"Chất thép" Cienco4 tiếp tục tỏa sáng

 20  trước trên điạ bàn Thủ đô, những người thợ Cienco 4 đã làm nên kỳ tích. Hòan thành Đoạn kết nối gói thầu  3A dự án đưòng Vành Đai 3-Hà Nội từ vị trí bắc hồ Linh Đàm đến cầu Dậu chưa đầy 100 ngày, lập nên kỷ lục mới của ngành xây dựng giao thông, kịp phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Những người thợ Cienco4 đã làm nổi bật về hình ảnh và Thương hiệu Cienco4 như một thứ "Chất thép" sáng ngời.
" CIENCO4 đứng 29/500 DN tăng trưởng nhanh nhất VN
Cienco4: Giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới

Trước đó, nhiều người chưa biết về Cienco4, họ chỉ biết về Cienco4 qua cuộc chiến tranh với những cung đường huyền thoại, những cây cầu bất tử trên tuyến lửa Khu bốn Anh hùng.

Nhiều người trong ngành biết về Cienco4 qua những công trình dự án ở miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Ngày nay giữa lòng Hà Nội nhiều người tận mắt chứng kiến những công trình, dự án lớn, tiêu biểu của Ngành xây dựng giao thông do những người thợ Cienco4 đảm nhận, luôn hoàn thành với tiến độ nhanh nhất, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng. Đặc biệt là tại Gói thầu số 1 dự án Vành đai 3 giai đoạn 2 đã làm nên " Hiện tượng Vành đai 3" tạo sức lan tỏa khắp các công trình dự án của Thủ đô và của Ngành trong cả nước.

Đầu năm 2011, Cienco4 liên danh với tập đoàn Samwhan (Hàn Quốc) trúng thầu Gói số 1 dự án Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch-Trung Hòa, có chiều dài 3,6 km, kinh phí 1.614 tỷ đồng trên tổng số 5.547 tỷ đồng của toàn tuyến dài 9 km).

Ngày làm lễ khởi công dự án Tổng giám đốc Lê Ngọc Hoa trao cho đại diện tổ chức JCA số tiền gần 300 triệu đồng quyên góp từ cán bộ công nhân viên Tổng công ty ủng hộ nạn nhân bị động đất và sóng thần ở Nhật Bản xẩy ra ngày 11/3/2011; đồng thời cam kết: Cienco4 sẽ quyết tâm hoàn thành dự án trước thời hạn 3 tháng.

Nhiều người đến dự lễ khởi công không khỏi ngạc nhiên, bởi giữa Thủ đô đất chật người đông, các phương tiện tham gia giao thông như mắc cửi; thời gian theo hợp đồng là 29 tháng cũng đã căng lắm rồi. Vậy mà ông Tổng giám đốc cam kết về đích trước thời hạn từ 3 tháng chắc có phép thần thông chi đây. Thôi cứ bình tĩnh quan sát, theo dõi họ làm, biết đâu lại thêm một kỷ lục nữa.

Truyền thống của Cieco4 nói là làm, hứa là thực hiện, có từ thời ông Nguyễn Văn Vịnh làm Cục trưởng Cục Công trình I ( tiền thân của Cenco4) lắp cầu đường sắt Yên Xuân, hứa với Bộ trưởng Phan Trọng Tuệ sẽ xong mối ray cuối cùng chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV.

Quả đúng vậy, ngày khai mạc Đại hội Đảng cả Hội trường vỗ tay hoan nghênh khi được thông báo đường sắt thống nhất Bắc Nam đã được kết nối. Thời ông Dương Danh Dũng làm Tổng giám đốc hoàn thành dự án 19 cầu trên Quốc lộ 1A TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ trước cả mấy tháng.

Giai đoạn Tổng giám đốc Trần Đức Huy chỉ đạo thi công Quốc lộ 1 A Vinh - Đông Hà và đường Hồ Chí Minh luôn vượt tiến độ, nhất là thi công cầu Rộ trên tuyến đường Hồ Chí Minh về quê Bác chỉ mất có 9 tháng.

