Vòng loại U23 châu Á 2020:

Chiến thắng lịch sử thể hiện đẳng cấp của U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm nức lòng tất cả người hâm mộ Việt Nam bằng chiến thắng đậm 4 - 0 trước U23 Thái Lan để giành tấm vé trực tiếp tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đây là một chiến thắng đậm nhất lịch sử của các cấp độ đội tuyển Việt Nam trước người Thái và ghi đậm dấu ấn đẳng cấp và bản lĩnh của “những con rồng vàng”.
chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam Lý do bất ngờ khiến U23 Thái Lan thảm bại trước Việt Nam
chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam Những hình ảnh ấn tượng trong chiến thắng lịch sử của Việt Nam trước Thái Lan
chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam Nếu hòa Thái Lan, U23 Việt Nam đã bị loại đầy cay đắng

Ngay khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã tràn ra đường ăn mừng chiến thắng, đường phố Hà Nội lại ngập tràn lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, tất cả đều hòa chung những tiếng hò reo trong niềm vui chiến thắng, dâng trào cảm xúc hân hoan đến khó tả, bởi đó là một chiến thắng đậm nhất lịch sử của các đội tuyển Việt Nam trước người Thái. Đó là một chiến thắng đẹp, thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của U23 Việt Nam, của những ngôi sao vàng đã từng giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018.

chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam
U23 Việt Nam (áo đỏ) làm nên chiến thắng lịch sử trước U23 Thái Lan. Ảnh: Mạnh Tiến

Một chiến thắng đậm đến khó tin, mà không một ai trong chúng ta có thể nghĩ tới trước khi trận đấu này diễn ra. Bởi trước khi trận đấu này diễn ra, hai đội đã thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. Trong khi Thái Lan có những chiến thắng dễ dàng và đậm đà 4 - 0 trước Indonesia và 8-0 trước Brunei để thị uy sức mạnh và thể hiện đẳng cấp của mình thì thầy trò HLV Park Hang Seo lạichơi nhạt nhòa, kém ấn tượng hơn khi chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1- 0 trước Indoneisa và 6 - 0 trước Brunei.

Thế nhưng trước một đối thủ nhiều duyên nợ như U23 Thái Lan, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã lột xác, chơi hay hơn hẳn và bình tĩnh hơn. Trong khi hàng thủ của U23 Việt Nam đã chơi rất tập trung để bẻ gẫy hoàn toàn những pha hãm thành của U23 Thái Lan, thì phía trên hàng công đội nhà lại thể hiện sự sắc sảo để sớm khoan thủng mảnh lưới đối phương, mở ra một chiến thắng đậm đến không tưởng cho đoàn quân áo đỏ.

chien thang lich su the hien dang cap cua u23 viet nam
Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Mạnh Tiến

Lúc nào cũng vậy, trong một trận đấu quan trọng, một trận cầu căng thẳng thì bàn thắng mở tỷ số rất quan trọng, giúp tinh thần toàn đội đi lên và cái chân cũng thanh thoát hơn. U23 Việt Nam đã làm được điều đó ở ngay phút 18 của trận đấu, cầu trường Mỹ Đình dường như đã nổ tung với cú dứt điểm đầy sắc lẹm của Đức Chinh để mở tỷ số của trận đấu.

Phải thừa nhận rằng, Văn Hậu đã có một đường chuyền rất đẳng cấp và chính xác đến từng cm đến với Đức Chinh, tiền đạo được người hâm mộ hay gọi với cái tên chế diễu quen thuộc là “chân gỗ” đã chơi hay và chứng tỏ được giá trị đích thực của mình trong một trận cầu đỉnh cao và rất quan trọng này. Bàn thắng của anh thực sự là rất đẳng cấp và không thể chê vào đâu được.

Sau khi xác định đầy đủ những cái tên giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành chia 16 đội tuyển vào 4 nhóm hạt giống để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng:

Nhóm 1: Chủ nhà Thái Lan, Uzbekistan, Việt Nam, Qatar

Nhóm 2: Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq, Triều Tiên

Nhóm 3: Trung Quốc, Australia, Jordan, Saudi Arabia

Nhóm 4: Syria, Iran, UAE, Bahrain

Tiếp đó ở ngay đầu hiệp 2,Quang Hải đã thể hiện phẩm chất kỹ thuật và đẳng cấp của mình. Anh đón bóng đúng thời điểm, đúng chỗ, gọn ghẽ và điêu luyện, rồi xoay sở che bóng khôn ngoan trước sự vây ráp của các cầu thủ đối phương để tăng tốc, dẫn bóng bóng đột phá vào trong vòng cấm, rồi căng đường chuyền ngang vào trong để Hoàng Đức tung cú vô lê đẹp nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Lợi thế lớn này đã giúp các tuyển thủ trẻ Việt Nam chơi nhàn nhã hơn ở những phút diễn ra sau đó rồi hệ quả tất yếu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo ghi tiếp 2 bàn thắng với các pha lập công của trung vệ Thành Chung ở phút 63 và Thanh Sơn ở phút bù giờ để ấn định chiến thắng đậm 4 - 0 cho U23 Việt Nam. Đây là chiến thắng đậm nhất lịch sử của các cấp độ đội tuyển Việt Nam trước người Thái. Lần gần nhất mà bóng đá Việt Nam có chiến thắng đậm trước Thái Lan đã diễn ra cách đây hơn 20 năm, đó là chiến thắng đậm 3-0 tại Tiger Cup 1998.

