Chung tay chống dịch Covid-19 bằng nhiều hỗ trợ thiết thực

(LĐTĐ) Không chỉ sớm vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp đoàn viên, người lao động hiểu đúng và đủ về dịch Covid-19, Liên đoàn lao động quận Nam Từ Liêm còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực để động viên công nhân, viên chức và người lao động vượt qua khó khăn, chung tay cùng chính quyền thành phố phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
chung tay chong dich covid 19 bang nhieu ho tro thiet thuc Chống dịch Covid-19, thanh niên Thủ đô “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”
chung tay chong dich covid 19 bang nhieu ho tro thiet thuc Xây dựng phương án vận chuyển khách để phòng, chống dịch Covid-19
chung tay chong dich covid 19 bang nhieu ho tro thiet thuc Ghi nhận công tác phòng chống dịch Covid-19 từ một Công đoàn cơ sở

Thăm hỏi, hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp cho biết: Ngay từ khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên cả nước, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận đã thực hiện tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong thực hiện chỉ đạo của các cấp chính quyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận; giúp cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Chúng tôi nhấn mạnh vào sự kiên trì và thực hiện đúng phương châm phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay là “khẩn trương, kiên quyết, bình tĩnh, đúng mực, không chủ quan, không chần chừ, chủ động phát hiện và ngăn chặn triệt để, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan”. Theo đó, Các cấp công đoàn quận đã tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh qua nhiều hình thức với 56 áp phích, 9.025 tờ tài liệu phô tô, sử dụng mạng di động... được truyền tải. Sự chính xác, đơn giản, dễ hiểu trong cách tuyên truyền đã giúp người lao động hiểu rõ về dịch bệnh, hiểu về những điều cần phải làm và những điều không được làm để phòng, chống dịch.

chung tay chong dich covid 19 bang nhieu ho tro thiet thuc
Liên đoàn Lao động quận cùng Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Xây dựng ZYF Việt Nam hỗ trợ trang thiết bị cho Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Liên đoàn Lao động quận đã chủ động rà soát, nắm bắt tình hình, mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đơn vị, để từ đó có những đề xuất và hỗ trợ cho người lao động.

“Thấu hiểu sự khó khăn của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong mùa dịch này, Liên đoàn Lao động quận cũng đã kịp thời triển khai các kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận. Chúng tôi đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị để cùng chung tay khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động quận cũng đã đồng ý cho các Công đoàn cơ sở và các đơn vị, doanh nghiệp có thể nộp một phần, nộp chậm các khoản kinh phí, đoàn phí công đoàn để cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên tập trung đảm bảo sản xuất kinh doanh và thu nhập cho người lao động” - bà Lê Thị Kim Điệp cho hay.

Theo đó, Liên đoàn Lao động quận đã trang bị hơn 80.851 khẩu trang, 17.539 nước dung dịch rửa tay sát khuẩn, 700 bộ quần áo phòng hộ, 258 máy đo thân nhiệt, 567 lọ nước lau sàn, 50 chiếc áo gió, 120 bánh xà phòng, 10kg bột cloramin cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận cũng hỗ trợ 61 công nhân lao động với số tiền 30,5 triệu đồng; Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ 86 công nhân lao động với số tiền 48 triệu đồng.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm, các Công đoàn cơ sở cũng đã hỗ trợ gần 5.500 công nhân lao động với số tiền 3,5 tỷ đồng. Đây chính là nguồn động viên to lớn để các Công đoàn cơ sở cùng quận và Thành phố vượt khó, phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, sớm khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước yêu cầu giãn cách xã hội của Chính phủ và Thành phố, Liên đoàn Lao động quận cũng đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã bố trí cho người lao động làm việc tại nhà và phân công người lao động làm việc, trực tại cơ quan theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ. Một số doanh nghiệp đã chi kinh phí hỗ trợ cho những lao động phải trực tại doanh nghiệp.

Để chăm lo lợi ích của người lao động trong thời gian này, Liên đoàn Lao động quận đã triển khai văn bản số 1072/BHXH-CSYT ngày 01/4/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ bảo hiểm y tế khi cơ sở khám chữa bệnh bị cách ly y tế hoặc thay đổi nhiệm vụ điều trị Covid-19... cùng các văn bản khác của nhà nước nhằm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ủng hộ, động viên lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch

Dù nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cũng đang gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch, nhưng cán bộ công nhân, viên chức các đơn vị, doanh nghiệp vẫn chung tay phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm, Liên đoàn Lao động quận đã triển khai tới 100% các Công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng, ủng hộ, động viên lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch (lực lượng y tế, quân đội, công an…).

Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đã tặng các Bệnh viện tuyến đầu phòng, chống dịch như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đống Đa… 130.000 khẩu trang, 12.000 bộ quần áo phòng hộ. Ngoài ra, đã ủng hộ Công an quận 500 khẩu trang y tế, 300 găng tay y tế; Trung tâm Y tế quận 100 bộ quần áo phòng hộ, 600 khẩu trang, 4 thùng sữa. Đáng chú ý, đoàn viên, người lao động đã ủng hộ bằng tiền mặt và gửi tin nhắn theo chương trình của Trung ương, Thành phố với tổng số tiền là 2 tỷ 598 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Xây dựng ZYF Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng thấu hiểu sự vất vả của các nhân viên y tế trong phòng chống dịch, Công đoàn phối hợp với doanh nghiệp đã hỗ trợ Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm 100 bộ quần áo phòng hộ 7 món bao gồm (quần, áo, giầy, kính, mũ, khẩu trang, găng tay); 600 chiếc khẩu trang, 4 thùng sữa TH True milk với tổng trị giá là 18 triệu đồng.

Để bảo vệ sức khoẻ, Công ty đã trang bị đầy đủ khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn cho người lao động. Chúng tôi cũng thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt người lao động hàng ngày trước khi vào Công ty. Trước tác động tiêu cực của dịch bệnh, hiện nay tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng không tránh được ảnh hưởng nặng nề nhưng chúng tôi vẫn duy trì đảm bảo mức lương cơ bản cho người lao động và không để ai bị mất việc”.

Không chỉ riêng Công ty TNHH Xây dựng ZYF Việt Nam mà hầu hết Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cũng đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên và người lao động được hưởng các quyền lợi chính đáng, an tâm phối hợp tốt cùng chính quyền địa phương phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

 Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động