Cảm động những chuyến xe ấm tình công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

Đúng 5h30 giờ sáng nay (ngày 11/2/2018, tức 26 Tết), tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Công đoàn Thủ đô đã tổ chức đưa công nhân lao động về quê ăn Tết Mậu Tuất 2018. 
cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet Náo nức niềm vui ngày về
cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet Ấm tình công đoàn ngày áp Tết
cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet Ấm áp Tết sum vầy 2018 của công nhân lao động

Tại điểm tập trung Khu công nghiệp Thăng Long

Dự và tiễn công nhân về quê ăn Tết có các đồng chí: Uỷ viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường; Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Lan Hương - Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và các ban LĐLĐ Thành phố.

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Đồng chí Bùi Văn Cường Uỷ viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mừng tuổi cho con công nhân lao động về quê đón tết

Thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, Xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với các cấp chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ, như thăm và trao quà Tết; trao mái ấm công đoàn; tổ chức Tết sum vầy; thi gói bánh chưng...

Trời còn khá tối đã có rất nhiều gia đình công nhân tay dắt con nhỏ tay kéo va ly hành lý hồ hởi đến nơi tập kết để chuẩn bị về quê đón Tết.

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mừng tuổi cho con em công nhân.

Chị Nguyễn Thị Oanh (Công ty Endo Việt Nam) cùng gia đình về quê ở Nam Đàn - Nghệ An phấn khởi chia sẻ đây là lần đầu tiên chị được đi chuyến xe đưa công nhân về quê đón tết của tổ chức Công đoàn Thành phố. Những năm trước chị phải xếp hàng mua vé ở bến xe Nước Ngầm rất cực nhọc nhưng thường không mua được đúng chuyến, phải về muộn. Năm nay không còn cảnh chen lấn mua vé và phải ngồi xe chật và đông nữa, chị hy vọng sẽ về đoàn tụ với gia đình sớm. Chị Oanh cũng chia sẻ chị đang rất hồi hộp và cảm động trước không khí rộn ràng của buổi tiễn đưa công nhân về quê ăn tết, đặc biệt sự sự có mặt động viên, chúc Tết tặng lì xì của các đồng chí Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp lãnh đạo Thành phố.

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mừng tuổi cho con công nhân.

Phát biểu tại buổi lễ đưa công nhân về quê ăn Tết, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cho biết: Năm nay là năm thứ 10 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”. Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, xây dựng đội ngũ CNLĐ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, dịp Tết 2018, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 31 tỷ đồng chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội mừng tuổi cho con công nhân.

Trong đó: Hỗ trợ trên 32.000 vé xe, trị giá 7 tỷ 850 triệu đồng; trao trên 56.500 suất quà, trị giá 22,6 tỷ đồng; tặng 1.600 vé xe ô tô về quê đón Tết cho CNLĐ các khu công nghiệp & chế xuất, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội; hỗ trợ thiết bị vui chơi cho Trường Mầm Non Kim Chung A trị giá 50 triệu đồng; trao quà 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết và CNLĐ các đơn vị thuộc Công đoàn các ngành Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp, Tổng Công ty Thương mại, Tổng Công ty Du lịch, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội… Tặng quà cho vợ, con các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, mỗi suất quà 2 triệu đồng…

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội chúc tết công nhân lao động trước khi về quê đón tết.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến thông tin, cũng sáng hôm nay, ngày 26 Tết Mậu Tuất, tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố: Khu công nghiệp Thăng Long, Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thạch Thất, số 3 Chu Văn An, Trung tâm thương mại SAVICO (Long Biên), Khu công nghiệp Phú Thị… LĐLĐ Thành phố Hà Nội, CĐ các Khu công nghiệp và chế xuất, LĐLĐ quận Long Biên, LĐLĐ huyện Gia Lâm… cùng Công đoàn cấp trên cơ sở và nhiều doanh nghiệp… tổ chức trên hàng trăm chuyến xe, đưa hàng ngàn CNLĐ về quê đón Tết Mậu Tuất, vui Xuân đón Tết.

