Các cựu chiến binh luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng

(LĐTĐ) Sáng 3/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2019) và Đại hội thi đua yêu nước cựu chiến binh lần thứ VI.  
cac cuu chien binh luon the hien ban linh chinh tri vung vang Nâng cao hiệu quả hoạt động Hội Cựu chiến binh Thành phố
cac cuu chien binh luon the hien ban linh chinh tri vung vang Cựu chiến binh truyền “lửa” cho Câu lạc bộ tin học
cac cuu chien binh luon the hien ban linh chinh tri vung vang Hội cựu chiến binh huyện Chương Mỹ giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo

Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hơn 500 đại biểu điển hình tiên tiến, xuất sắc, đại diện cho gần 3 triệu hội viên cựu chiến binh cả nước đã dự buổi lễ.

Đây là sự kiện quan trọng đối với các thế hệ cựu chiến binh Việt Nam, được tổ chức vào đúng dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2019, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã có những bước phát triển vững chắc, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, làm tốt vai trò đại diện cho ý chí và quyền lợi của các cựu chiến binh, xây dựng nên truyền thống vẻ vang “Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới”.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các cựu chiến binh luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu trong mọi hoạt động, kiên quyết đấu tranh chống diễn biến hòa bình và các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, tích cực chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, bảo vệ chế độ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

cac cuu chien binh luon the hien ban linh chinh tri vung vang
Thủ tướng phát biểu tại hội nghị

Rất nhiều cựu chiến binh đã tham gia các chương trình phát triển kinh tế, các hoạt động xã hội, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị, cộng đồng, trở thành những doanh nhân thành đạt. Nhiều doanh nhân là cựu chiến binh được trao tặng danh hiệu doanh nhân tiêu biểu, doanh nhân tâm tài, doanh nhân văn hóa, đạt các giải thưởng Sao vàng Đất Việt, cúp vàng thương hiệu…

“Các đồng chí luôn là những tấm gương sáng về giáo dục lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về ý chí và nghị lực phấn đấu, vươn lên cho thế hệ trẻ hôm nay noi theo”, Thủ tướng nói.

Chúc mừng, biểu dương 585 đại biểu điển hình tiên tiến dự Đại hội thi đua hôm nay, Thủ tướng cho rằng, Hội đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua doanh nhân cựu chiến binh gương mẫu, sản xuất kinh doanh giỏi, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, nhất là các phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, hằng năm, các thành viên Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện như trao nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đồng đội và nhà tặng hộ nghèo tại nhiều vùng miền trong cả nước.

Qua các phong trào thi đua của Hội xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều mô hình và nhân tố mới trên nhiều lĩnh vực, được nhân rộng, có sức lan tỏa trong cả nước.

Theo Thủ tướng, các phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh tuy đã phát triển sâu rộng nhưng vẫn chưa đồng đều giữa các vùng, miền, khu vực. Một số phong trào chưa huy động hết sức mạnh, khai thác hết tiềm năng của cấp hội và hội viên. Công tác sơ kết, tổng kết có nơi chưa được coi trọng đúng mức, đối tượng khen thưởng là những cán bộ hội viên ở cấp cơ sở chưa nhiều. Chúng ta cần đánh giá rút kinh nghiệm và có biện pháp tích cực khắc phục những hạn chế, tồn tại.

Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam nói chung và các nội dung thi đua trong thời gian tới nói riêng, Thủ tướng nhấn mạnh và gợi mở một số vấn đề. Trước hết, đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là một đoàn thể của những người đã từng chiến đấu, rèn luyện và trưởng thành trong khói lửa kháng chiến, đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hội cựu chiến binh Việt Nam phải luôn vững mạnh, tiêu biểu cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là chỗ dựa vững chắc của Đảng của Nhà nước và của nhân dân.

