Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt

Từ ngày 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ thu phí với mức gần 82.000 - 311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe.
Nha Trang "thiên đường" du lịch, nhưng thiếu bãi trông xe Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang Cam Lâm vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Khu quản lý đường bộ III, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hợp đồng BOT.

Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang Cam Lâm cho biết, sẽ tiến hành thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm kể từ ngày 26/4/2024.

Dự án khởi công vào tháng 9/2021, được công bố vượt tiến độ ba tháng sau gần hai năm thi công và cho phép thông xe vào ngày 19/5 vừa qua. (Ảnh: Hương Thảo)
Việc thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm nhằm hoàn vốn cho dự án.(Ảnh: Hương Thảo)

Mức thu phí toàn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được tính 1.669 đồng/km nhân với hệ số được phân chi theo nhóm xe.

Cụ thể nhóm 1 gồm xe dưới 12 chỗ, xe tải trọng dưới 2 tấn được tính theo hệ số 1.

Nhóm 2 nhóm gồm xe buýt, xe từ 12-30 chỗ, xe tải trọng từ 2-4 tấn tính theo hệ số 1,3 lần.

Nhóm 3 gồm xe trên 30 chỗ; xe tải trọng 4-10 tấn tính hệ số 1,7 lần.

Nhóm 4 gồm xe tải trọng 10-18 tấn; xe chở hàng container 20 fit tính theo hệ số 2,7 lần.

Nhóm 5 gồm xe có tải trọng trên 18 tấn; xe chở hàng bằng container 40 fit tính theo hệ số là 3,8 lần.

Các phương tiện di chuyển vào đường cao tốc cần phải dán thẻ thu phí không dừng ETC. Nếu phương tiện vi phạm sẽ phải chịu các hình thức xử phạt hành chính theo qui định.

Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang Cam Lâm là doanh nghiệp dự án thực hiện dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm theo hợp đồng BOT đã ký với Bộ giao thông Vận tải và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.

Dự án thành phần xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020 do Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang Cam Lâm quản lý khai thác, dự án được khởi công xây dựng ngày 4/9/2021, thông xe toàn tuyến ngày 19/5/2023, với tổng chiều dài hơn 49km, đi qua huyện Diên Khánh, Cam Lâm và thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hoà.

Sắp tới, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được đưa vào vận hành, nối với 4 tuyến (Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, Nha Trang - Cam Lâm) tạo thành đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông dài khoảng 380km, bắt đầu từ TP. HCM tới Nha Trang (Khánh Hòa), rút ngắn thời gian từ TP. HCM đi Nha Trang sẽ còn 4-5h so với 8-9h như trước đây.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp

Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp

Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, tối 6/11, Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận các tổ dân phố (TDP) số 14, 15 và 17 phường Hai Bà Trưng (thành phố Hà Nội) long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025.
Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp

Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp

Vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghệ cao và khu công nghiệp Hà Nội; cùng đại diện Ban Giám đốc Công ty và 75 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 400 đoàn viên công đoàn trong toàn Công ty.
Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

Thời gian qua, được sự hướng dẫn của Công đoàn phường Phương Liệt, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân có những bước tiến rõ rệt trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm (xã Phú Xuyên, Hà Nội) luôn là điểm tựa tin cậy của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng về đoàn viên và người lao động.
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật

Trước những thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự đội ngũ y bác sĩ, cố ý bôi nhọ uy tín Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện đã làm việc với cơ quan Công an để phối hợp giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật.
Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay

Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay

Axit uric tăng cao trong máu không chỉ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh gút mà còn làm tăng nguy cơ sỏi thận, rối loạn chuyển hóa và các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nồng độ axit uric chính là chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là những món ăn quen thuộc nhưng có thể gây tăng axit uric mà bạn nên hạn chế.
Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới

Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới

Thị trường tài sản mã hóa (digital asset) của Việt Nam được đánh giá là một trong những lĩnh vực giàu tiềm năng bứt phá trong khu vực. Dù khởi đầu muộn hơn so với nhiều quốc gia, song với quyết tâm của Chính phủ, các bộ, ngành và sự đồng hành của cộng đồng công nghệ, Việt Nam đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong việc định hình khuôn khổ pháp lý cho thị trường tài sản mã hóa, một cấu phần quan trọng của nền kinh tế số.

Tin khác

Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh dự kiến sẽ chính thức đón khách trở lại sau thời gian tạm dừng khai thác để sửa chữa và nâng cấp.
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 287/2025/NĐ-CP gồm 5 chương, 29 điều, quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, thay thế Nghị định số 44/2018/NĐ-CP, nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm hiệu quả, minh bạch và an toàn trong hoạt động quản lý, khai thác hạ tầng hàng không.
Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi (bão số 13), Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm dừng khai thác 5 cảng hàng không khu vực miền Trung từ chiều 6/11 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay, hành khách và tài sản.
TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải (KDVT) của các đơn vị vi phạm quy định và thu hồi phù hiệu 8.962 xe của các đơn vị.
Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Chiều 4/11, Phòng Kiểm tra giao thông vận tải (Sở Xây dựng Hà Nội) đã ban hành kế hoạch chuyên đề kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, triển khai liên tục từ nay đến hết năm 2025.
CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

An toàn giao thông (ATGT) học đường luôn là một vấn đề nhức nhối, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội. Tại đây, mật độ phương tiện và ý thức chấp hành luật pháp chưa thật sự đồng đều, dẫn đến tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy diễn ra phổ biến.
Hiệu quả mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'

Hiệu quả mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”

Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”

An toàn giao thông học đường không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường hay ngành chức năng, mà là trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc bảo vệ thế hệ tương lai. Ở Hà Nội, những năm qua, mô hình “Cổng trường an toàn” đã được triển khai rộng rãi, góp phần giảm ùn tắc, phòng ngừa tai nạn, hình thành thói quen tham gia giao thông văn minh cho học sinh và phụ huynh.
Kỳ 2: Biện pháp nào giúp giảm vi phạm quanh cổng trường?

Kỳ 2: Biện pháp nào giúp giảm vi phạm quanh cổng trường?

Dù lực lượng chức năng liên tục ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông quanh khu vực trường học, nhưng thực tế cho thấy tình trạng tái phạm vẫn diễn ra phổ biến. Hình ảnh học sinh đi xe máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, chở ba, vượt đèn đỏ… vẫn xuất hiện hằng ngày, gây mất an toàn và làm xấu hình ảnh học đường. Điều này cho thấy, việc xử phạt hành chính tuy cần thiết nhưng chưa đủ sức răn đe.
Kỳ 1: An toàn giao thông học đường trách nhiệm bắt đầu từ ý thức người lớn

Kỳ 1: An toàn giao thông học đường trách nhiệm bắt đầu từ ý thức người lớn

Mỗi buổi sáng, hình ảnh dòng người tấp nập đưa con đến trường đã trở nên quen thuộc trên khắp các tuyến phố Hà Nội. Thế nhưng, đi cùng với nhịp sống hối hả ấy vẫn là nỗi lo thường trực về an toàn giao thông học đường, nơi chỉ một phút lơ là có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Thực tế cho thấy, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng chính là chìa khóa để duy trì và nâng cao hiệu quả các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn Hà Nội, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện cho thế hệ tương lai.
Xem thêm
Phiên bản di động