Bài 2: Cách nào khả thi?

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tình trạng ô nhiễm của sông Tô Lịch đã và đang rất nghiêm trọng, nước sông hoàn toàn không thể sử dụng nước trong sinh hoạt, sản xuất và trồng trọt. Do đâu mà dòng sông chất chứa văn hóa, lịch sử trở nên như vậy? Làm sao để làm sống lại dòng sông Tô Lịch…? Để nâng cao chất lượng sống của người dân đô thị, những nút thắt này cần phải sớm được giải quyết.
4 kiến nghị của Bộ Công an nhằm giảm tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông

4 kiến nghị của Bộ Công an nhằm giảm tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông

Tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo TTATGT quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2/2021 của Uỷ ban ATGT Quốc gia mới đây, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã nêu 4 kiến nghị nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, giảm tai nạn, đảm bảo an toàn người dân tham gia giao thông.
Quý I/2021 tai nạn giao thông được kéo giảm

Quý I/2021 tai nạn giao thông được kéo giảm

(LĐTĐ) Trong Quý I/2021, mặc dù tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 3 tháng đầu năm về cơ bản ổn định; số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm 2020.
Vẫn tràn lan tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Vẫn tràn lan tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, ra quân chống lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhưng ý thức chấp hành của một bộ phận người dân vẫn chưa cao. Tình trạng vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn diễn ra.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động