Các hoạt động văn hóa nổi bật của Thủ đô năm 2020

(LĐTĐ) Trong năm 2020, tại thành phố Hà Nội đã diễn ra nhiều ngày lễ, kỷ niệm lớn như 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 60 năm Hà Nội - Huế - Sài Gòn; Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại; Lễ hội Áo dài “Hương sắc Tràng An”…
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Sôi nổi các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô công lao và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đồng thời, khẳng định với vị thế là trái tim của cả nước, Thủ đô Hà Nội vinh dự, tự hào là nơi Bác Hồ sống và làm việc lâu nhất, qua đó thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đối với Bác.

Cùng với tuyên truyền, thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm khác như tuyên truyền cổ động trực quan trên một số trục đường, tuyến phố chính và các khu vực trung tâm thành phố, các quận, huyện; tổ chức 2 đêm tuyên truyền lưu động trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các hoạt động văn hóa nổi bật của Thủ đô năm 2020
Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngành Văn hóa và các cơ quan liên quan tổ chức triển lãm tranh, ảnh nội dung về cuộc đời, hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, những mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hà Nội xây dựng bộ phim tài liệu “Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội” thể hiện sự quan tâm của Bác với Thủ đô Hà Nội và thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô với Người.

Để kỷ niệm ngày sinh của Bác, ngành Văn hóa Hà Nội tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các sân khấu lớn ở khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Sân vận động Mỹ Đình… cùng nhiều địa điểm công cộng trên địa bàn quận, huyện, thị xã phục vụ nhân dân; tổ chức chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân các quận, huyện, đặc biệt là những khu vực xa trung tâm, khu công nghiệp, chế xuất…

Các hoạt động văn hóa của Thủ đô đã được triển khai trang trọng, hiệu quả; có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc, có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống nhân dân, tạo không khí phấn khởi, thi đua và sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành, đoàn thể.

90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng 3/2/2020, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020). Mở đầu buổi lễ là chương trình nghệ thuật đặc biệt, với những các tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; thể hiện lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, vững bước tiến lên trên con đường đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Trước đó, trên nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội được trang hoàng cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, áp phích. Mô hình trang trí tràn ngập sắc hoa nổi bật ở nhiều tuyến phố; trụ sở các cơ quan, đơn vị… trên địa bàn thành phố cũng rực rỡ băng rôn, khẩu hiệu… tạo nên không khí phấn khởi cho người dân Thủ đô.

75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Trước ngày 2/9/2020, trên khắp tuyến phố ở trung tâm Hà Nội, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng rực rỡ chào mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Không khí tưng bừng trong ngày trọng đại của đất nước bao trùm khắp nơi; Quốc kỳ tung bay trên quảng trường Ba Đình lịch sử, tung bay trên các tuyến phố trung tâm Hà Nội… đã khiến cho không khí chào mừng ngày đại lễ của đất nước tràn ngập khắp Thủ đô.

Các hoạt động văn hóa nổi bật của Thủ đô năm 2020
Hà Nội trang hoàng đường phố chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Đặc biệt, tối ngày 2/9/2020, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình đặc biệt kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 mang tên “Lời thề độc lập” tái hiện 3 giai đoạn lớn của lịch sử Việt Nam từ những năm 1900 tới nay được thể hiện qua nhiều hoạt cảnh, trình diễn nghệ thuật kết hợp với phóng sự tài liệu và câu chuyện của các nhân chứng lịch sử. Đan xen những phóng sự, lời kể của các nhân chứng lịch sử, khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với những bài hát đi cùng năm tháng như: "Bình Trị Thiên khói lửa", "Ta tự hào đi lên ơi Việt Nam", "Bạch Đằng giang", "Bài ca Hồ Chí Minh", "Đoàn Vệ quốc quân"... do các Nghệ sĩ Nhân dân Quang Thọ, Tạ Minh Tâm; Nghệ sĩ Ưu tú Đăng Dương, Phạm Thu Hà; Lê Cát Trọng Lý… biểu diễn.