Không những vậy, U23 Thái Lan đã để lại một trận thua không thể tệ hơn nữa, trên cả các con số thống kê rồi đến chiếc thẻ đỏ của Supachai Jaided. Cụ thể, tiền đạo chủ lực của người Thái đã ghi được tới 5 bàn tại vòng loại lần này đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Tấn Sinh ở phút 58. Thêm nữa, trong suốt trận đấu này, U23 Thái Lan có tổng cộng 3 lần dứt điểm nhưng chẳng có lần nào trong số đó, các chân sút của họ có thể đưa bóng vào khu vực cầu môn đểthủ môn Bùi Tiến Dũng được trổ tài.

Chiến thắng đậm 4 - 0 này không chỉ mang tới một niềm vui lâng lâng khó tả cho người hâm mộ mà tất cả chúng ta đều ngả mũ khâm phục tài điều binh khiển tưởng của HLV Park Hang Seo, đã giúp U23 Việt Nam chiến thắng ở những trận cần phải thắng. Không những vậy, nó đã mang tới một tín hiệu vui cho một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà, trước mắt là đem lại những thành công lớn hơn ở các giải đấu trong năm 2019, sắp tới là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, rồi đến SEA Games 30 diễn ra vào cuối tháng 11 tới tại Philippines.

Cần khẳng định lại một lần nữa, chiến thắng này đã giúp các tuyển thủ trẻ Việt Nam tràn đầy tự tin để chinh phục tấm HCV tại SEA Games 30, một giấc mơ ấp ủ 60 năm của bóng đá Việt Nam. Bây giờ, với lứa cầu thủ trẻ hiện tại, Việt Nam sẽ không còn ám ảnh với người Thái nữa.

Trong buổi họp báo diễn ra sau trận đấu, thầy Park cũng đã khẳng định như vậy: "Từ khi được bổ nhiệm làm HLV của bóng đá Việt Nam đến nay, tôi chưa dẫn đội tuyển quốc gia đá với Thái Lan. Nhưng đội tuyển U23, chúng ta đã thắng Thái 2 lần. Từ nay trở đi, chúng ta không còn sợ người Thái nữa rồi".

Đến với vòng chung kết U23 châu Á 2020, không chỉ U23 Việt Nam mà cả các đội bóng mạnh khác ở châu lục đều có động lực chiến đấu lớn hơn, quyết tâm hơn bởi họ có thể giành được tấm vé tham dự Olympic 2020. Lợi thế của U23 Việt Nam tại giải lần này là được xếp vào nhóm hạt giống số 1, do ở giải đấu diễn ra trước đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo các tuyển thủ trẻ đã thi đấu thăng hoa và giành ngôi Á quân.

Điều này cũng không đem tới lợi thế quá nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi U23 Việt Nam có thể rơi vào một bảng đấu tử thần gồm các đội bóng ở trình độ, đẳng cấp hàng đầu châu Á là Nhật Bản/ Hàn Quốc (nhóm 2), Australia/ Saudi Arabia (nhóm 3) và Iran/ UAE (nhóm 4).

Tuy nhiên ở các giải trẻ luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và U23 Việt Nam đã làm được điều đó tại Thường Châu 2018 một cách vang dội. Dẫu biết giấc mơ giành quyền đến Nhật Bản tham dự Thế vận hội mùa hè vào năm sauvới bóng đá Việt Nam vẫn còn rất xa nhưng chỉ cần quyết tâm, nỗ lực và cố gắng, chúng ta vẫn có thể làm được điều phi thường đó, một giấc mơ, một kỳ tích mới đang chờ đón thầy trò HLV Park Hang Seo ở phía trước, chỉ cần U23 Việt Nam làm được điều kỳ diệu như 2 về về trước hoặc vào tới bán kết giải U23 châu Á 2020 trong khi nước chủ nhà Nhật Bản cũng vào tới chặng này.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

(LĐTĐ) Giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đang đi dần đến đoạn cuối, đây cũng là thời điểm các đội cần chiến thắng để hoàn thành những mục tiêu của riêng mình.
Tứ kết Champions League: Sai lầm của Dortmund giúp Atletico nắm lợi thế

Tứ kết Champions League: Sai lầm của Dortmund giúp Atletico nắm lợi thế

(LĐTĐ) Trong trận đấu giữa Atletico Madrid và Borussia Dortmund ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam). Tận dụng tốt sai lầm của Ian Maatsen và Mats Hummels, Atletico đã thắng Dortmund để nắm lợi thế trước trận lượt về tứ kết Champions League, sẽ diễn ra ở Signal Iduna Park tuần tới.
Xem thêm
Phiên bản di động