Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Khuyến khích làm việc trực tuyến để phòng, chống Covid-19

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội khuyến cáo từ nay đến 5/4, nếu không có việc gì quan trọng, người dân nên ở nhà càng nhiều càng tốt. Nếu phải ra ngoài thì phải đeo khẩu trang nghiêm túc; nếu đi bộ phải giữ khoảng cách với nhau. Khuyến khích các công ty làm việc trực tuyến, làm dịch vụ công trực tuyến...
chu tich ubnd tp ha noi khuyen khich lam viec truc tuyen de phong chong covid 19 Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19
chu tich ubnd tp ha noi khuyen khich lam viec truc tuyen de phong chong covid 19 Phát huy sự chủ động, sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19
chu tich ubnd tp ha noi khuyen khich lam viec truc tuyen de phong chong covid 19 Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Dỡ bỏ cách ly tại khu phố Trúc Bạch từ chiều 20/3

Chiều 23/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo.

chu tich ubnd tp ha noi khuyen khich lam viec truc tuyen de phong chong covid 19
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận cuộc họp

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, cơ quan chức năng đã xác định được các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Cụ thể, trường hợp thuộc diện F1 là: 650 người, trong đó có 623 trường hợp đã lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Các trường hợp F2 còn đang theo dõi sức khỏe là 2.437. Từ 0h ngày 21/3, tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải kiểm dịch y tế, khai báo sức khỏe và cách ly tập trung. Từ 0h ngày 22/3, tạm dừng nhập cảnh với hành khách tới từ các quốc gia khác. Đến nay, thành phố Hà Nội đã bố trí 15 khu cách ly (9 khu của quân đội, 1 khu của Bệnh viện Công an thành phố, 5 khu dân sự) với 14.629 chỗ.

Sở Y tế cho biết, thời điểm này đã xuất hiện ca bệnh là nhân viên y tế, vì thế những ngày qua, Sở đã tổ chức tập huấn trực tuyến phổ biến cách phòng, chống lây nhiễm chéo và tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế; yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện bảo hộ đối với nhân viên y tế.

Bên cạnh đó, Thành phố chỉ đạo các địa phương cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm, nước uống cho người dân ở khu cách ly. Sở Công Thương bảo đảm cung cấp đủ hàng hóa cho nhân dân, chuẩn bị nguồn dự phòng sẵn sàng cung ứng trong mọi tình huống, không để xảy ra thiếu nguồn cung.

Kết luận buổi làm việc Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá, sự vào cuộc của hệ thống chính trị từ Thành phố đến phường, xã hết sức quyết liệt, người dân Thủ đô đã có nhận thức và tham gia tích cực vào công tác phòng chống Covid-19.

Các quận, huyện có sự sáng tạo trên cơ sở đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, quản lý tốt người cách ly, trao đổi thông tin kịp thời để làm rõ lịch trình để làm rõ những người F1, F2 và phản ứng nhanh khi phát hiện các ca dương tính với Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhận định, dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại các nước. Một số nước đã trở thành trung tâm đỉnh dịch mới. Các nhà khoa học cũng chưa nhận định được bao giờ kết thúc. Trên địa bàn thành phố Hà Nội số lượng người về nước trong mấy ngày qua tăng cao, tuy nhiên số lượng này dự kiến sẽ giảm vì các chuyến bay từ các nước đã tạm dừng. Hiện nay, dịch bệnh có diễn biễn phức tạp hơn khi đã có ca bệnh lây nhiễm khi đi lại và lây nhiễm chéo trong gia đình.

Nhận định giai đoạn này dịch bệnh phức tạp, khó khăn hơn so với giai đoạn 1, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các quận, huyện cần nhận định rõ các nguồn lây để có công tác tuyên truyền và phòng ngừa. Từ tình hình trên, trong 2 tuần tới sẽ là giai đoạn cao điểm nên Thành phố phải tập trung mọi nguồn lực để phát hiện dịch bệnh, xét nghiệm, quản lý tốt các nơi tập trung để không bị lây nhiễm chéo, kể cả bệnh viện.

chu tich ubnd tp ha noi khuyen khich lam viec truc tuyen de phong chong covid 19
Quang cảnh cuộc họp

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị bằng mọi biện pháp, phải phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ và xét nghiệm nhanh; nhanh chóng phát hiện dươnng tính, cách ly nguồn bệnh; lấy mẫu xét nghiệm để phân loại; tổ chức khám chữa bệnh thành công.

Các cơ quan báo chí và hệ thống loa truyền thanh của phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để làm sao người dân nhận thức rằng chúng ta đang bước vào giai đoạn mới nguy hiểm hơn, nguy cơ lây nhiễm cao hơn. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định: Hiện nay, Hà Nội vẫn đang phản ứng nhanh với mọi tình huống và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo từ nay đến 5/4, nếu không có việc gì quan trọng, người dân nên ở nhà càng nhiều càng tốt. Nếu phải ra ngoài thì phải đeo khẩu trang nghiêm túc; nếu đi bộ phải giữ khoảng cách với nhau.

Khuyến khích các công ty làm việc trên hình thức trực tuyến, làm dịch vụ công trực tuyến; giảm đáng kể các cuộc họp không cần thiết, giữ khoảng cách trong phòng họp. Các cơ quan đơn vị phải thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, có dung dịch sát khuẩn tay. Các trung tâm thương mại thực hiện tốt việc phòng ngừa, giữ an toàn cho khách hàng và nhân viên, thường xuyên khử khuẩn.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay những người cách ly tập trung đang được đảm bảo các điều kiện tốt để cách ly. Vì vậy, đề nghị các gia đình có thân nhân đang cách ly tập trung không nên gửi đồ ăn, vì rất có thể trong quá trình gửi đồ sẽ gây ra nguy hiểm vì đồ ăn chưa được khử khuẩn. Các đơn vị quản lý cũng không nhận các đồ ăn, đồ dùng mà người nhà gửi cho người đang thực hiện cách ly.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các bệnh viện, phòng y tế các quận huyện đang tổ chức cách ly và khám chữa bệnh phải đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế phải thiết lập 3 vòng: Vòng 1 là bác sĩ, y tá và người phục vụ; Vòng 2 tương tự vòng 1; Vòng 3 tiếp tế cho vòng 2.

Tất cả nhân viên của 3 vòng này phải được bố trí ở riêng, cách ly 14 ngày và không được trở về nhà, tránh trường hợp lây nhiễm cho gia đình. Ngoài ra, sau khi các bệnh nhân dương tính đã khỏi bệnh và xuất viện, các bác sĩ thực hiện khám chữa vẫn phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày nữa, và không được tiếp xúc với người khác.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị Công an Thành phố phải bố trí riêng đối với những trường hợp phạm nhân mới vào, không để ở chung với các trường hợp cũ. Đồng thời giảm thăm nhân thân trong giai đoạn này. Người đứng đầu chính quyền Thủ đô cũng khuyến nghị công dân Hà Nội hạn chế đi lại tại các tỉnh thành, khu du lịch, công tác, tại các cửa khẩu.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Xem thêm
Phiên bản di động