Các KCN – CX Hà Nội:

Công nhân phấn khởi làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Ngay trong những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều doanh nghiệp trong các KCN – CX Hà Nội đã ổn định sản xuất, công nhân lao động làm việc với tâm thế phấn khởi, hăng say.  
cong nhan phan khoi lam viec ngay sau ky nghi tet Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bắt tay ngay vào công việc
cong nhan phan khoi lam viec ngay sau ky nghi tet Bạn đồng hành của lao động nữ
cong nhan phan khoi lam viec ngay sau ky nghi tet Công nhân viên chức lao động hăng hái trở lại làm việc sau Tết Kỷ Hợi

Sau những ngày nghỉ Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, chị Nguyễn Thị Vân (quê Thái Nguyên), công nhân Công ty Sei (KCN Thăng Long) trở lại công ty với tâm lý phấn khởi, sẵn sàng cho các hoạt động sản xuất của công ty. Chia sẻ với chúng tôi, chị Vân cho biết, công ty chị bắt đầu làm việc từ ngày 11/2. Trước đó, để sẵn sàng cho ngày làm việc đầu tiên, chị đã xuống Hà Nội từ ngày 10/2 để thu dọn nơi ở, sắm sửa những vật dụng cần thiết và tranh thủ nghỉ ngơi.

cong nhan phan khoi lam viec ngay sau ky nghi tet
Công nhân Công ty TNHH Công nghệ Muto Hà Nội (KCN Quang Minh) phấn khởi làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh Mai Quý

“Trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng với các hoạt động sản xuất của công ty. Ngày đầu tiên đi làm của năm mới, chúng tôi còn được lãnh đạo công ty mừng tuổi, vậy nên, tâm lý rất phấn khởi. Năm mới này, tôi mong muốn lãnh đạo công ty và công đoàn ngày càng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, có nhiều hoạt động thiết thực để đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho người lao động. Đặc biệt, chế độ lương, thưởng sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người lao động” – chị Vân bày tỏ.

Anh Nguyễn Việt Hà, công nhân bộ phận Pro 1, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (KCN Nội Bài) chia sẻ, ngay trong ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết, Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức gặp mặt đầu xuân và phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề “Yamaha trong trái tim tôi”. Qua đó, đã tạo được không khí phấn khởi trong công nhân lao động. Năm nay, toàn thể người lao động của công ty thi đua lập thành tích cao trong lao động sản xuất với trọng tâm là sống và làm việc theo 05 phong cách độc đáo của Yamaha gồm: Đổi mới – Phấn khích – Tự tin – Cảm xúc – Kết nối. Chắc chắn, chúng tôi sẽ đạt được những thành tích xuất sắc với phong trào thi đua “Yamaha trong trái tim tôi”.

Trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết, chị Nguyễn Thị Hoài (quê Nghệ An), công nhân Công ty Hoya (KCN Thăng Long) chia sẻ: “Tôi đã làm việc tại Công ty Hoya 6 năm, ngoài chế độ chi trả lương, tiền ăn ca và các khoản phụ cấp khác cho người lao động tương đối tốt, công đoàn công ty còn có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, ví như trong các dịp lễ 8/3, 20/10... công nhân nữ đều được tặng quà; người lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm, hỗ trợ… Đặc biệt, dịp tết Kỷ Hợi 2019, ngoài lương, thưởng theo xếp loại và quà cho người lao động, công ty còn có xe đưa người lao động về quê và đón sau kỳ nghỉ Tết. Vì vậy, tôi luôn muốn gắn bó với công ty lâu dài.”

Nhằm đôn đốc các DN, công đoàn cơ sở và CNLĐ thực hiện tốt kỷ cương hành chính theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội ngay từ những ngày đầu xuân mới, Ban Thường vụ LĐLĐ TP tổ chức 6 đoàn đi kiểm tra các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô trong việc thực hiện nội quy kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính của cơ quan, đơn vị, DN năm 2019. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhiều doanh nghiệp bắt đầu đi vào sản xuất ổn định; người lao động trở lại làm việc chiếm 98%; quan hệ lao động, diễn biến tư tưởng của công nhân viên không có nhiều biến động…
M.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động