Cuối năm, bất động sản công nghiệp Bắc Ninh “sốt nóng”

(LĐTĐ) Với tốc độ phát triển vượt bậc trong vài năm trở lại đây, Bắc Ninh hiện không chỉ là “thủ phủ FDI” của miền Bắc mà còn là điểm đến hấp dẫn nhiều “ông lớn” bất động sản trong nước.
cuoi nam bat dong san cong nghiep bac ninh sot nong Chủ đầu tư Him Lam Green Park sẽ đồng hành cùng nhiều đơn vị phân phối uy tín
cuoi nam bat dong san cong nghiep bac ninh sot nong Tiện ích gia tăng giá trị bất động sản
cuoi nam bat dong san cong nghiep bac ninh sot nong Him Lam Green Park: Tâm điểm của thị trường bất động sản phía Bắc

Theo báo cáo về thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam của JLL, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung thời gian qua khiến nhiều ông lớn công nghệ đặt nhà máy tại Trung Quốc đang chuẩn bị kế hoạch rút dần khỏi quốc gia này. Đây là những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc chiến thương mại kéo dài và cả những doanh nghiệp có nhu cầu đa dạng hóa danh mục sản xuất. Nhờ đó, bất động sản công nghiệp phía Bắc, đặc biệt là Bắc Ninh đang có những chuyển biến rõ rệt.

cuoi nam bat dong san cong nghiep bac ninh sot nong
Từ đầu năm 2019 đến nay Bắc Ninh là thành phố thu hút đầu tư lớn nhất ở miền Bắc

Số liệu của JLL cho thấy, tính đến cuối quý III/2019, tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê ở miền Bắc ở mức 9.371ha. Trong đó, Bắc Ninh - thị trường công nghiệp hàng đầu miền Bắc vẫn còn nhiều đất trống để chào đón các nhà đầu tư. Hơn nữa, nguồn cung mới đến từ các dự án mới tại vị trí thuận lợi và các giai đoạn mở rộng của các khu công nghiệp hiện hữu cũng cung cấp thêm cho nhà đầu tư nhiều lựa chọn hơn. Chính vì lý do này, từ đầu năm 2019 đến nay Bắc Ninh trở thành thành phố thu hút đầu tư lớn nhất ở miền Bắc.

Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2019, Bắc Ninh đã cấp mới cho 194 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 758,3 triệu USD; điều chỉnh vốn cho 123 dự án với số vốn điều chỉnh tăng là 562,6 triệu USD; góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp 169 lượt với giá trị là 55,6 triệu USD. Lũy kế đến ngày 20/10, Bắc Ninh đã cấp đăng ký đầu tư cho 1.451 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 18.437 triệu USD. Nhiều tập đoàn đa quốc gia lựa chọn Bắc Ninh làm địa điểm đặt nhà máy sản xuất như Canon (Nhật Bản), Hong Hai (Đài Loan, Trung Quốc), Microsoft (Mỹ), Samsung (Hàn Quốc)…

cuoi nam bat dong san cong nghiep bac ninh sot nong
Nhiều tập đoàn đa quốc gia lựa chọn Bắc Ninh làm địa điểm đặt nhà máy sản xuất

Vốn FDI tăng liên tiếp qua các năm và sự có mặt của các nhà sản xuất lớn giúp Bắc Ninh nhiều năm qua luôn nằm trong danh sách các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất của cả nước. Nhờ đó, trong quy hoạch phát triển, Bắc Ninh được quy hoạch trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Điều đó đã khiến vùng đất Quan họ trở thành thỏi nam châm thu hút nhiều đại gia địa ốc về đây săn quỹ đất phát triển dự án.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc thị trường Hà Nội của JLL Việt Nam nhận định sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất tại Bắc Ninh đang mang lại tiềm năng phát triển lớn cho các lĩnh vực bất động sản khác. Hàng loạt dự án dân cư đang được phát triển để tận dụng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng từ số lượng người di cư và người nước ngoài đến làm việc tại Bắc Ninh. Điều này đã được minh chứng bằng dòng vốn đầu tư mạnh đang đổ vào thị trường bất động sản nhà ở tại tỉnh này thời gian gần đây.

Ghi nhận thực tế cho thấy, thời gian gần đây thị trường bất động sản Bắc Ninh thực sự "bùng nổ" khi quy tụ hàng loạt dự án của các "ông lớn" như Vingroup, Him Lam, Dabaco…. Theo đó, những khu đô thị mới khang trang, hiện đại, góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị Bắc Ninh dần được hình thành, kéo theo nhiều nhà đầu tư cá nhân dồn tiền về đây, tạo ra sự sôi động cho thị trường.

Các dự án đáng chú ý tại Bắc Ninh có thể kể đến: Khu đô thị Him Lam Green Park, tổ hợp chung cư cao cấp Vinhomes Bắc Ninh, Khu đô thị Phúc Ninh, Khu đô thị Dabaco Vạn An, Khu đô thị Vườn Sen, khu đô thị Sing Garden thuộc VSIP Bắc Ninh...

Ngoài những dự án đang được xây dựng, thị trường BĐS nhà ở tại Bắc Ninh cũng đang chứng kiến làn sóng ngầm các ông lớn đổ về, tranh nhau quỹ đất đặc biệt là các khu vực thành phố Bắc Ninh mở rộng, khu vực thị xã Từ Sơn và vùng xung quanh các khu công nghiệp lớn. Hiện tại nhiều doanh nghiệp BĐS đang có kế hoạch rót hàng nghìn tỉ đồng để phát triển đô thị ở địa phương này.

Theo số liệu từ Hội môi giới BĐS Việt Nam giá đất nền, chung cư, bất động sản cho thuê tại "thủ phủ FDI" nhiều khu vực tăng gấp đôi so với mốc trước 2016. Đặc biệt, nhà đất xung quanh các khu công nghiệp lớn tiếp tục gia tăng cả về số lượng và giá bán. Không chỉ tăng nhanh về số lượng nguồn cung, đa dạng về loại hình mà lượng giao dịch tại thị trường này cũng ghi dấu với xác suất thành công lên tới 75%.

Lý giải về sự phát triển của các dự án BĐS gần khu công nghiệp tại thị trường Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, Bắc Ninh đang thu hút khoảng 60.000 kỹ sư, chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại các khu công nghiệp và lực lượng lao động này tăng từ 20 - 25% mỗi năm.

“Những đối tượng này là người có điều kiện về kinh tế, thu nhập cao, nên nhu cầu về nhà ở của họ cũng cao. Do đó, nhu cầu sản phẩm của họ là các dự án đạt chuẩn 4 - 5 sao hoặc những căn villa, biệt thự trong khu đô thị quy hoạch bài bản tại trung tâm thành phố rất được ưa chuộng. Ngoài ra, còn có khoảng hơn 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, chuyên gia, kỹ sư trong nước làm việc, cũng tạo ra lực cầu lớn tại Bắc Ninh”, ông Đính cho biết.

Cùng quan điểm với ông Đính, các chuyên gia cũng cho biết sự phát triển thị trường BĐS Bắc Ninh là một thị trường tiềm năng bậc nhất cả nước vì tốc độ tăng trưởng rất cao, luôn trong top đầu cả nước, di dân cơ học và cơ hội việc làm lớn dẫn đến nhu cầu nhà ở tăng đột biến. Đây chính là cơ hội vàng cho đầu tư bất động sản tại địa phương này.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động