Cận cảnh trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss Universe

Phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi được chờ đợi nhất tại các cuộc thi nhan sắc trên đấu trường quốc tế. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương sẽ mang áo dài truyền thống lấy ý tưởng từ chim Hạc, cây Tre, lá Trúc của NTK Thuận Việt.
Những điểm cộng đầu tiên của Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ
Phạm Hương có gương mặt đẹp nhất nhì cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015
Phạm Hương mang “Sen vàng” đến Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Mặc dù chỉ có hơn một tháng để lên ý tưởng, thiết kế và chọn kiểu dáng để phù hợp với hình ảnh Phạm Hương, nhưng bằng tài năng và khả năng sáng tạo NTK Thuận Việt đã tạo nên bộ trang phục đẹp mắt và cầu kì. Thuận Việt đã cất công thực hiện hai bộ trang phục đẹp mắt bằng hai màu trắng-đen để Phạm Hương có sự lựa chọn phù hợp nhất để trình diễn.

Cận cảnh trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss UniverseCận cảnh trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss Universe
Phạm Hương sẽ mang tới cuộc thi 2 bộ áo dài truyền thống lấy ý tưởng từ chim Hạc, cây Tre, lá Trúc của NTK Thuận Việt.

Nét đẹp của Phạm Hương rất hiện đại, chính vì thế việc tạo nên bộ trang phục truyền thống làm sao giữ được nét đẹp quý phái, cổ điển hài hòa cùng vẻ đẹp hiện đại của Phạm Hương là điều không dễ dàng. Với màu trắng, bộ trang phục thể hiện sự thanh thoát, nhẹ nhàng còn với bộ màu đen vừa quyền lực vừa ấn tượng cũng sẽ là lựa chọn để Phạm Hương thể hiện tại cuộc thi này.

Cả hai bộ đều được may bằng chất liệu tơ gấm. Trong đó họa tiết chim Hạc được thêu thủ công bằng chỉ tơ rất công phu và tỉ mỉ,từng chi tiết lá trúc được thêu bằng loại chỉ ép nhũ vàng rất kỳ công và đẹp mắt. Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng nghìn viên đá pha lê ánh kim cao cấp.

Cận cảnh trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss Universe
Nét đẹp hiện đại của Phạm Hương được giữ trong bộ trang phục truyền thống cổ điển hài hòa.

Ngoài ra, một thách thức không nhỏ trong lần thiết kế này đó là việc tạo ra chiếc mấn hình chim Hạc vừa mạnh mẽ nhưng vẫn hài hòa, mềm mại, uyển chuyển. Chiếc mấn đặc biệt này được mạ vàng nguyên chất vừa sang trọng và bắt ánh sáng giúp bộ trang phục bắt mắt hơn. Được biết, các nghệ nhân đã phải chỉnh sửa và phác thảo nhiều lần mới cho ra chiếc mấn hoàn hảo này.

Chia sẻ về bộ trang phục này, NTK Thuận Việt cho biết: "Sự khác biệt nằm ở các chi tiết đính kết tỉ mỉ, tinh tế, giúp bộ trang phục vừa tôn dáng vừa tỏa sáng được trên sân khấu lớn".

Cận cảnh trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss Universe
Chiếc áo dài truyền thống mang đậm giá trị văn hóa của Việt là sự lựa chọn an toàn cho Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Anh cho biết thêm, gặp nhiều áp lực từ người hâm mộ khi luôn muốn một cái gì đó khác đi ngoài áo dài, phải độc đáo và táo bạo đúng chất Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, Thuận Việt cũng giữ quan điểm muốn đem giá trị văn hóa nổi tiếng của Việt Nam giới thiệu cho bạn bè thế giới đó chính là chiếc áo dài truyền thống. Đây cũng là một sự lựa chọn an toàn cho Phạm Hương tại cuộc thi này.

Cận cảnh trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss Universe
Chiếc mấn đặc biệt hình chim Hạc được mạ vàng nguyên chất vừa sang trọng và bắt ánh sáng giúp bộ trang phục bắt mắt hơn.

Chia sẻ thêm về phần thể hiện của hoa hậu Phạm Hương từ đầu cuộc thi đến thời điểm này, Thuận Việt cho biết: “Phạm Hương đã làm tròn sứ mệnh của đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Mọi thứ với Phạm Hương đều rất chỉnh chu, chuyên nghiệp và quan trọng nhất Phạm Hương đã đưa đến khán giả quốc tế thông điệp về đại diện Việt Nam tươi trẻ, có thần thái và đầy tự tin. Cho dù Phạm Hương có giành giải thưởng cao hay không thì cô cũng đã tạo nên một mùa Hoàn vũ rất thành công cho Việt Nam, tôi hi vọng một kết quả xứng đáng dành cho Phạm Hương trong đêm chung kết tới đây.”

Cận cảnh trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss Universe
Hai bộ thiết kế này nhận được nhiều lới khen đặc biệt của người hâm mộ và cả nhiều sao Việt.

Thuận Việt là nhà thiết kế có duyên với các người đẹp Việt dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Trước Phạm Hương, nhà thiết kế này từng thực hiện những bộ trang phục cho đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ các năm trước. Năm 2008 Thùy Lâm cũng để lại ấn tượng đẹp với “Vũ khúc hạc”, năm 2011 Hoàng My táo bạo với áo tứ thân cách điệu, năm 2012 Diễm Hương sang trọng và quyền uy với bộ áo dài thổ cẩm và năm 2013 Trương Thị May với bộ áo dài sen thanh thoát. Với ý tưởng độc đáo lần này, nhà thiết kế Thuận Việt cũng sẽ mang đến “đấu trường” Hoa hậu Hoàn vũ 2015 một giấc mơ về một thế giới an lành, tươi sáng và gửi gắm mọi điều may mắn đến mỗi người.

Như vậy, với việc tiết lộ 2 bộ trang phục dân tộc chính thức, Phạm Hương sẽ quyết định chọn một trong hai bộ trang phục này trình diễn vào đêm 16/12 (giờ Mỹ) tới đây. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào đêm 20/12 (giờ Mỹ), trong đó kết quả giải Trang phục dân tộc đẹp nhất cũng sẽ được công bố trong đêm chung kết.

Nguyễn Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.

Tin khác

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023”, Fashion show Light up 2023 đã diễn ra tại sân khấu hiện đại nhất Đông Nam Á - Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự góp mặt của 30 mẫu nhí đến từ khắp mọi miền đất nước.
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

(LĐTĐ) Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân vừa trình làng bộ sưu tập mới với áo dài Dorii. Dịp này, anh cũng nhận được Bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang ELISE vừa trình làng nhiều bộ sưu tập tại đêm diễn Thu Đông 2023. Dịp này, ELISE công bố đã trở thành thương hiệu thời trang nội địa đầu tiên tại Việt Nam nhận được BV Mark, chứng nhận từ Bureau Veritas, đơn vị hàng đầu thế giới trong kiểm định và chứng nhận chất lượng, hiệu suất sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng.
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

(LĐTĐ) Massimo Dutti chính thức khai trương cửa hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội với phong cách thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu trên hành trình thâm nhập thị trường thời trang quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại Hà Nội, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2023 với chủ đề “Modern Layering”.
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh, du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với chiếc áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”.
Xem thêm
Phiên bản di động