Chủ tịch mặt trận xã gương mẫu, tận tụy với công việc

(LĐTĐ) Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm của mình anh Nguyễn Đạt Thọ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tiên Phương (Chương Mỹ- Hà Nội) luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Đặc biệt, trong cuộc chiến chống dịch Covid- 19, anh đã thể hiện rõ vai trò là người tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, cùng với cán bộ và nhân dân trên địa bàn phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường: Nỗ lực để xứng đáng là người đại biểu nhân dân [Infographics] Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Phi Thường Phải làm tốt công tác phòng, chống dịch tại cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 1993 anh Thọ trở về quê hương. Phát huy bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ, anh lại tích cực tham gia vào nhiều hoạt động đoàn thể tại địa phương như: Bí thư đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tiên Phương…Và trên bất cứ cương vị công tác nào anh đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch mặt trận xã gương mẫu, tận tụy với công việc
Trên bất cứ cương vị công tác nào anh Nguyễn Đạt Thọ đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Được biết, trong công tác liên quan tới Mặt trận tổ quốc, anh Thọ luôn bám sát hướng dẫn của Mặt trận tổ quốc cấp trên và sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương. Anh cùng Ban Thường trực Mặt trận tổ quốc xã đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình phối hợp giữa đơn vị với chính quyền và các đoàn thể phù hợp với tình hình thực tiễn và triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Trong đó, Mặt trận tổ quốc xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên và Đài truyền thanh xã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và các phong trào an sinh xã hội sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền thông qua các cuộc họp ở khu dân cư nhằm tạo sự thống nhất trong hành động.

Anh Thọ và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã cũng luôn chú trọng công tác biểu dương khen thưởng, để kịp thời động viên phong trào sôi nổi và các cá nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong các hoạt động, cuộc vận động của mặt trận. Chính vì vậy đã tạo động lực, sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động.

Đơn cử, trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ và nhân dân như: Tham gia làm đường giao thông nông thôn, đóng góp trên 1.000 ngày công và số tiền trên 7 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi, góp phần làm đẹp cảnh quan và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường... Với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân dân xã Tiên Phương đã được Uỷ ban nhân dân Thành phố ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Trong thực hiện chương trình hành động, anh Thọ và Ban Thường trực luôn quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Chỉ tính riêng năm 2020, Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã đã trích Quỹ “Ngày vì người nghèo” hỗ trợ 2 hộ nghèo khám chữa bệnh, hỗ trợ 1 hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết, tặng quà 103 hộ cận nghèo, thiếu nhi thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Đồng thời, anh Thọ còn kết nối, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tặng quà Tết cho hộ nghèo, tặng 120 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng... Qua đó góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn xã còn 25 hộ, chiếm 0,61%.

Đặc biệt, trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, với tinh thần chống dịch như chống giặc, anh Thọ và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tiên Phương đã kêu gọi, vận động Nhân dân và cán bộ ủng hộ tiền mặt, hàng hóa với trị giá trên 150 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời anh đóng vai trò như một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid-19 hiệu quả. Bên cạnh đó, anh Thọ còn phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền, các tổ chức thành viên giám sát việc thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đảm bảo minh bạch, công khai, đúng quy định…

Những đóng góp tích cực của anh Thọ đã góp phần cùng tập thể đưa Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tiên Phương được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Cá nhân anh vinh dự được Uỷ ban nhân dân huyện Chương Mỹ tặng Giấy khen nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, được Hội đồng thi đua khen thưởng xã tặng Giấy khen có thành tích trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Chương Mỹ Nguyễn Văn Linh: “Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tiên Phương là một trong những đơn vị tiêu biểu luôn được Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện đánh giá cao. Trong kết quả đó có sự đóng góp tích cực của đồng chí Chủ tịch Nguyễn Đạt Thọ - một cán bộ luôn nhiệt tình, sáng tạo trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, tạo nhiều dấu ấn trong các phong trào, các cuộc vận động”.

Minh Khuê - Hoài Lưu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Xem thêm
Phiên bản di động