Tại điểm tập trung số 3 Chu Văn An, Hà Đông, Hà Nội

Cùng lúc với khu công nghiệp Bắc Thăng Long, tại địa điểm trụ sở số 2 của LĐLĐ Thành phố ở số 3 Chu Văn An, Hà Đông sáng nay, LĐLĐ Thành phố và Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội cũng tổ chức 3 xe, đưa 151 công nhân ở các tỉnh miền Trung về quê đón tết. Từ 5 giờ sáng, hàng trăm công nhân cùng với người thân được hỗ trợ xe về quê ăn Tết đã có mặt đông đủ tại địa điểm tập kết với lỉnh kỉnh hành lý, nhiều người mang theo cả bố mẹ già, con nhỏ. Những cơn gió lạnh buốt sớm cuối đông Hà Nội như đã bị xua tan bởi không khí phấn khởi chờ đến giờ khắc lên xe về đoàn tụ cùng gia đình của hàng các công nhân và người thân của họ.

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố mừng tuổi cho con công nhân lao động.

Đến chúc tết, lì xì và tiễn công nhân về quê ăn Tết tại đây có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; đồng chí Lê Xuân Trường, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội và lãnh đạo một số LĐLĐ quận, huyện. Phát biểu với các công nhân, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng bộc bạch: Tết cổ truyền Mậu Tuất đang đến rất gần. Trong những ngày này, mỗi người Việt Nam chúng ta, ai cũng mong mỏi được trở về quê sum họp với gia đình.

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Công nhân lên xê về quê đón tết tại địa điểm trụ sở số 2 của LĐLĐ Thành phố ở số 3 Chu Văn An, Hà Đông.

Thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, Xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với các cấp chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ, trong đó có việc tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết. “Thông qua hoạt động “đưa công nhân về quê đón Tết”, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, xây dựng đội ngũ CNLĐ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước”- Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố tiễn công nhân về quê đón tết tại địa điểm trụ sở số 2 của LĐLĐ Thành phố ở số 3 Chu Văn An, Hà Đông.

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng chúc các công nhân và gia đình ăn Têt vui vẻ, đầm ấm, đón một năm nhiều tốt lành đồng thời căn dặn các công nhân dù vui xuân đón Tết vẫn không quên nhiệm vụ, sau Tết sẽ trở lại cơ quan, doanh nghiệp làm việc theo đúng thời gian quy định.

Một số hình ảnh tại chương trình

cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành phố tiễn công nhân về quê đón tết.
cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Nhiều gia đình có con nhỏ có mặt từ sớm chờ lên xe về quê đón tết.
cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet
Đông đảo công nhân lao động đã có mặt tại khu tập kết chuẩn bị lên xe về quê đón tết.
cam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tetcam dong nhung chuyen xe am tinh cong doan dua cong nhan ve que don tet

Vợ chồng anh Trần Xuân Vinh và chị Trần Thị Tuyết (Công ty thép Thuận Thành) cùng quê Nghệ An cũng rất phấn khởi vì năm nay anh chị về quê chung một chuyến xe. Anh Vinh cho biết mọi năm gia đình anh đều đi xe ngoài nên cũng khá vất vả. Được đi trên những chuyến xe sạch sẽ, cán bộ lái xe của công ty vận tải chăm sóc tận tình, anh Vinh hy vọng đây là chuyến xe mang nhiều niềm vui nhất từ trước đến nay và đảm bảo về quê vẫn khoẻ khoắn chứ không bị mệt như mọi năm.

