Đất nền Hà Nội, nên mua khu vực nào?

Trong khi thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội năm 2015 tăng giá khá mạnh, thì thị trường đất nền vẫn là một ẩn số đối với các nhà đầu tư, khi mức giá gần như không thay đổi, nhiều khu vực giá đất khá rẻ.
dat nen ha noi nen mua khu vuc nao Ở chung cư tầng nào tốt nhất?
dat nen ha noi nen mua khu vuc nao Một tỷ đồng mua đất Hà Nội

Đất nền tại nhiều khu vực ngoại thành ở Hà Nội vẫn được giao dịch với mức giá khá rẻ, chủ yếu dưới 20 triệu đồng/m2. Theo khảo sát của phóng viên, những khu vực như Yên Nghĩa (Hà Đông), Cự Khối (Long Biên), Đông Anh... giá đất thổ cư vẫn ở mức khá rẻ.

Đơn cử, 1 mảnh đất rộng 40m2 tại ngõ Độc Lập (Cự Khối, Long Biên) hiện đang được bán với giá 10 triệu đồng/m2. Mảnh đất này khá vuông vắn, đường vào ngõ khá rộng, tuy nhiên khu vực dân cư xung quanh vẫn khá thưa thớt.

dat nen ha noi nen mua khu vuc nao
Đất nền giá rẻ vẫn hút khách đầu tư

Tại khu vực Đông Hội, Đông Anh (sát chân cầu Đông Trù nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh), những mảnh đất diện tích 40-50m2 giao dịch nhanh. Kể từ khi cầu Đông Trù khánh thành vào quý 4/2014, đất thổ cư quanh khu vực này được nhiều người quan tâm hơn do chỉ cách trung tâm hồ Hoàn Kiếm hơn 10km nhưng giá đất khá mềm, chỉ từ 12-17 triệu đồng/m2. So với cuối năm 2014, giá đất ở đây hiện đã tăng từ 1-2 triệu đồng/m2, giao dịch được cải thiện.

Tại quận Long Biên, thị trường đất thổ cư tại khu vực đường Ngọc Thụy trong năm qua giá tăng chóng mặt. Giá đất so với năm 2014 đã tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi với những ô gần mặt đê Ngọc Thụy. Sự tăng giá này tỷ lệ thuận với tiến độ của hệ thống đường đê mới được đầu tư từ cầu Nhật Tân đến cầu Long Biên. Và hiện tại khu vực này gần như không còn đất sổ đỏ chính chủ để bán.

Tại khu vực Thanh Trì, khu vực xã Tứ Hiệp, đất thổ cư đang được giao dịch trên thị trường ở mức 14 – 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí ngõ to hay nhỏ. Khu vực thị trấn Văn Điển, Ngọc Hồi thì giá vẫn ở mức 20 đến trên 35 triệu đồng/m2, tùy địa điểm. Mức giá này đã giảm hơn thời gian đất sốt 30%, thậm chí là 50%.  

Tại khu vực Đông Trạch, Ngũ Hiệp hay khu vực Tả Thanh Oai, nhiều mảnh đất thổ cư có giá bán phổ biến chỉ 14 – 15 triệu đồng/m2, ngang với giá một chung cư ở các dự án nhà xã hội và chung cư thương mại giá rẻ.

Tại đường Lĩnh Nam (Hoàng Mai), khu vực quận Hoàng Mai hiện đang được các nhà đầu tư săn đất, đặc biệt tập trung ở các đường nhỏ gần tuyến vành đai 2.5 hoặc gần các khu dự án lớn như Times City, New Horizon City.

Khu vực Yên Nghĩa (Hà Đông), giá đất cũng được giao dịch từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Những lô đất có diện tích nhỏ 30 - 40m2 vẫn được nhiều người tìm mua.

Đất nền tại nhiều dự án cũng có mức giá dưới giá khá thấp. Cụ thể, đất nền tại dự án Phú Lương hiện được giao dịch ở mức từ 20 - 24 triệu đồng/m2, đất nền Nam An Khánh cũng được bán với mức giá dưới 20 triệu đồng/m2. Đất nền tại dự án Thanh Hà Cienco 5 hiện giá gốc chủ đầu tư bán ra thị trường là 15 triệu đồng/m2, giá giao dịch ngoài thị trường là 17 - 20 triệu đồng/m2.

Nhờ mức giá khá rẻ này, nên những khu vực đất thổ cư ở ven đô và những dự án đất nền giá rẻ vẫn được giới đầu tư tìm mua.

Theo giới kinh doanh địa ốc, sự gia tăng về thanh khoản thị trường đất nền lần này là nhờ luồng tiền đầu tư.

Thời điểm hiện tại, khi các kênh vàng, chứng khoán, ngoại tệ đang biến động mạnh thì các nhà đầu tư có tâm lý tìm nơi trú ẩn cho dòng tiền. Trong đó, phân khúc đất nền được xem là kênh giữ tiền an toàn, có giá trị sinh lời cao.

Anh Nguyễn Tuấn - một nhà đầu tư bất động sản cho biết, tại thời điểm này, người gửi đô la không có lãi. Thêm nữa, tới đây các ngân hàng sẽ thu phí gửi ngoại tệ khiến cho người dân không còn tâm lý tích trữ đô la. Trong khi, tiền Việt ngày càng bị mất giá khiến cho các nhà đầu tư đang tính toán chuyển đổi kênh giữ tiền.  

"Vì lý do này mà tôi quyết định mua đất để giữ tiền và tôi nhắm mua đất giá rẻ khoảng 20-24 triệu đồng/m2, hạ tầng đường xá đầy đủ, người mua lại được tự xây. Chi phí bỏ ra đầu tư 1 lô đất trên dưới 1 tỷ đồng nhưng tỷ suất lợi nhuận sẽ cao hơn nhiều so với đầu tư chung cư” – anh Tuấn phân tích.

Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất”. Đáng chú ý, nhiều ý kiến đã đề nghị làm rõ các quy định về việc cưỡng chế thu hồi đất và quy định về giá đất…
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Xem thêm
Phiên bản di động