Đã đến lúc bạn nên thôi việc

Một lúc nào đó, bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi và không thấy có gì tốt đẹp trong công việc của mình, song vẫn băn khoăn không biết có nên thôi việc hay không? Những dấu hiệu dưới đây cho thấy, đã đến lúc bạn nên dứt khoát chấm dứt công việc hiện tại để tìm những cơ hội mới.

1. Không hứng thú với công việc

Nếu những sứ mệnh và nhiệm vụ của công ty mà bạn đang tham gia gánh vác không phù hợp với các giá trị và mong muốn của bạn, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy vui vẻ. Hơn nữa,  bạn không muốn ra khỏi giường vào mỗi sáng và hoàn thành công việc chỉ mức chấp nhận được, không hết sức mình, đó có thể đem lại sự bất lợi cho công ty cũng như sự không thoải mái cho chính bạn. Từ đó sẽ xuất hiện sự thờ ơ và những sai lầm trong công việc. Ngay từ lúc này, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng những mục tiêu và giá trị của bản thân với vị trí hiện tại để mắc những sai lầm trong công việc sắp tới. Đừng cố trầy trật “nhét” bản thân mình vào khuôn của một công việc mà bạn không thích thú trong khi bạn vẫn có thể tìm một việc khác thích hợp hơn.

Bạn không còn hứng thú với công việc

2. Căng thẳng, stress vì công việc

Căng thẳng, hay stress có nhiều cách biểu hiện riêng của nó. Chẳng hạn như việc liên tục bị ốm, thường xuyên cảm thấy lo lắng, hoảng sợ, tim đập mạnh và không thể giữ bình tĩnh, những biểu hiện đó chứng minh cơ thể bạn đang phản ứng trước việc huyết áp tăng cao, không thể phát huy chức năng miễn dịch vốn có. Bên cạnh đó, căng thẳng cũng có khi thể hiện qua tình trạng bị kích động của cơ thể, và chẳng hạn nếu các cơ cổ của bạn thường xuyên bị đau, thì đó là một dấu hiệu rõ ràng.

Để đối mặt với vấn đề này, trước tiên bạn phải thường xuyên tập luyện, sau đó xác định nguyên nhân nào khiến cho bạn phải đau đầu nhức óc và có thể, nguyên nhân trực tiếp đến từ công việc của bạn.

3. Không còn cơ hội phát triển

Nhiều người đã “ngộ” ra rằng, mặc dù họ làm tốt công việc được giao, và thậm chí có thể yêu mến đồng nghiệp, nhưng họ vẫn không thể định hình được tương lai của mình tại nơi mà họ đang làm việc. Nếu vậy, có lẽ công việc của bạn không còn tạo ra được những thử thách để bạn chinh phục, hoặc không còn đem lại cơ hội phát triển trong những lĩnh vực mà bạn quan tâm nữa. Đến lúc này, bạn nên xem xét lại bản thân có mong muốn gì trong công việc. Và tìm một cơ hội khác nếu có thể.Mọi cánh cửa luôn chào đón bạn.

4. Bạn có một quỹ khẩn cấp

An ninh và sự độc lập về tài chính là những yếu tố quan trọng đối với cuộc sống của hầu như tất cả mọi người. Nếu bạn không thấy yên tâm về công việc hiện tại và, bạn sẽ có động cơ để tiết kiệm tiền. Các chuyên gia khuyến cao, trong trường hợp đó, hãy coi tài khoản của bạn như một quỹ khẩn cấp.

Ai cũng biết trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, bạn cần tiết kiệm được số tiền ít nhất đủ cho 6 tháng đến 1 năm chi tiêu. Nếu bạn không có dư tiền để tiết kiệm, hãy tìm một công việc làm thêm. Nếu không có dư thời gian, hãy làm tất cả những gì có thể làm để tạo ra cho bản thân một tấm đệm phù hợp trước khi quyết định xin thôi việc.

5. Áp lực từ cấp trên

Có sự khác biệt giữa một vị sếp khó tính và một vị sếp nguy hiểm. Chẳng hạn, một sếp khó tính thường không đưa ra chỉ đạo hay hướng dẫn cụ thể, nhưng cho phép bạn điều chỉnh và có những hành động cụ thể để bạn cải thiện tình hình của mình. Sếp nguy hiểm thì trái lại, thường sử dụng các chiến thuật đe dọa và sẽ khiến bạn cảm thấy khó tự cải thiện tình hình của bản thân. Nên nhớ, bạn cần chịu trách nhiệm về các hành động của bạn thân trước khi đổ lỗi cho người khác và cho cấp trên cơ hội để khắc phục vấn đề. Cấp trên rất có thể không biết là họ đang xúc phạm bạn hay đẩy bạn vào tình thế khó hoàn thành công việc. Nhưng một khi bạn đã làm việc mà bạn có thể làm, hãy ghi nhớ bài học và đi tìm một vị sếp mới ở một công ty mới.

Cấp trên luôn tạo ra áp lực cho bạn

6. Vạch trước kế hoạch nghỉ việc

Trong trường hợp này, thì chắc chắn một điều rằng bạn đã mất hứng thú với công việc hiện tại. Tuy nhiên đừng dại gì mà đẩy tương lai của bạn vào thế bấp bênh. Thay vào đó, hãy vạch ra một kế hoạch chi tiết về việc bạn sẽ phát triển sự nghiệp ra sao sau khi tuyên bố thôi việc. Suy nghĩ xem sau khi thôi việc bạn có thể có một công việc mới ngay hay không hay bạn có đủ tiền để trang trải cho thời gian thất nghiệp không. Nên nhớ rằng bạn chính là người kiểm soát và có vô số lựa chọn dành do bạn, hãy tạo ra lối đi thuận lợi nhất cho mình.

Tóm lại, sự thay đổi công việc là hoàn toàn dễ hiểu nếu bạn nhận ra bản thân có 6 dấu hiệu phía trên. Mở ra cho mình một con đường mới, một niềm tin mới. Tuy nhiên cũng phải cân nhắc thật kỹ rằng bản thân đang hành động chính xác.

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

(LĐTĐ) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động