Đảng là khát vọng, niềm tin

(LĐTĐ) Trong suy nghĩ của nhiều công nhân, Đảng vĩ đại nhưng không xa vời. Đảng rất gần gũi với mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công nhân lao động. Nhờ sự quan tâm chăm lo của Đảng, các cấp chính quyền và tổ chức Công đoàn, đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ công nhân lao động Thủ đô ngày một cải thiện, đổi thay. Chính vì vậy, Đảng đã, đang và luôn là niềm tin, là động lực để đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô ra sức thi đua, phấn đấu với khát vọng mãnh liệt được đứng trong hàng ngũ của Đảng.    
dang la khat vong niem tin Phấn đấu kết nạp 1000 đoàn viên mới
dang la khat vong niem tin Công đoàn Thủ đô tham gia xây dựng Đảng
dang la khat vong niem tin Chú trọng phát triển đảng trong công nhân

Đổi thay nhờ có Đảng

Những năm gần đây, khi đi tham quan cơ sở hạ tầng của các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, ai cũng có thể cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, xã hội trong hầu hết các khu công nghiệp đã được xây dựng, chỉnh trang. Tại một số khu công nghiệp, cầu đi bộ dành cho công nhân đã được xây dưng, các tuyến xe buýt tới khu công nghiệp cũng được vận hành, giúp cho công nhân sinh hoạt được thuận tiện hơn. Nhiều khu nhà ở dành cho công nhân trong khu công nghiệp đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng hoặc đang được xây dựng để phục vụ tốt nhất về chỗ ở cho công nhân lao động. Các công nhân xúc động cho biết, kết quả này có được chính là nhờ sự quan tâm của Thành ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, tổ chức Công đoàn và các cấp ngành thông qua việc hàng năm đều tổ chức đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời các nhu cầu, nguyện vọng của công nhân.

dang la khat vong niem tin
Nhiều khu nhà ở công nhân được xây dựng đáp ứng tốt nhu cầu về chỗ ở cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết 20 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong tình hình mới, không chỉ lắng nghe tiếng nói công nhân thông qua hội nghị đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố, các ngành và địa phương còn thường xuyên thăm, tìm hiểu thực tế tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân để nắm bắt, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn. Ngoài ra, việc các cấp Công đoàn Thành phố tổ chức Tháng Công nhân hàng năm theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng về công nhân lao động cũng đã giúp đời sống vật chất, tinh thần của công nhân được cải thiện, nâng lên rất nhiều.

Nguyễn Mạnh Thắng (công nhân Công ty Canon - KCN Bắc Thăng Long) cho biết; trước đây, sau giờ tan ca, anh chỉ biết về phòng trọ tán gẫu với bạn bè hoặc giải trí bằng cách nghe nhạc qua điện thoại. Thế nhưng, từ khi LĐLĐ Thành phố đầu tư xây dựng một điểm sinh hoạt văn hóa công nhân ở ngay trong khu nhà ở công nhân và trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như dàn âm thanh, máy vi tính có kết nối internet, tủ sách, báo, tạp chí, sân bóng bàn, cầu lông, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao thì sau giờ làm việc, Thắng và các bạn thường tới đây chơi cầu lông, bóng bàn hoặc đọc báo, vào mạng internet đọc tin tức.

“Là công nhân trực tiếp sản xuất, có thể em không hiểu hết được những Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân, nhưng em cảm nhận rất rõ sự quan tâm của Thành ủy, chính quyền, tổ chức Công đoàn Thành phố đối với công nhân từ những việc làm cụ thể, thiết thực như thế này. Chúng em thật sự phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành ủy, chính quyền Thành phố, tin vào tổ chức Công đoàn và yên tâm gắn bó với doanh nghiệp”- Thắng bộc bạch.

dang la khat vong niem tin
Hàng năm, lãnh đạo Thành phố đều tiếp xúc, đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân. Ảnh minh họa.

Còn Nguyễn Thị Thu Hằng - Công nhân Công ty TNHH Panasonic Việt Nam (khu công nghiệp Bắc Thăng Long) thì bộc bạch, trước đây, chuyện gửi trẻ là mỗi lo thường trực của những người có con nhỏ như cô, nhưng bây giờ chuyện đó không còn quá căng thẳng nữa. “Trường Mầm non Kim Chung (cơ sở 2) được Thành phố khánh thành, đưa vào sử dụng đã đỡ đần được rất nhiều khó khăn cho công nhân có con nhỏ tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long như em. Đây là sự quan tâm thiết thực và sâu sắc của Thành phố với lực lượng công nhân. Chúng em rất cảm động, biết ơn Đảng, Chính quyền, các cấp Công đoàn Thành phố và nguyện sẽ cố gắng thi đua lao động sản xuất đạt nhiều kết quả tốt hơn”- Thu Hằng bày tỏ. Tâm sự của Hằng có lẽ cũng là tâm sự của hầu hết công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố.