Mỗi cán bộ hội viên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, không dao động trước những khó khăn, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân và gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Các cựu chiến binh tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động ngăn chặn, đấu tranh với những quan điểm sai trái, phản động và âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, chủ động phòng, chống các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong cựu chiến binh; phối hợp với các đoàn thể xã hội vận động nhân dân thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giải quyết các mâu thuẫn xã hội ngay từ địa phương, ngay từ cơ sở; không để cựu chiến binh bị lôi kéo, xúi giục tham gia các vụ khiếu kiện đông người, tụ tập biểu tình trái phép.

Các cấp hội cần phối hợp chặt chẽ với các cấp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các quy chế, quy định của Đảng về nêu gương, giám sát và phản biện xã hội, nhất là quy định về kiểm soát quyền lực, chống chạy chức chạy quyền, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền liêm chính, hiệu lực, hiệu quả. Chủ động tham gia thực hiện tốt chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và cựu chiến binh; nêu gương, vận động, động viên các cựu quân nhân tham gia các câu lạc bộ, ban liên lạc cựu quân nhân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thi đua ở cơ sở.

Tiếp tục phát động và thực hiện rộng rãi các phong trào thi đua hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội. Các cấp hội chủ trì cần tăng cường chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, làm cho phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” thực sự là một phong trào rộng khắp, tạo động lực để mỗi cán bộ, mỗi hội viên và gia đình vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội với các phong trào, các cuộc vận động của các địa phương và cả nước, nhất là phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời cần thường xuyên quan tâm động viên cán bộ hội viên đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình hội viên hoàn thành các chỉ tiêu giảm nghèo mà hội đã đề ra.

Từng hội viên không chỉ là trụ cột của gia đình mà còn phải là nhân tố tích cực trong cộng đồng, trong xã hội. Chú ý kiểm tra, đánh giá tổng kết, khen thưởng kịp thời đối với tập thể và cá nhân lập được nhiều thành tích trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm cổ vũ, động viên, khích lệ, tạo sự lan tỏa phong trào thi đua, công tác khen thưởng phải kịp thời, đúng người, đúng việc, quan tâm làm tốt hơn việc khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến ở cơ sở, nhất là ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thủ tướng khẳng định, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ để Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ quan trọng của mình trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.

Tin khác

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

(LĐTĐ) Chia sẻ với thanh niên tại buổi gặp mặt và đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các phong trào thanh niên tập trung vào nâng cao năng lực công nghệ thông tin, học tập ngoại ngữ và bảo vệ vệ sinh môi trường.
Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

(LĐTĐ) Do có 2 luồng quan điểm khác nhau, Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh thiết kế 2 phương án: Phương án 1 là cấm tuyệt đối nồng độ cồn, áp dụng đối với tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ; phương án 2 là giữ nguyên như Luật Giao thông đường bộ năm 2008.
Bị trừ hết điểm giấy phép lái xe, người vi phạm phải kiểm tra kiến thức pháp luật

Bị trừ hết điểm giấy phép lái xe, người vi phạm phải kiểm tra kiến thức pháp luật

(LĐTĐ) Người lái xe vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ ở mức độ nghiêm trọng sẽ bị trừ điểm giấy phép lái xe và trong thời hạn 12 tháng không bị trừ điểm khi đang còn điểm sẽ được phục hồi đủ 12 điểm.
Đề xuất Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

Đề xuất Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

(LĐTĐ) Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác, gồm: Đ­ường cao tốc do Nhà nước đầu tư theo hình thức đầu tư công; đư­­­­­­ờng cao tốc được đầu tư theo các hình thức khác khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao cho Nhà nước.
Cần trao cho thành phố Hà Nội quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn

Cần trao cho thành phố Hà Nội quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn

(LĐTĐ) Đại biểu Lê Thanh Vân cho rằng, cần trao cho Thành phố quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn, bên cạnh khung “cứng” của Chính phủ, cho phép Hà Nội được tổ chức cơ quan chuyên môn phù hợp với điều kiện của mình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với tuổi trẻ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với tuổi trẻ

(LĐTĐ) Sáng nay 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).
Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về 8 dự án luật

Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về 8 dự án luật

(LĐTĐ) Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm
Phiên bản di động