COVID-19 thế giới ngày 18.5: Ấn Độ gia hạn phong tỏa lần thứ 3

Ấn Độ gia hạn phong tỏa ngừa COVID-19 tới cuối tháng 5 khi công bố số ca mắc COVID-19 tăng cao nhất trong một ngày. Tuy nhiên, một số ngành sẽ được phép mở lại để giảm bớt sức ép cho kinh tế.
covid 19 the gioi ngay 185 an do gia han phong toa lan thu 3 Thêm 2 ca mắc Covid-19 là người từ Nga trở về đã cách ly ngay khi nhập cảnh
covid 19 the gioi ngay 185 an do gia han phong toa lan thu 3 Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới

Theo Worldometers, số ca mắc COVID-19 toàn cầu tính tới 6h sáng 18.5 đã lên tới 4.798.119 ca, với 316.507 ca tử vong và 1.855.0791 bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục.

Theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Nga vươn lên vị trí thứ 2 sau Mỹ về số ca mắc. Theo đó, Nga có 281.752 ca mắc COVID-19 và 2.631 ca tử vong. Tại Mỹ, con số này lần lượt là 1.526.800 và 90.973.

Ấn Độ gia hạn phong tỏa lớn nhất hành tinh tới 31.5 khi số ca mắc COVID-19 tăng

"Các biện pháp đóng cửa ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 sẽ tiếp tục trong khoảng thời gian tới 31.5" - Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết hôm 17.5.

Các trường học, cơ sở tôn giáo, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và phòng tập thể dục phải đóng cửa, theo Bộ Nội vụ, Các cuộc tụ họp lớn cho các hoạt động tôn giáo và thể thao cũng tiếp tục bị cấm. Hoạt động của tàu điện ngầm đô thị và di chuyển hàng không trong nước và quốc tế sẽ vẫn bị đình chỉ. Lệnh giới nghiêm ban đêm hạn chế di chuyển nơi công cộng, ngoại trừ các dịch vụ thiết yếu, sẽ được giữ nguyên trong khoảng thời gian từ 19h tối đến 7h sáng hôm sau.

covid 19 the gioi ngay 185 an do gia han phong toa lan thu 3
Một nhân viên y tế đo nhiệt độ cho hành khách ở Chennai, Ấn Độ. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, các nhà hàng sẽ được phép cung cấp dịch vụ mang đi. Các khu liên hợp thể thao và sân vận động được phép tổ chức các sự kiện - nhưng không có khán giả.

Xe buýt và xe chở khách liên bang và nội địa được phép hoạt động, nhưng theo quy định của từng tiểu bang.

Lệnh phong tỏa ảnh hưởng đến 1,3 tỉ người - lệnh phong tỏa lớn nhất thế giới - có hiệu lực từ cuối tháng 3. Lần gia hạn phong tỏa thứ 3 của Ấn Độ được công bố trong bối cảnh nước này ghi nhận kỷ lục 4.987 ca nhiễm mới trong 24 giờ trước đó, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ lên 90.927 với 2.872 ca tử vong.

Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ vượt mốc 90.000 ca

Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ đã tăng lên 90.135 vào Chủ nhật (17.5), theo một thống kê của NBC. Con số cũng cho thấy gần 1,5 triệu người ở Mỹ đã nhiễm virus. Mỹ ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19 và tử vong hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết hôm 15.5 rằng, 12 mô hình dự báo khác nhau do cơ quan này sử dụng dự đoán số người chết ở Mỹ sẽ vượt quá 100.000 vào ngày 1.6.

Thủ tướng New Zealand bị quán cà phê từ chối vì đầy khách

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và vị hôn phu đã rời khỏi một quán cà phê vào cuối tuần qua bởi quán đã quá đông đúc so với hướng dẫn về giãn cách xã hội.

Chính phủ của Thủ tướng Ardern đã nới lỏng nhiều quy định giãn cách xã hội ngừa COVID-19 vào tuần trước, trong đó cho mở lại các quán cà phê, rạp chiếu phim và trung tâm thương mại sau 2 tháng triển khai các biện pháp hạn chế chặt chẽ nhất thế giới.

Theo truyền thông New Zealand, bà Ardern và vị hôn phu Clarke Gayford đi bộ đến quán cà phê ở thủ đô Wellington nhưng vì quán quá đông nên rời đi. Có thông tin lan truyền rằng quán cà phê đã từ chối cặp đôi bởi quán đã đạt lượng khách giới hạn nhằm duy trì giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, vài phút sau có một bàn trống và nhân viên quán cà phê đuổi theo cặp đôi để thông báo và nữ thủ tướng cùng vị hôn phu đã trở lại quán.

Văn phòng Thủ tướng đã có thông tin về vấn đề này, trong đó khẳng định: "Thủ tướng nói rằng bà chỉ đợi giống như những người khác" - đài truyền hình công New Zealand dẫn lời văn phòng báo chí của bà Ardern.

Thủ tướng New Zealand được ca ngợi bởi đã điều hành đất nước ứng phó với COVID-19 hiệu quả trước khi dịch bệnh gây sức ép với hệ thống y tế công.

Tính tới ngày 17.5, ở New Zealand có 1.149 trường hợp mắc COVID-19 và 21 trường hợp tử vong, theo dữ liệu từ Bộ Y tế nước này.