Qua các tác phẩm được dàn dựng công phu của “Lời thề độc lập cho” thấy ý chí độc lập của người Việt Nam cũng chính là sức mạnh đã sinh ra đất nước, bảo vệ và phát triển đất nước. Những thách thức ngày càng lớn, nhưng chính những lực cản này đã nuôi dưỡng ý chí để trở thành khát vọng, lời thề của người Việt Nam trước quá khứ và tương lai.

1010 năm Thăng Long - Hà Nội

Tối 10/10/2020, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, người dân Thủ đô được chứng kiến một đại lễ long trọng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010 - 2020). Chương trình nghệ thuật “Tỏa sáng đất Rồng thiêng” được trình diễn tại buổi lễ bởi những nghệ sĩ nổi tiếng, thể hiện thành công nhất các ca khúc cùng dàn hợp xướng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Các màn múa được dàn dựng theo phong cách bán sử thi hoành tráng, bằng âm nhạc và ngôn ngữ nghệ thuật múa kinh điển của nghệ thuật ballet thế giới và những đặc điểm nghệ thuật của dân tộc Việt Nam.

Nội dung của chương trình nghệ thuật ca ngợi truyền thống Thăng Long - Hà Nội hơn một ngàn năm văn hiến và anh hùng, hào hoa và thanh lịch, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; khích lệ tinh thần thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô, lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, thông qua chương trình nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa Thủ đô tới bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch và tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại cho thành phố Hà Nội, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và những nét văn hoá đặc sắc, là trái tim của đất nước, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động văn hóa nổi bật của Thủ đô năm 2020
Chương trình nghệ thuật “Tỏa sáng đất Rồng thiêng” tại Lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trước đó, Thủ đô Hà Nội cũng đã có nhiều hoạt động văn hóa hướng về nguồn cội như dâng hương tưởng niệm vua Lý Thái Tổ; tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Hà Nội”; Chương trình Văn nghệ “Tự hào Việt Nam” tại Khu vực tượng đài Cảm Tử; Chương trình nghệ thuật “Hà Nội - Khát vọng Rồng bay” tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ… và trang trí băng rôn, khẩu hiệu, pano chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại

Tối 11/12 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ - Hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại trong sự chứng kiến của người dân Thủ đô và du khách. Lễ hội nhằm tôn vinh, giới thiệu tới công chúng Thủ đô, người dân khắp mọi miền đất nước cũng như du khách quốc tế về văn hóa dân gian đương đại và di sản văn hóa của Hà Nội, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân gian truyền thống trong xã hội đương đại.

Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, Lễ hội đã có nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, tôn vinh, quảng bá di sản văn hóa, như: Trưng bày và giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính thiết kế sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển đời sống đương đại; Tổ chức không gian Mỹ thuật dân gian trong đời sống đương đại giới thiệu các loại hình văn hóa dân gian đương đại giàu giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật đồng thời thể hiện những nỗ lực của chính quyền và nhân dân trong việc bảo tồn, phục hồi; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể trong đời sống đương đại, giới thiệu các loại hình di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội, gồm: Ca trù, hát ví, hát dô, hát xẩm, múa rối, múa cồng chiêng…

Lễ hội Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu về các giá trị di sản văn hóa dân gian, qua đó nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị trong đời sống đương đại, góp phần củng cố thương hiệu Thành phố sáng tạo của Thủ đô Hà Nội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân thành phố.

Lễ hội áo dài “Hương sắc Tràng An”

Sáng ngày 29/11 tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, người dân Thủ đô đã được hòa mình trong “Hương sắc Tràng An”. Lễ hội áo dài có sự tham gia của các đại biểu các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố và hơn 500 phụ nữ đại diện cho các nhà thiết kế áo dài, người mẫu và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô

Với các thông điệp “Hà Nội – Thành phố vì hòa bình”, "Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”… chương trình Lễ hội Áo dài có sự tham gia diễu hành của hơn 500 cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô, các bé gái, nữ học sinh sinh viên, nữ doanh nhân, nữ cán bộ công chức, một số nhà thiết kế, người mẫu, hội viên Câu lạc bộ Áo dài Việt Nam, thể hiện tình yêu Hà Nội, yêu chiếc áo dài, qua sắc màu bốn mùa, đưa chiếc áo dài truyền thống trở nên gần gũi, gắn bó với nhịp sống hiện đại của Thủ đô.

