Các cấp Công đoàn Thủ đô: Sẵn sàng góp phần để ngày bầu cử thành công

Hơn 30 buổi tập huấn, hội thảo, hơn 40.000 tờ rơi, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, đến nay các cấp công đoàn (CĐ) Thủ đô đã trang bị cho công nhân lao động (CNLĐ) nắm vững quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử để sáng suốt lựa chọn đại biểu ưu tú, bầu vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm dân chủ, công khai, đúng luật.
cac cap cong doan thu do san sang gop phan de ngay bau cu thanh cong Tăng cường giám sát, bảo đảm bầu cử dân chủ
cac cap cong doan thu do san sang gop phan de ngay bau cu thanh cong Các quận, huyện đã sẵn sàng để bầu cử thành công

Hơn 24.000 lượt công nhân được thông tin trực tiếp

Nói về công tác tuyên truyền cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động  thành phố Hà Nội (LĐLĐ) Ngô Văn Tuyến cho biết: Từ đầu tháng 2.2016, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã ban hành Kế hoạch số 07/KH-LĐLĐ ngày 3.2.2016 về việc tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (ĐBQH) và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân (ĐBHĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở và CĐ cơ sở trực thuộc.

cac cap cong doan thu do san sang gop phan de ngay bau cu thanh cong
Để cung cấp thông tin về đợt bầu cử, LĐLĐ TP.Hà Nội đã ấn hành nhiều tài liệu gửi tới các cấp Công đoàn ở Thủ đô. Ảnh: LQV

Đồng thời, LĐLĐTP đã chỉ đạo Báo Lao động Thủ đô, trang web của LĐLĐTP thường xuyên cập nhập, đăng tải các tin, bài về các hoạt động của các cấp CĐ Thủ đô trong thực hiện Luật Bầu cử nhằm thông tin đầy đủ kịp thời tới đông đảo bạn đọc và đội ngũ  công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.

CNVCLĐ sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức và tài

Với trách nhiệm của tổ chức chính trị xã hội, đồng thời cũng là một thành viên của Ủy ban Bầu cử của Thành phố, suốt thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về  bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được các cấp CĐ Thủ đô thực hiện chủ động, sáng tạo và tích cực.

LĐLĐ TP và các cấp CĐ  Thủ đô đã chủ động mời các chuyên gia là các luật sư uy tín đến thông tin, giải đáp những thắc mắc của CNVCLĐ, giúp CNVCLĐ nên hiểu rõ hơn quyền, nghĩa vụ của mình.

Tôi tin tưởng rằng, với những kiến thức đã được trang bị, CNVCLĐ Thành phố sẽ tích cực dành thời gian, tình cảm nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên; tham gia đi bầu cử đúng thời gian quy định; không tham gia tụ tập đông người; nâng cao tinh thần yêu nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua để ngày 22.5 tới đây thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

Tôi cũng hy vọng mỗi CNVCLĐ phải hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng bộ máy Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Đồng thời, cũng là hạnh phúc cho cá nhân mình.

Trên cơ sở trách nhiệm, hạnh phúc đó, mỗi CNVCLĐ phải suy nghĩ lựa chọn những người có đức, có tài, có trình độ thay mặt mình tham gia vào giải quyết những vấn đề của địa phương, đất nước, đưa đất nước hội nhập và phát triển lên tầm cao mới.

Ủy viên BTV Thành ủy - Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến

Ở cấp Thành phố, LĐLĐ Hà Nội đã tổ chức tập huấn về Luật Bầu cử đại ĐBQH và ĐBHĐND các cấp tới hơn 100 cán bộ CĐ chủ chốt; tổ chức tọa đàm về “Trách nhiệm của các cấp CĐ và CNVCLĐ Thủ đô góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” với 120 cán bộ CĐ tham gia.

LĐLĐTP đã phối hợp với Đoàn Luật sư Thành phố, Công đoàn Các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN - CX), CĐ cấp trên cơ sở tổ chức 30 lớp tập huấn, tuyên truyền cho CNLĐ các KCN - CX, KCN tập trung như: Bắc Thăng Long, Quang Minh, Nội Bài, Thạch Thất, Quốc Oai, Phú Nghĩa, Phú Thị, Đài Tư…với gần 10.000 lượt CNLĐ tham gia.

Để CNLĐ có điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu rõ hơn về quyền, trách nhiệm của mình, LĐLĐTP đã in và phát hành 40.000 tờ rơi, tờ gấp, 2.000 áp phích; phát hành 200 cuốn sách “Hỏi – đáp về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” tới các CĐ cơ sở.

Ở cấp LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở và các CĐ cơ sở trực thuộc cũng đã tổ chức 46 hội nghị tập huấn, tọa đàm tới các CĐ cơ sở và CNVCLĐ, mạn đàm về tiêu chuẩn ĐBQH và ĐBHĐND, về danh sách các ứng cử viên được giới thiệu tham gia ứng cử, về cơ cấu đại biểu các tầng lớp nhân dân được giới thiệu tham gia ứng cử… thu hút 13.500 CNVCLĐ tham dự.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy - cho biết: Hình thức tuyên truyền bằng phương pháp mạn đàm không phải là cách làm mới, nhưng đã phát huy hiệu quả, khơi dậy được ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân trong việc lựa chọn bầu ra những đại biểu xứng đáng đủ năng lực và phẩm chất đạo đức.

Song song với các buổi tuyên truyền, nhằm tạo không khí sôi nổi của đội ngũ CNVCLĐ và toàn thể nhân dân Thủ đô hướng về ngày bầu cử - ngày hội non sông, các cấp CĐ đã tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, chiếu phim, hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát.

Là đơn vị tích cực tuyên truyền vận động tới CNLĐ, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch CĐ các KCN - CX Hà Nội: Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua, CĐ các KCN - CX Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tới CNLĐ, giúp họ hiểu về quyền lợi, trách nhiệm của cử tri.

Ngoài sự phối hợp với Sở Tư pháp Hà Nội, CĐ KCN - CX đã phối hợp cùng với Báo Lao động Thủ đô tổ chức 3 cuộc đối thoại - giao lưu trực tuyến về công tác bầu cử. Sau mỗi cuộc đối thoại, chúng tôi thấy CNLĐ rất phấn khởi và tự tin chuẩn bị cho ngày hội toàn dân sẽ diễn ra vào ngày 22.5 tới.

Tiếp tục tuyên truyền để giữ ổn định chính trị

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Ngô Văn Tuyến: Để đợt bầu cử ĐBQH XIV và ĐBHĐND các cấp thực sự trở thành ngày hội của toàn dân,  LĐLĐ TP đã quán triệt tới các cấp CĐ tiếp tục quan tâm sâu sát cơ sở, nắm vững tình hình CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những tư tưởng phát sinh trong CNVCLĐ, định hướng dư luận xã hội trong CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trước, trong và sau ngày bầu cử.

LĐLĐ TP.Hà Nội sẽ tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra do các Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố làm trưởng đoàn về các KCN - CX, địa phương xem xét công tác niêm yết danh sách cử tri, công tác chuẩn bị bầu cử, đặc biệt là nắm tình hình tư tưởng CNVCLĐ, an ninh chính trị tại khu vực để góp phần giữ vững ổn định chính trị.

Sau bầu cử, LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ CNVCLĐ về kết quả bầu cử gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác trong CNVCLĐ Thủ đô lập thành tích chào mừng thành công bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2016.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động