Rồi mấy năm gần đây dưới thời ông Phạm Quang Vinh làm Tổng giám đốc, Cienco4 đã hoàn thành cầu Hàm Luông (tỉnh Bến Tre), cầu Bạc Liêu 3 (tỉnh Bạc Liêu) trước thời hạn, được các tỉnh chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015; đặc biệt là đoạn kết nối Vành đai 3- Hà Nội đã lập nên kỷ lục. Nay đến lượt Tổng giám đốc Lê Ngọc Hoa trẻ trung, năng động cùng với một đội ngũ cán bộ, kỹ sư thế hệ 8X chắc chắn sẽ làm nên chuyện.

Ngày 26/3/2011 dự án được khởi công, nhưng phải đến đầu tháng 5/2011 các đơn vị mới bắt đầu thi công, bởi công tác chuẩn bị mặt bằng thi công và điều kiện ăn ở cho công nhân hết sức quan trọng. Xác định đây là dự án đặc biệt, đi qua khu vực Trung tâm hội nghị Quốc gia và qua nhiều tuyến đường quan trọng.

Thành công hay thất bại đều ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp và uy tín của Tổng công ty, bởi vậy Lãnh đạo Tổng công ty quyết định tung vào đây những đơn vị thi công giỏi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất. Thành lập Ban điều hành dự án với những kỹ sư, cán bộ kỹ thuật từng "chinh chiến" qua nhiều công trình, dự án.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng giám đốc được phân công trực tiếp chỉ huy thi công toàn tuyến, như một Tư lệnh chiến trường (nay đã được Bộ GTVT bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty). Chỉ đạo phòng Kỹ thuật công nghệ lập tiến độ thi công chi tiết đến từng ngày, từng phần việc nhỏ nhất. Thuê đất phía ngoại thành làm bãi đúc dầm, dành mặt bằng trong dự án làm nhà ở cho cán bộ công nhân để giảm thời gian đi lại. Bố trí nhà ở cho công nhân bằng Contenno gắn điều hòa nhiệt độ, tổ chức bếp ăn tập thể có sự hỗ trợ của Tổng công ty. Công tác y tế, vệ sinh môi trường, trang bị bảo hộ lao động, phương tiện sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao được thực hiện một cách đồng bộ.

Hiếm có một dự án nào mà cứ 2 tuần tổ chức tập huấn ATLĐ cho công nhân ngay tại công trường một lần như ở Vành đai 3 này. Bởi tính mạng con người là trên hết, Tổng giám đốc Lê Ngọc Hoa trực tiếp chỉ đạo:" Chưa an toàn, chưa làm việc", "Hãy nghĩ về gia đình trước khi làm việc".

Tháng 2 lần Lãnh đạo Tổng công ty và Giám đốc các đơn vị thi công tiến hành kiểm tra tiến độ, chất lượng và đặc biệt là công tác ATLĐ trên toàn tuyến rồi mới họp giao ban. Tại cuộc họp Tổng giám đốc chỉ đạo phải tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc, xác định đâu là "đường găng" để có những giải pháp kịp thời.

Tiến độ thi công được đặt lên hàng đầu và An toàn lao động là cốt lõi; hạng mục nào, phần việc nào vì lý do bất khả kháng mà không đạt được tiến độ, các đơn vị phải tìm cách làm bù vào hôm sau để bắt kịp khối lượng. Công tác thi đua, khen thưởng cũng được quyết định ngay tại hội nghị. Nhiều đơn vị được thưởng lớn về vượt tiến độ, nhưng cũng không ít đơn vị bị phạt vì làm chậm và chưa đảm bảo ATLĐ.

Hưởng ứng năm an toàn giao thông Quốc gia 2012, Bộ GTVT muốn đẩy nhanh hơn tiến độ Vành đai 3, để góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô. Lãnh đạo Tổng công ty hạ quyết tâm vượt tiến độ trước 9 tháng.

Để đạt được mục tiêu đó, trước hết là vạch lại biểu đồ thi công trên toàn tuyến, xác định "đường găng" của từng phần việc, từng bộ phận. Chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ. Tăng cường lực lượng thi công, huy động các dây chuyền thi công đồng loạt, duy trì lực lượng có khi lên đến 700 người làm việc 24/24 h. Toàn tuyến như một đại công trường với khí thế tiến công, gấp rút chẳng khác nào khí thế thần tốc của Đoạn kết nối hai năm về trước.