Các hoạt động văn hóa nổi bật của Thủ đô năm 2020
Lễ hội áo dài “Hương sắc Tràng An”

“Hương sắc Tràng An” điễn ra với mong muốn góp phần tôn vinh giá trị của Áo dài - một biểu tượng của vẻ đẹp và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam; tôn lên nét đẹp của người phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh; từ đó lan tỏa tình yêu và niềm tự hào của mỗi người phụ nữ Hà Nội với trang phục áo dài truyền thống, mong muốn giá trị của Áo dài sẽ được đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và xa hơn nữa là di sản văn hóa thế giới.

60 năm Hà Nội - Huế - Sài Gòn

60 năm về trước, ngày 8/10/1960, tại Thủ đô Hà Nội diễn ra một sự kiện có ý nghĩa lịch sử trọng đại: Lễ kết nghĩa 3 thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn. Sự kiện khẳng định cho ý chí sắt đá thống nhất Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Sự kiện này là minh chứng cho tất yếu lịch sử đã trở thành chân lý của dân tộc Việt Nam, từng được Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: "Nước Việt Nam ta là một/Dân tộc Việt Nam ta là một/Dù cho sông cạn đá mòn/Nhân dân Nam Bắc là con một nhà".

Ngày 3/10/2020, tại Hà Nội, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - Huế - Sài Gòn" đã diễn ra mang đến không gian nghệ thuật đặc sắc đặc trưng văn hóa của 3 thành phố lớn. Qua những hoạt cảnh và những ca khúc bất hủ, chương trình đã làm sống lại khí thế hào hùng mà 3 thành phố lớn Hà Nội - Huế - Sài Gòn đã sát cánh cùng nhau đi qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đến khi non sông thống nhất. Bên cạnh những ca khúc kháng chiến, chương trình còn có những ca khúc trữ tình, lãng mạn thể hiện sự phát triển của 3 thành phố, khơi dậy niềm tự hào về 3 thành phố lớn của đất nước.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Đêm rơi về phố

Đêm rơi về phố

(LĐTĐ) Đêm giữa phố. Ánh sáng vàng vọt hắt bóng lên những tấm lưng gầy bên những gánh hàng rong. Thứ ánh sáng phiêu linh kì diệu có thể che đi ít nhiều những vết xước, vết hằn từ những mảnh đời thinh lặng. Ta chạy xe qua phố, lướt qua từng mảnh phố, mảnh đời, bỗng thấy vai mình nằng nặng, thấy tim mình chật chội giữa quên nhớ hằn in.
Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được duy trì thường xuyên, liên tục, giúp diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn minh - Hiện đại”.
Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

(LĐTĐ) Việc bảo vệ và phát triển văn hóa Thủ đô phải xứng tầm với truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội; xây dựng Hà Nội là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước; xây dựng văn hóa người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam.
Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Trước đây, nhiều người luôn nhận định, kinh phí để bảo tồn, trùng tu, gìn giữ di sản là con số không nhỏ, tức là di sản chỉ… tiêu tiền. Thế nhưng, giờ đây khái niệm ấy đã dần thay đổi, bởi di sản chính là một “mỏ vàng” nếu như biết khai thác đúng và trúng. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ (TS) Lê Thị Việt Hà, giảng viên bộ môn Văn hóa doanh nghiệp, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) xoay quanh vấn đề này.
Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội truyền thống làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Chén trà xuân

Chén trà xuân

(LĐTĐ) Giữa những ngày xuân. Mưa bụi rắc đầy trên hoa lá. Mùi hương hoa hồng quế phả vào cái lành lạnh của đất trời. Bỗng thèm một chén trà ủ ấm tay. Thèm cảm giác hương trà thoảng trên cánh mũi dìu dịu.
Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

(LĐTĐ) Gần 2 năm theo đuổi bộ môn vẽ tranh thực tế ảo, chỉ với kính thực tế ảo và hai tay cầm điều khiển, chị Đặng Thị Minh Hằng (TP.HCM) đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong không gian ba chiều giả lập.
Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

(LĐTĐ) Lễ hội “Tết Novruz” có nhiều điểm tương đồng với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình và biết ơn thiên nhiên.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Xem thêm
Phiên bản di động