Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá Du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 13/11, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đã làm việc với Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, kiểm tra kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU, ngày 26/6/2016, của Ban Thường vụ Thành ủy về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo”. 
Điểm nhấn tháng 10
Tỏa sáng Văn hóa - Du lịch Thủ đô
Chung tay xây dựng môi trường du lịch Thủ đô văn minh
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá Du lịch Thủ đô
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Văn Dũng cho biết, thực hiện Nghị quyết 06 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch 207/KH-UBND của UBND Thành phố, Tổng Công ty đã nghiêm túc quán triệt, triển khai xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ đến các đơn vị trực thuộc.

Tổng Công ty đã chú trọng triển khai công tác cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất hiện có và đầu tư xây dựng các dự án mới. Cụ thể, đã hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp khách sạn Thăng Long Opera với 101 phòng tương đương 4 sao; Khách sạn Thăng Long Espana, Khách sạn Hòa Bình...

Đặc biệt, Tổng Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp vui chơi, giải trí đa năng - Trường đua ngựa với tổng mức đầu tư 420 triệu USD. Tổng Công ty cũng tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế; triển khai cung ứng các sản phẩm du lịch đa dạng và thường xuyên nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chất lượng cao.

Năm 2018, Tổng Công ty đã mở Văn phòng đại diện tại Moscow - Liên Bang Nga, nhằm thúc đẩy du lịch với nước bạn Nga. Sắp tới, Tổng Công ty tiếp tục xúc tiến mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Hàn Quốc và một số thị trường du lịch trọng điểm. Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực. Trong 2 năm (2017, 2018), Tổng Công ty đã mở 12 khóa đào tạo nghiệp vụ cho trên 800 cán bộ, công nhân viên.

Từ những kết quả trên, việc triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty luôn hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm tăng từ 12-15%. Trong 9 tháng đầu năm 2019, công suất sử dụng buồng phòng bình quân gần 70%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 9 triệu đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 322 tỷ đồng...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao những kết quả của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã đạt được trong những năm qua. Qua đó, đã khẳng định thương hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ của Thủ đô; nâng cao vị thế, uy tín của Tổng Công ty, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Thành phố.

“Tổng Công ty đã thực hiện đúng định hướng của Thành phố, coi trọng phát triển du lịch văn hóa, lấy đó làm cơ sở để phát triển. Đã phối hợp tốt với các di tích lịch sử văn hóa để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa tiêu biểu… Đặc biệt, Tổng Công ty đã chủ động, đi đầu trong đầu tư, phát triển hạ tầng du lịch, không chỉ ở Thành phố mà còn tại một số tỉnh, thành bạn”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận.

Bên cạnh những kết quả trên, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội trong thực hiện Nghị quyết 06 của Ban Thường vụ Thành ủy. Một trong số đó là Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty không xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa Nghị quyết 06. Chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, chưa khẳng định được vị trí đầu tầu.

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Tổng Công ty cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế để vươn lên, xây dựng Tổng Công ty không chỉ là đơn vị chủ lực của ngành du lịch, dịch vụ Thủ đô, mà còn của cả nước.

Trước hết, Đảng ủy Tổng Công ty cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, nhất là những lĩnh vực còn chưa tốt, bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ của Nghị quyết 06 của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch 207 của UBND Thành phố để cụ thể hóa, xây dựng các kế hoạch chuyên đề, phân công rõ người, rõ việc trong tổ chức thực hiện.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao để tham mưu, xây dựng quy hoạch các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố, nhất là các di tích lịch sử, văn hóa; xây dựng các cụm du lịch, kết nối các điểm đến để hình thành các tour, tuyến du lịch hấp dẫn; tham mưu, kiến nghị với UBND Thành phố để phát triển hơn nữa các loại hình du lịch chất lượng cao.

Tổng Công ty cũng cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, liên kết, quảng bá du lịch với các đơn vị trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong năm 2020, trên địa bàn Thành phố sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao lớn. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, Tổng Công ty cần bám sát để xây dựng kế hoạch để xúc tiến, quảng bá du lịch Thủ đô.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Tổng Công ty tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm du lịch của Tổng Công ty, nhất là chất lượng hoạt động lữ hành, các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí... Phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo của các đơn vị thành viên và từng cán bộ, phòng, ban của Tổng Công ty.

Cùng với đó, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cần triển khai nghiêm túc 2 Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố gắn với xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nhất là đối với những người làm trong lĩnh vực du lịch để thông qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Trước mắt, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty cần chủ động, chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

N.Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP.Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)
Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) nói riêng và Nam Bộ nói chung đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài; ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô qua chùm ảnh.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra tiến độ Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra tiến độ Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Cùng đi có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.
Xã Cổ Loa tổ chức lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Xã Cổ Loa tổ chức lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 15/4, xã Cổ Loa (huyện Đông Anh) trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương - người cách mạng kiên trung, tận tụy, suốt đời phấn đấu cho lý tưởng cộng sản.
Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

(LĐTĐ) Ngày 12/4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Tại Hội nghị, đã công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ TT&TT và Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở.
Thêm 3 án chung thân trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thêm 3 án chung thân trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

(LĐTĐ) Sau bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình, lần lượt 85 bị cáo còn lại trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm lần lượt nhận các mức án tù treo, được thả tự do tại tòa và có đến 3 án chung thân.
Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

(LĐTĐ) Ngày 11/4, phiên sơ thẩm xét xử vụ án Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác đã kết thúc sau 1 tháng xét xử và nghị án kéo dài. Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan (sinh năm 1956, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”, 20 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, tử hình về tội “Đưa hối lộ”, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Nhiều hoạt động chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 tại khu vực phía Nam

Nhiều hoạt động chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 tại khu vực phía Nam

(LĐTĐ) Nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam đã và đang lên kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn nhằm chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
Phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Nhấn mạnh các cấp ủy, chính quyền cần xác định việc chăm lo, phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chứ không phải phó mặc cho Công đoàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu tiếp tục quan tâm chăm lo cho tổ chức Công đoàn với đủ nguồn lực, cơ chế, điều kiện.
Xem thêm
Phiên bản di động