“Cứ vui với bão”!

- Dạo này người ta bàn đến khá nhiều một loại bệnh. - Bệnh gì vậy bác? Bác đừng nói cái “bệnh già” đấy nhé. - Chú lại móc máy tớ hả. Còn lâu tớ mới già. - Vậy ý bác muốn nói bệnh gì?
cu vui voi bao “Đem xăng dập lửa”!
cu vui voi bao Em về làm báo cáo!
cu vui voi bao Tiền đâu nhiều bác nhể?

- Bệnh vô cảm.

- Ấy chết, bác nhầm nhọt thế nào ấy chứ. Trong y học không có bệnh vô cảm. Đó là căn bệnh của cách hành xử, căn bệnh của lối sống.

- Thế chả là bệnh à. Tớ đề nghị từ điển y học cần bổ sung thứ bệnh này. Có như vậy mới có thuốc chữa.

- Bác nói lạ, đã bảo là y học không có bệnh này, bác lại đòi có thuốc.

- Thế theo chú, vô cảm có phải là bệnh không, nếu là bệnh thì chữa bằng thuốc gì?

- Như em đã nói “vô cảm” là căn bệnh của cách hành xử, lối sống. Vậy cứ đem “Quy tắc ứng xử” ra mà chữa. Mà đang yên đang lành, bác nói đến bệnh này làm gì, người ta chả nói mãi rồi.

- Chả phải đang yên đang lành đâu. Tớ thấy dư luận lao xao chuyện cái cuộc thi hoa hậu hoa hiếc gì, được tổ chức ở tỉnh Khánh Hòa, giữa tâm bão…

- Lại hoa hậu hả bác? Cái hoa hậu đại dương chả đang ầm ĩ chưa đủ sao?

- Nghe đâu đây là hoa hậu hoàn vũ. Hình như đã có “đại dương” thì phải có “hoàn vũ”.

- Thế ý bác là sao, liên quan gì đến căn bệnh “vô cảm” như bác nói.

- Chú hỏi đến ngô nghê. Tổ chức thi hoa hậu, “uốn éo 3 vòng” (dư luận nói không phải tớ nhé) và nhiều thứ “lộng lẫy sa hoa” khác (vẫn dư luận nói), trong khi cả tỉnh, và nhiều tỉnh miền Trung khác đang vật lộn với bão…

- Ấy chết, cơn bão số 12 vừa rồi, xem tivi, đọc báo em biết thiệt hại nặng nề lắm. Nhiều gia đình không còn nhà ở, nhiều người dân bị cô lập không có cái ăn chỉ còn nước mong chờ cứu trợ…

- Thì thế tớ mới nói cái đêm bán kết hoa hậu này là “vô cảm” mà. Một hoạt động giải trí xa xỉ lại diễn ra đúng lúc đồng bào đang quằn quại gồng mình ứng phó với bão có phải là quá “vô cảm” không?

- Còn nặng hơn vô cảm ấy chứ bác. Em được biết, đến nhiều hoạt động cấp nhà nước còn phải gác lại để tập trung chống bão, mà sao cái anh Khánh Hòa nằm đúng tâm bão lại vẫn rảnh rang với “người đẹp” được nhỉ.

- Theo anh Khánh Hòa nói, thì trước thông tin cơn bão 12 đổ bộ vào Khánh Hòa, lãnh đạo tỉnh này đã có công điện dừng tất cả mọi hoạt động văn hóa, giải trí để lo ứng phó với bão, trong đó có cả cái đêm bán kết hoa hậu.

- Vậy sao nó vẫn diễn ra? Như vậy chẳng những “vô cảm” với tình người mà “vô cảm” với cả mệnh lệnh của cấp trên sao?

- Thế mới đáng nói. Vì cái gì mà người ta có thể bất chấp mọi chuyện như vậy được nhỉ.

- Còn vì cái gì nữa. Vì quyền lợi, nghe đâu mỗi cuộc thi hoa hậu, ban tổ chức “bội thu”. Chính vì thế mà sau cuộc thi hoa hậu nào cũng nhì nhằng nhiều chuyện buồn, song các cuộc thi hoa hậu mang những tên gọi khác nhau cứ ngày càng dầy hơn.

- Nó “vô cảm” hơn khi được truyền hình trực tiếp trên VTV, vì thế tớ thấy cái anh truyền thông quốc gia này cũng rất “vô cảm”.

- Bác nói đến sự “vô cảm” của truyền thông, em cũng thấy bức xúc lắm với mấy cái thông tin quanh một vụ án gần đây.

- Chú muốn nói đến vụ án một thiếu phụ bị sát hại tại căn hộ cao cấp của mình chứ gì.

- Đúng vậy đó bác. Không hiểu sao người ta có thể đào bới những thông tin liên quan đến nạn nhân một cách vô cảm như thế. Chẳng nhẽ chỉ vì gây tò mò, thu hút bạn đọc sao!

- Có những tít bài giật lên không còn gì để nói nữa, như “Choáng với gia thế cực khủng của thiếu phụ…hóa ra làm nghề này!”. Tớ đọc mà thấy căm phẫn trước sự độc ác này.

- Bác nói đúng, một lần nữa chúng ta cần phải lên án “căn bệnh vô cảm”. Căn bệnh này đã trở thành dịch, xuất hiện ở mọi nơi, mọi lĩnh vực. Một bệnh nhân, hay nạn nhân được đưa tới bệnh viện, cho dù đang trong tình trạng thập tử nhất sinh, nhưng không được cứu chữa ngay vì còn chờ người nhà đến làm các thủ tục cần thiết, trong đó có cả thủ tục "đầu tiên"…

- Hay như một vụ tai nạn trên đường vắng, nạn nhân đang thoi thóp, xe gây ra tai nạn đã bỏ chạy mất tăm, còn bao nhiêu xe khác vẫn vun vút lao qua vì "quá bận", "quá vội"…

- Không khó nhận ra bệnh vô cảm, nhưng làm sao để chữa được bệnh thì không hề đơn giản. Sự mất lòng tin trong xã hội, sự ích kỷ, tính thực dụng trong lối sống của một bộ phận xã hội làm cho bệnh thêm nặng...

- Chẳng nhẽ lại tặc lưỡi “sống chung với lũ”, chú nhể!

- Ý kiến hay, em xin phép sửa tý cho đúng với chủ đề hoa hậu: “Cứ vui với bão”, bác thấy được không?

- Được, chú thật dí dỏm.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).

Tin khác

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động