Làm việc với quận Nam Từ Liêm - Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đức Chung

Chỉnh trang, cải tạo đường phố phục vụ giải đua xe F1

(LĐTĐ) Sáng 16/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu Đoàn công tác của thành phố đã làm việc với lãnh đạo quận Nam Từ Liêm về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018.
chinh trang cai tao duong pho phuc vu giai dua xe f1 Quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân
chinh trang cai tao duong pho phuc vu giai dua xe f1 Hơn 150 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt quận Nam Từ Liêm 2018
chinh trang cai tao duong pho phuc vu giai dua xe f1 Quận Nam Từ Liêm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc
chinh trang cai tao duong pho phuc vu giai dua xe f1
Quang cảnh buổi làm việc (ảnh P.B)

Tại buổi làm việc, ông Trần Đức Hoạt, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, 10 tháng đầu năm nay, kinh tế của quận duy trì tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất chung các ngành 9 tháng đầu năm đạt 30.154 tỷ đồng, tăng 14,9% so với cùng kỳ, đạt 68% kế hoạch. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng thương mại, dịch vụ - công nghiệp, xây dựng - nông nghiệp.Về công tác an sinh xã hội, quận đã thực hiện chi trả đầy đủ, đúng các quy định các chế độ, chính sách người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền trợ cấp và các chế độ chính sách 10 tháng đầu năm là 31.487 tỷ đồng. Quận đã vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 599.774 triệu đồng, đạt 199,9% kế hoạch; tặng 48 sổ tiết kiệm với kinh phí 118 triệu đồng...Về lĩnh vực văn hoá - xã hội, quận đã tổ chức thực hiện tốt 02 Bộ Quy tắc ứng xử và phong trào xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đặc biệt, quận đã chủ động xây dựng Đề án "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị" giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030.

Công tác giáo dục - đào tạo luôn được quan tâm, trong đó số kinh phí đầu tư năm 2018 chiếm khoảng 30% tổng chi ngân sách quận, nhờ đó số lượng và chất lượng dạy học ngày càng được nâng lên. Quận Nam Từ Liêm đứng thứ 2 Thành phố với 35/39 trường công lập đạt trường chuẩn Quốc gia, vượt 03 trường so với chỉ tiêu Thành phố giao. Đặc biệt, Nam Từ Liêm là quận đứng đầu Thành phố về xây dựng trường dịch vụ Chất lượng cao. Với kết quả đạt được, năm học 2017-2018, ngành giáo dục quận đã được Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc. Công tác quản lý môi trường được quan tâm và đạt hiệu quả tích cực: Hoàn thành lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường năm 2018; 100% các ao trên địa bàn quận được kè, cải tạo, không để nước chảy xuống ao; đặc biệt là dự án Nhân rộng mô hình cộng đồng tham gia giám sát ô nhiễm nước mặt tại 15 ao, hồ trên địa bàn 6 phường được nhân dân đồng thuận cao.

Quận đã tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của Trung ương, Thành phố, quận và các dự án ngoài ngân sách mà các chủ đầu tư có đủ năng lực tài chính. Kết quả triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng đối với 78 dự án, 10 tháng đầu năm, đã giải phóng mặt bằng 37,5 ha, trong đó hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với 8 dự án. Tập trung công tác giải phóng mặt bằng 55 dự án tuyến đường khung, các dự án đấu giá quyền sử dụng đất; giải phóng mặt bằng các dự án có số thu tiền sử dụng đất cao như: Dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ-Vinhompark.

Công tác quản lý đất đai, đô thị, trật tự xây dựng và giao thông đô thị được chú trọng và có nhiều chuyển biến rõ nét. 10 tháng đầu năm, thực hiện cấp 191 Giấy chứng nhận, đạt 76,4% kế hoạch và 214 Giấy Xác nhận đăng ký đất đai, đạt 71,3% kế hoạch; đã xử lý được 87/95 trường hợp vi phạm đất đai, đạt tỷ lệ 91,5%. Tiến hành kiểm tra 1.042 công trình xây dựng, phát hiện và xử lý 94 công trình vi phạm; ban hành 91 quyết định xử phạt hành chính về vi phạm trật tự xây dựng, thu nộp ngân sách 2,485 triệu đồng. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính của quận được triển khai đồng bộ, toàn diện trên tất cả các nội dung cải cách hành chính, nhiều mặt đã có chuyển biến tích cực. Việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đều được giải quyết đúng hạn, trong đó 22,5% hồ sơ giải quyết trước hạn. Đặc biệt, với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, đã và đang rút ngắn được 50 thủ tục hành chính đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật; 33 thủ tục hành chính đạt mức độ 3 và 4 đã giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể hoàn thành các giao dịch hành chính một cách có hiệu quả và chính xác nhất.

Từ nay đến cuối năm, quận Nam Từ Liêm sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm như: Tiếp tục tập trung thu ngân sách đảm bảo hoàn thanh và vượt so với chỉ tiêu Thành phố giao; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng và thi công các dự án, đôn đốc cá chủ đầu tư thực hiện giải ngân vốn, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư; thực hiện tốt các nhiệm vụ về tổ chức các sự kiện thể thao Quốc tế.

chinh trang cai tao duong pho phuc vu giai dua xe f1
Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận (ảnh P.B)

Phát biểu tại buổi làm việc, bên cạnh việc biểu dương những kết quả mà quận đã đạt được, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng chỉ rõ một số tồn tại, khó khăn, thách thức của quận như: Thu tiền sử dụng đất đạt thấp (mới đạt 22% dự toán); tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công một số dự án còn chậm; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng được tăng cường nhưng do lịch sử nhiều năm để lại nên còn nhiều vướng mắc; việc triển khai công tác trật tự văn minh đô thị, giao thông trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn; các diện tích đất nông nghiệp không còn canh tác được nhưng chưa triển khai được theo quy hoạch, việc lập quy hoạch chi tiết 1/500 còn chậm...

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Nam Từ Liêm tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; tập trung hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018 đã đề ra. Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý, là trung tâm tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao lớn của Thành phố, quận Nam Từ Liêm cần triển khai chỉnh trang, cải tạo một số tuyến đường lân cận Khu vực tổ chức trường đua F1 phục vụ cho giải đua xe săp tới để đảm bảo đồng bộ với sự đầu tư của Thành phố. Bên cạnh đó cần tăng cường hơn nữa công tác văn minh đô thị; tuyên truyền văn hoá ứng xử; giải quyết các vấn đề về quy hoạch, giải phóng mặt bằng...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Xem thêm
Phiên bản di động