Đánh giá về tình hình công nhân viên chức lao động Thành phố trong thời gian vừa qua, nhất là thời gian trước thềm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và 90 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố cho biết: tư tưởng của công nhân viên chức nhìn chung ổn định, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội , các ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước. Dư luận công nhân viên chức lao động và nhân dân đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có công nhân viên chức lao động và con công nhân viên chức lao động trên địa bàn Thành phố. Lực lượng công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất rất an tâm, phấn khởi đặc biệt quan tâm vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ… Đây là động lực để công nhân viên chức lao động Thủ đô hăng hái thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố.

Đảng là khát vọng

Hiểu và tin yêu Đảng, nhiều công nhân đã nhen nhóm lý tưởng, hoài bão, khát vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Khát vọng này thôi thúc họ nỗ lực phấn đấu để trở thành những công nhân ưu tú, được Đảng lựa chọn, bồi dưỡng, kết nạp như câu chuyện của nữ công nhân Nguyễn Thị Hải Yến, nhóm trưởng sản xuất, Công ty TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam.

Nguyễn Thị Hải Yến tâm sự: “Trước đây, tôi luôn nghĩ Đảng rất cao xa. Chỉ những anh chị làm việc ở cơ quan này, vị trí kia, mới được kết nạp Đảng, chứ mình chỉ là công nhân trực tiếp thì làm sao có được vinh dự ấy". Thế rồi, trong quá trình đi làm, được sự dìu dắt, hướng dẫn của những đảng viên đi trước, được tìm hiểu kỹ hơn về Đảng, khát vọng trở thành đảng viên của Hải Yến trở nên mãnh liệt.

“Tôi đã được tìm hiểu về Đảng thông qua lớp bồi dưỡng lý luận, công tác tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Công đoàn Công ty cũng như qua truyền đạt của các đảng viên đi trước. Tôi đã nhận ra, Đảng rất gần gũi, đặc biệt với tầng lớp công nhân, nhân dân lao động. Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo chia sẻ với những khó khăn của công nhân, điều đó thôi thúc tôi cố gắng, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để một ngày sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đảng"- Hải Yến bộc bạch.

dang la khat vong niem tin
Nhóm trưởng Nguyễn Thị Hải Yến hướng dẫn quy trình sản xuất cho nhân viên trong nhóm

Nghĩ vậy là làm. Tuy cuộc sống, công việc của một công nhân còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng Nguyễn Thị Hải Yến luôn cố gắng học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ một công nhân trực tiếp, chị được tín nhiệm đề bạt lên nhóm phó, rồi nhóm trưởng, quản lý một nhóm hơn chục nhân viên. Dưới sự quản lý của Hải Yến, nhóm của chị thường xuyên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Riêng bản thân Hải Yến, nhiều năm liền, chị đạt danh hiệu người tốt việc tốt, lao động tiên tiến cấp cơ sở, Công nhân giỏi. Ngày 29/7/2014, có lẽ là một trong những ngày hạnh phúc nhất cuộc đời Hải Yến khi chị được đứng vào hàng ngũ của Đảng, năm ấy chị tròn 30 tuổi.

"Trở thành đảng viên, tham gia sinh hoạt Đảng, được sự hướng dẫn của chi bộ, tôi càng ngày càng tự tin hơn trong công việc cũng như nhận thức, bản thân tôi cũng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình để gương mẫu hơn trong mọi công việc. Có thể nói, nhờ có Đảng, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều"- chị Hải Yến chia sẻ.

Câu chuyện của Hải Yến cũng chính là câu chuyện của chị Hoàng Thị Nguyên, đồng nghiệp và cùng là nhóm trưởng trong Công ty TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam. Ngày 24/4/2018, chị Hoàng Thị Nguyên được kết nạp Đảng. Vinh dự này có được từ cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong lao động, sản xuất, công tác của chị Nguyên. Chị luôn đóng góp thiết thực vào sự phát triển của công ty bởi những sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác và hoạt động phong trào. Chị Hoàng Thị Nguyên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và hạnh phúc khi khát vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng đã trở thành hiện thực. Song cùng với niềm vinh dự, tự hào, tôi thấy trách nhiệm của mình cũng lớn lao hơn. Tôi sẽ tích cực phát huy nhiều sáng kiến, sáng tạo hơn nữa trong lao động, sản xuất và xung phong nhận những việc mới, việc khó để xứng đáng với vai trò tiên phong của người đảng viên".

Nhận xét về vai trò tiền phong, gương mẫu của các đảng viên trong Chi bộ mình, ông Trần Thọ Hùng- Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam cho biết: “Tất cả các đảng viên trong Chi bộ Công ty TNHH TNHH Bút chì Mishubishi Việt Nam luôn phát huy tốt vai trò gương mẫu của người đảng viên, trong đó nổi bật là hai đảng viên Nguyễn Thị Hải Yến và Hoàng Thị Nguyên. Các chị luôn cố gắng, nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là gương sáng cho quần chúng noi theo”.

Những câu chuyện trên cho thấy,việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên là lý tưởng, là khát vọng của không ít công nhân lao động hiện nay và những công nhân lao động khi trở thành đảng viên đều phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, là những hạt nhân tốt xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.

Tin khác

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động