“Cảm ơn các cấp Công đoàn Thủ đô”

(LĐTĐ) Tại chương trình “Tết sum vầy 2019” do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức mới đây, chia sẻ với chúng tôi, rất nhiều công nhân lao động (CNLĐ) và người sử dụng lao động bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các cấp Công đoàn Thủ đô. Bởi trong suốt thời gian qua, họ luôn được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và luôn đồng hành vì sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp.  
cam on cac cap cong doan thu do Ấm áp “Tết sum vầy” 2019 của công nhân lao động Thủ đô
cam on cac cap cong doan thu do Gần 1,7 triệu đoàn viên, người lao động được hỗ trợ, tặng quà Tết
cam on cac cap cong doan thu do Công đoàn các KCN - CX Hà Nội: Đạt nhiều kết quả nổi bật

Trong không khí của những ngày Tết đến, Xuân về, LĐLĐ TP Hà Nội đã trang trọng tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” với sự tham gia của hàng nghìn CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN Thăng Long, đại diện cho CNLĐ trên khắp địa bàn thành phố. Qua đó, thể hiện sự chăm lo thiết thực của các cấp ngành và tổ chức Công đoàn, góp phần mang Tết trọn vẹn, đầm ấm đến sớm với CNLĐ.

Tại chương trình, trên gương mặt hàng ngàn CNLĐ luôn rạng ngời niềm vui bởi trong suốt thời gian qua, CNLĐ đang làm việc trên địa bàn Hà Nội luôn được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt, Công đoàn luôn đồng hành vì sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp. Chia sẻ với chúng tôi, rất nhiều CNLĐ và người sử dụng lao động đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các cấp Công đoàn Thủ đô.

cam on cac cap cong doan thu do
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội tặng sổ Tiết kiệm và Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động.

Ông Niimura, Tổng giám đốc Công ty THNN Canon Việt Nam cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH Canon đã luôn nhận được sự đồng hành của tổ chức Công đoàn. Công đoàn là cầu nối giữa đoàn viên, CNLĐ với doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Xác định rõ tầm quan trọng của đội ngũ CNLĐ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, công ty đã phối hợp với tổ chức Công đoàn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như lương thưởng, chính sách phúc lợi như xe đưa đón công nhân, tư vấn sức khỏe, nâng cao tay nghề và kỹ năng làm việc...

“Tôi xin trân trọng cảm ơn tổ chức Công đoàn Thủ đô và công đoàn công ty Cannon đã luôn đồng hành vì sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp. Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các bạn CNLĐ, những người đang tích cực thi đua lao động. Chúng tôi xin hứa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam, đồng thời tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CNLĐ, cùng với tổ chức công đoàn xây dựng đội ngũ CNLĐ có tác phong công nghiệp, có trình độ chuyên môn kĩ thuật. Xin chúc tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng vững mạnh, tiếp tục đồng hành vì sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế và toàn cầu” - ông Niimura bày tỏ.

Chị Đàm Thị Như Ánh, Công nhân công ty TNHH Toto Việt Nam cũng bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi đến tham dự chương trình Tết sum vầy 2019 do LĐLĐ TP tổ chức: “Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô lại cùng chung sức đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Chúng tôi những CNLĐ ở xa quê rất xúc động khi được LĐLĐ TP Hà Nội quan tâm tổ chức hoạt động thiết thực và rất có ý nghĩa này, đây là món quà vô giá cổ vũ, động viên chúng tôi rất lớn. Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và trân trọng cám ơn sự quan tâm chăm lo, giúp đỡ tạo điều kiện của các cấp, các ngành, lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt tổ chức Công đoàn Thủ đô”.

Tại chương trình “Tết sum vầy 2019”, LĐLĐ TP đã trao nhiều suất quà, tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và trao hỗ trợ mái ấm công đoàn trị giá 30 triệu đồng cho những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

cam on cac cap cong doan thu do
Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng quà cho CNLĐ tại khu nhà ở công nhân Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội)

Là một trong những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được nhận sổ tiết kiệm, chị Phan Thị Hoa, công nhân Công ty TNHH Điện tử MeikoViệt Nam chia sẻ: “Với đồng lương công nhân, vợ chồng tôi phải nuôi 3 con nhỏ, con trai đầu 11 tuổi bị mắc bệnh u thận trái bẩm sinh phải điều trị hóa chất, hàng tháng phải mất rất nhiều tiền để điều trị. Hôm nay, nhận được sự quan tâm của các cấp Công đoàn, tôi thực sự rất cảm động. Tôi chân thành cảm ơn các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình tôi, cho các con tôi có một cái Tết ấm áp hơn. Số tiền được hỗ trợ tôi sẽ dùng để chữa bệnh cho con, mong sao con trai tôi sẽ khỏe mạnh hơn để tôi có thể yên tâm công tác”.

Cầm trên tay suất quà Tết được LĐLĐ TP trao tặng, anh Phùng Văn Đông, công nhân đang làm việc tại Công ty SEI (KCN Thăng Long) cho biết, anh thực sự xúc động khi được các cấp Công đoàn quan tâm, hỗ trợ để cuộc sống, công việc của anh ngày càng ổn định hơn. Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, anh Đông nói: “Cả hai vợ chồng tôi đều làm công ty, đồng lương eo hẹp, phải chắt bóp chi tiêu mới đủ trang trải cho gia đình và nuôi 2 con nhỏ. Năm 2015, thấy trong người đau nhức nhiều ngày, không cố gượng đi làm được nên tôi phải đi khám và được các bác sỹ chuẩn đoán bị ung thư tuyến giáp và phải phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật xong, đều đặn 2 tháng 1 lần, tôi phải đi khám định kỳ, số tiền tôi phải chi trả cho mỗi lần khám và mua thuốc là 3 triệu. Từ đó đến nay, gia đình tôi luôn trong hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu về kinh tế”.

“Nhưng may mắn là tôi luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Công đoàn. Khi tôi phẫu thuật cũng được công đoàn hỗ trợ, động viên cả về vật chất và tinh thần. Trong khoảng thời gian qua và chắc chắn là trong tương lai tổ chức Công đoàn sẽ luôn sát cánh cùng gia đình tôi và những công nhân có hoàn cảnh khó khăn khác để chúng tôi có động lực tiếp tục làm việc, cống hiến và có một cuộc sống ổn định hơn” – anh Đông chia sẻ.

Từ góc nhìn của CNLĐ và người sử dụng lao động cho thấy, tổ chức Công đoàn đã và đang khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong việc quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời, là cầu nối giữa đoàn viên, CNLĐ với doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Năm 2018 đoàn viên, CNVCLĐ Thủ đô đã ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện với tổng số tiền là 31 tỷ 264 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ xã hội và sự phối hợp giữa Công đoàn và chính quyền các cấp, LĐLĐ TP và Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở đã chi trên 43 tỷ đồng, chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 30 tỷ đồng hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ TP chi 7,468 tỷ đồng với các hoạt động sau: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 mái ấm Công đoàn trị giá 2,5 tỷ đồng; Trao 6.560 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng: Tặng 1.600 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết cho CNLĐ các KCN – CX Hà Nội…
Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động