Máy bay của không quân Canada tôn vinh y bác sĩ chống COVID-19 rơi trúng nhà dân

Một máy bay của không quân Canada biểu diễn tôn vinh đội ngũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 đã rơi vào một ngôi nhà ở British Columbia vào ngày 17.5, giới chức và các nhân chứng cho biết.

Thông cáo về vụ rơi máy bay của không quân hoàng gia Canada nêu rõ, vụ việc xảy ra ở Kamloops, phía đông bắc Vancouver. Hiện chưa có thông tin về bất cứ ai bị thương hoặc chết trong vụ tai nạn hoặc những thiệt hại vật chất cụ thể của vụ máy bay rơi.

Máy bay gặp nạn tham gia một phần của hoạt động mang tên "Chiến dịch truyền cảm hứng" được triển khai khắp đất nước Canada để tôn vinh lực lượng phản ứng ban đầu và những nhân viên chống dịch thiết yếu khác.

Số người chết vì COVID-19 hàng ngày giảm ở Anh, Tây Ban Nha và Italia

The Guardian cho hay, số người chết vì COVID-19 ở Anh, Tây Ban Nha và Italia đã giảm trong công bố ngày 17.5. Theo đó, số tử vong hàng ngày do COVID-19 ở thấp nhất kể từ khi phong tỏa được triển khai, với 170 trường hợp tử vong được ghi nhận.

Hãng tin của Anh cho biết, điều này có thể bởi sự chậm trễ trong báo cáo của các bệnh viện bởi các con số công bố vào các ngày Chủ nhật và thứ Hai thường có xu hướng thấp hơn những ngày khác.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đã ghi nhận số người chết trong một ngày thấp nhất trong vòng hai tháng. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế nước này công bố ngày 17.5, có 87 người đã chết vì COVID-19 trong 24 giờ trước. Một ngày trước đó, con số này là 102.

Chủ nhật cũng ghi nhận số ca mắc COVID-19 hàng ngày thấp nhất kể từ khi phong tỏa được triển khai ở Italia với 145 ca. Cùng ngày, có 153 trường hợp tử vong được ghi nhận trong 24 giờ trước đó.

Theo Thanh Hà/laodong.vn

https://laodong.vn/the-gioi/covid-19-the-gioi-ngay-185-an-do-gia-han-phong-toa-lan-thu-3-806103.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả Israel

Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả Israel

(LĐTĐ) Sau vài giờ phát động cuộc tập kích quy mô lớn bằng máy bay không người lái và tên lửa hành trình vào Israel đêm qua, giới chức Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả.
Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đưa tin, đã có ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi những kẻ tấn công có vũ trang tấn công vào một khu phức hợp địa điểm hòa nhạc nổi tiếng gần Mátxcơva.
Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

(LĐTĐ) Vào lúc 21h00 giờ Moskva ngày 17/3 (1h sáng giờ Hà Nội ngày 18/3), các điểm bỏ phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga thuộc tỉnh cực Tây Kaliningrad đã đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 8 tại Liên bang Nga kéo dài trong 3 ngày từ 15 - 17/3.
Động đất tại Maroc: Số người thiệt mạng vượt 2.000 người

Động đất tại Maroc: Số người thiệt mạng vượt 2.000 người

Thống kê mới nhất từ Bộ Nội vụ Maroc ngày 9/9 cho biết trận động đất nghiêm trọng xảy ra ở nước này trước đó một ngày đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.
Động đất ở Maroc: Con số thương vong tăng mạnh lên hơn 400 người

Động đất ở Maroc: Con số thương vong tăng mạnh lên hơn 400 người

Bộ Nội vụ Maroc cho biết ít nhất 296 người đã thiệt mạng và 153 người khác bị thương trong trận động đất mạnh xảy ra tối 8/9 ở nước này.
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: Một ASEAN tự cường, bản lĩnh và tự tin chuyển mình vì lợi ích thiết thực cho người dân

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: Một ASEAN tự cường, bản lĩnh và tự tin chuyển mình vì lợi ích thiết thực cho người dân

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự phiên toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Trung tâm Hội nghị Jakarta, Indonesia.
Việt Nam kiên quyết phản đối mọi yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Việt Nam kiên quyết phản đối mọi yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

(LĐTĐ) Việc Bộ Tài nguyên Thiên nhiên của Trung Quốc công bố cái gọi là “bản đồ tiêu chuẩn năm 2023”, trong đó bao gồm quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng như thể hiện yêu sách đường đứt đoạn là xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

(LĐTĐ) Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt, lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc đã vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

(LĐTĐ) Với truyền thống hữu nghị tốt đẹp, sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chung khát vọng về độc lập, tự chủ, phát triển bền vững, Việt Nam và các nước Trung Đông - châu Phi còn nhiều dư địa và tiềm năng để tạo thêm động lực mới, đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và khu vực đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.
Việt Nam sẵn sàng tham gia vào công cuộc tái thiết tại các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Việt Nam sẵn sàng tham gia vào công cuộc tái thiết tại các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

(LĐTĐ) Ngày 17/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Haldun Tekneci.
Xem thêm
Phiên bản di động