Tinh thần khẩn trương, quyết liệt của Lãnh đạo được triển khai trong toàn Tổng công ty. Cả hệ thống chính trị vào cuộc; Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo tổ chức kết nạp đảng ngay trên công trường cho những quần chúng ưu tú; Công đoàn tổ chức tặng quà, thăm hỏi động viên kịp thời; Đoàn thanh niên thành lập Đội xung kích tình nguyện biểu diễn văn nghệ ngay trên công trường. Ban điều hành bố trí thêm người phục vụ nước giải khát, làm nhà che nắng cho công nhân; bổ sung khẩu phần ăn để đảm bảo sức khỏe.

Sáng mồng Một Tết Nhâm Thìn toàn thể Lãnh đạo Tổng công ty và hàng trăm cán bộ công nhân đang thi công trên Vành đai 3 vui mừng đón Bộ trưởng Đinh La Thăng đến chúc Tết, động viên. Phấn khởi trước những thành tích của Cienco4, Bộ trưởng mong muốn rút ngắn thời gian hơn. Thay mặt lãnh đạo Cienco4, Tổng giám đốc Lê Ngọc Hoa hứa sẽ đưa dự án về đích trước ngày 10/10/2012 là món quà của những người thợ Cienco 4 chào mừng kỷ niệm 58 năm, ngày giải phóng Thủ đô.

Ngày 23/7/2012 phiến dầm cuối cùng trong tổng số 905 phiến dầm Super-T của gói thầu đã được lắp vào vị trí an toàn. Đây được coi là "đường găng" tiến độ, là mốc quan trọng đánh dấu giai đoạn đưa gói thầu về đích. Các phần việc còn lại như: đổ bê tông mặt cầu, thảm nhựa nóng, bờ bo lan can, hệ thống thoát nước và điện chiếu sáng đã được hoàn tất trước ngày 30/9/2012 đang sẵn sàng chờ lệnh thông xe trên toàn tuyến. Thế là một lần nữa những người thợ Cienco4 lại lập thêm một kỷ lục về tiến độ thi công của Ngành xây dựng giao thông. Hoàn thành gói thầu số 1 dự án Vành đai 3 Hà Nội sớm hơn thời gian quy định 9 tháng, đảm bảo an toàn tuyệt đối

18 tháng hoàn thành một dự án trọng điểm, trong điều kiện thi công phức tạp như ở Hà Nội, mấy ai dám tin. Người lạc quan nhất chắc cũng không dám nghĩ đến, không ít người trong ngành phải giật mình ngạc nhiên. Vậy mà Cienco4 đã làm được, hoàn thành cơ bản gói thầu số 1 Vành đai 3 trong vòng 18 tháng trên cả 3 tiêu chí: Chất lượng, tiến độ và an toàn..

Ngài Hiroaki Mukaichi Giám đốc tư vấn giám sát gói 1 của Nhật Bản nhận xét: "Cienco4 hoàn thành dự án gói thầu số 1 Vành đai 3 - Hà Nội trước thời hạn chín tháng là kiểu mẫu về tổ chức thi công để thực hiện các dự án tiếp theo". Báo nhân dân ngày 12/10/2012 trích ý kiến của một chuyên gia đánh giá: "Đây là một trong những công trình hiếm hoi trong số các nhóm công trình trọng điểm vượt tiến độ với thời gian dài".

Cùng hòa nhịp với gói 1 Vành đai 3, các dự án: cầu Đông Trù; gói 3 cầu Nhật Tân; gói 1 Nhật Tân - Nội Bài; cầu sông Hồng, sông Lô thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai; cầu Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) đang trên đà cán đích trước thời hạn từ 3 đến 6 tháng.

Yếu tố nào đã làm nên điều kỳ diệu, động lực nào đã giúp cho Cienco4 lập tiếp kỷ lục của Ngành. Phải chăng truyền thống Anh hùng trong chiến tranh đang được khơi dậy và phát huy; Phải chăng phẩm chất, bản lĩnh của con người xứ Nghệ với " Chất thép" Cienco4 tiếp tục tỏa sáng và đang vươn tới những tầm cao mới.

Đình Đệ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.

Tin khác

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Xem thêm
Phiên bản di động