Anh Nguyễn Hồng Quân, tài xế xe của Công ty Thiên Thảo Nguyên cho biết, đây là lần đầu tiên anh được tham gia lái xe đưa công nhân về quê ăn tết. Chuyến xe của anh sẽ về đến Thanh Hoá. Anh cho biết cũng như bao người khác, khi tết đến ai cũng mong muốn được về quê ăn tết và đó là niềm vui và hạnh phúc của mọi người khi đoàn tụ với gia đình, bố mẹ, họ hàng. Bao nhiêu công nhân trên xe là bấy nhiêu niềm vui của gia đình với người thân. Là người chở những niềm vui ấy anh cảm thấy rất tự hào, phấn khởi và mong rằng sang năm sẽ lại được tham gia hành trình ý nghĩa này.

Có mặt từ rất sớm tại điểm tập trung, chị Chu Thị Thanh Huyền - công ty Ryonan Electric Việt Nam cho biết, năm nay gia đình chị gồm 2 vợ chồng và 3 con nhỏ về quê nội ở huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa ăn Tết. Với nụ cười tươi, chị Huyền nói, cả năm mới được về quê đôi lần nên đêm qua nhà tôi ngủ rất ít, người lớn cũng như trẻ nhỏ ai cũng háo hức mong trời nhanh sáng để ra lấy vé xe.

Theo chị Huyền, từ khi tổ chức Công đoàn tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết thì năm nào gia đình chị cũng được tham gia. “Ngày Tết giá vé thấp nhất cũng 200.000 đồng/người, chưa kể ra bến xe đông đúc, chen lấn, nhà đông con rất vất vả. Mấy năm nay được đi xe của Công đoàn tôi thấy gia đình mình thật may mắn, số tiền không phải mua vé xe tôi để sắm sửa thêm cho Tết đủ đầy hoặc mua quần áo bổ sung cho các con”, chị Huyền nói.

Tại địa điểm trụ sở số 2 của LĐLĐ Thành phố ở số 3 Chu Văn An, Hà Đông

Bế theo con nhỏ hai tuổi, chị Nguyễn Thị Hà (quê Hà Tĩnh), công nhân Công ty May Nam Triều Tiên cho biết, đây là lần đầu tiên, chị được nhận đi xe miễn phí của tổ chức Công đoàn để về quê đón Tết. Hà chia sẻ: “Đêm qua em cứ thao thức mãi, chờ đến sớm nay ra điểm xe tập kết để về quê đón Tết. Chuyện tàu xe ngày Tết luôn là nỗi lo lắng của những công nhân xa quê, nhất là công nhân mới ra Hà Nội làm việc lại có con nhỏ như em nhưng giờ đây, được tổ chức Công đoàn chăm lo như thế này, em không phải lo lắng gì cả, cứ tập trung làm việc đến ngày về là xách hành lý đi thôi”. Cũng theo Hà, nếu cả gia đình cô phải mua vé xe ngoài để về Tết thì mức kinh phí sẽ tốn khoảng 600 ngàn đồng. “Là công nhân mới đi làm, thu nhập chưa cao nên số tiền ấy cũng là một chi phí không nhỏ đối với gia đình em. Nhờ có Công đoàn chăm lo, không phải mất tiền mua vé, em đã tiết kiệm thêm được một khoản để mua thêm chút quà Tết cho gia đình”- Hà bộc bạch.

Khác với Hà, đây là năm thứ ba gia đình anh chị Bùi Văn Hùng và Lê Thị Liễu- công nhân Công ty May Đà Lạt, quê ở Thanh Hóa được về quê bằng những chuyến xe miễn phí do Công đoàn tổ chức. “Vợ chồng tôi có hai con nhỏ, nếu phải chen chúc trên xe khách đường dài thì vất vả quá. Nhờ sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, mấy cái Tết gần đây, nhà tôi đều được đi xe miễn phí lại rộng rãi, thoải mái, được các bác lãnh đạo của tổ chức Công đoàn lì xì, chúc Tết. Chúng tôi rất phấn khởi, xúc động. Gia đình cảm ơn sự quan tâm chăm lo của các cấp công đoàn, nhờ có sự quan tâm này, gia đình tôi cũng như nhiều công nhân đã tiết kiệm một khoản tiền đi lại đáng kể để lo Tết tươm tất hơn”- anh Hùng nói

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 19/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động