Đại hội Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ V:

Chủ động hòa nhập vì sự phát triển của tổ chức Hội

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (21, 22/5), Đại hội Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã diễn ra trọng thể với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, chủ động hòa nhập vì sự phát triển của tổ chức Hội”.  
chu dong hoa nhap vi su phat trien cua to chuc hoi “Tết đoàn viên” cho trẻ em khiếm thị
chu dong hoa nhap vi su phat trien cua to chuc hoi “Ấm áp tình người những ngày giáp Tết”
chu dong hoa nhap vi su phat trien cua to chuc hoi Từ bỏ ước mơ để giúp những người khuyết tật

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Lê Trung Quyết, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội; Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Thanh Xuân; Lê Mai Trang, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân…

chu dong hoa nhap vi su phat trien cua to chuc hoi
Lãnh đạo quận Thanh Xuân tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội

Báo cáo tại Đại hội về kết quả hoạt động của Hội người mù quận Thanh Xuân nhiệm kỳ IV (2013 – 2019), ông Trần Minh Quân, Phó Chủ tịch Hội khóa IV cho biết, nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước mà điển hình là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hầu hết hội viên bị khuyết tật nặng, phần lớn là những người mù khó khăn, có thu nhập thấp nhưng đều có ý thức trách nhiệm với gia đình và xã hội; hầu hết gia đình đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa và văn hóa tiêu biểu ở cơ sở.

Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn chung và kinh phí của Hội rất hạn hẹp nhưng nhờ tích cực xã hội hóa các hoạt động và Ban chấp hành, cán bộ Hội có tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ sáng tạo trong công tác nên hội viên đã được Hội giúp đỡ về vật chất, văn hóa và tinh thần, nghề nghiệp với mức độ cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, quận hội đã tổ chức được 418 buổi họp, sinh hoạt, tập huấn… cho trên 9.000 lượt cán bộ, hội viên. Hội đã vận động mọi nguồn lực để chi 2.581.720.000 đồng cho các hoạt động của hội chưa bao gồm lương, hành chính phí của cán bộ hưởng theo ngân sách.

Trong nhiệm kỳ đã có trên 10.000 lượt cán bộ hội viên được thụ hưởng theo các hình thức như: Phụ cấp hỗ trợ, trợ cấp, tặng quà, khen thưởng, thăm viếng ốm đau, hiếu hỉ…

Nhiệm kỳ qua, đại diện quận hội còn tham gia 260 hội nghị, hội thảo, tập huấn, lễ kỷ niệm do các cơ quan thành phố và địa phương tổ chức. Qua đó đã góp phần khẳng định rõ nét vai trò, vị trí của Hội trong đời sống xã hội. Với những kết quả đã đạt được, Hội đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III.

chu dong hoa nhap vi su phat trien cua to chuc hoi
Ra mắt Ban chấp hành Hội người mù quận Thanh Xuân khóa V

Về phương hướng trọng tâm nhiệm kỳ tới, Hội người mù quận Thanh Xuân tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh theo kịp tình hình đổi mới của đất nước; triển khai hiệu quả các chương trình tuyên truyền, nâng cao dân trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho hội viên; nâng cao hiệu quả các chương trình dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ đời sống vật chất cho hội viên…

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội đã ghi nhận những kết quả của Hội người mù quận Thanh Xuân đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó có một số kết quả nổi bật như: công tác xã hội hóa, chăm sóc đời sống cho hội viên; tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước…

Chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội đề nghị Ban chấp hành khóa V Hội người mù quận Thanh Xuân tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ: Phát triển sâu rộng các chi hội, các tổ chức trực thuộc của hội; đẩy mạnh công tác xã hội hóa để chăm sóc tốt hơn đời sống cho các hội viên; đẩy mạnh công tác dạy chữ, dạy nghề cho hội viên…

Phát biểu tại Đại hội, bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của Hội người mù quận đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời, đề nghị Ban chấp hành Hội cùng toàn thể hội viên của Hội người mù quận Thanh Xuân tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt các chương trình công tác hội với chất lượng cao; tạo điều kiện để hội viên vượt khó vươn lên, tham gia đầy đủ và bình đẳng vào mọi hoạt động cùng địa phương và cộng đồng xã hội.

chu dong hoa nhap vi su phat trien cua to chuc hoi
Quang cảnh Đại hội

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tăng cường phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội người mù quận hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mọi hội viên, người mù được bình đẳng, hòa nhập trên các mặt của đời sống xã hội với cộng đồng…

Nhân dịp này, Hội người mù TP Hà Nội đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân của Hội người mù quận Thanh Xuân vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ IV; UBND quận Thanh Xuân cũng đã tặng giấy khen 3 tập thể và 5 cá nhận có thành tích xuất sắc trong công tác Hội người mù quận nhiệm kỳ IV.

Đại hội Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã bầu ra Ban chấp hành Hội người mù quận khóa V gồm 4 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân khóa V; đồng chí Trần Minh Quân giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân khóa V.
Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động