Bức tranh nào cho showbiz Việt năm 2015?

Năm 2014 đã qua, nhìn lại toàn cảnh với hầu hết là những mảng màu xám của nhiều scandal và hình ảnh không đẹp của các sao Việt trong mắt công chúng. Thế nên, người ta vẫn không khỏi ‘hoài nghi’ và đặt dấu chấm hỏi cho năm mới 2015 sẽ là một bức tranh như thế nào!

Nhìn lại showbiz năm 2014: Nhốn nháo scandal

Một trong những mảng màu xám gây chú ý nhất có lẽ liên quan đến các người đẹp Việt mà cụ thể là hai chữ “hoa hậu”. Nếu như khoảng thời gian đầu năm, thông tin hoa hậu Diễm Hương đã từng kết hôn nhưng vẫn đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu hoàn vũ thế giới gây ‘sốc’ dư luận thì, cuối năm cái tên hoa hậu Kỳ Duyên lại trở thành tâm điểm mới của nhiều người. Những tranh cãi xung quanh nhan sắc của tân hoa hậu dường như chưa bao giờ dừng lại sau gần một tháng đăng quang của cô gái trẻ 18 tuổi.

Hoa hậu Kỳ Duyên lên ngôi trong sự tranh cãi trái chiều

56355

56358

Cũng liên quan đến vấn đề người đẹp, có thể nói 2014 là một năm mà các ‘chân dài’ Việt Nam đã ‘bạo dạn’ hơn khi chấp nhận đi thi chui khi vẫn chưa xin được giấy phép từ cơ quan chức năng. Với những quy định và hình thức xử phạt mang tính ‘giơ cao đánh khẽ’của Cục Nghệ thuật biểu diễn, dường như kiểu đi thi chui này đang ngày càng trở thành một trong những phương thức PR tên tuổi khá hiệu quả cho những người đẹp đang ôm mộng đi tìm danh hiệu và đổi đời.

Ngoài ra, năm 2014 còn là một năm “nổi bật” của showbiz với những câu chuyện liên quan đến chữ “tố”. Người tố tình, kẻ tố tiền… Người vô tình, kẻ cố ý. Tuy nhiên, tựu chung lại thì những vụ việc xảy ra đều ít nhiều gây ảnh hưởng không đẹp đến hình ảnh của các sao Việt trong mắt công chúng.

Rất nhiều khán giả đã không khỏi bất ngờ khi danh hài Minh Béo bị một nam ca sĩ trẻ tố gạ tình; ca sĩ Hoàng Hải bị một cô gái tố lừa tình - tiền; hoa hậu Thùy Dung cũng không thoát scandal khi bị cựu người mẫu Ngọc Thúy tố ‘giật chồng’ cũ; Sơn Tùng M-TP bị tố ‘đạo nhạc’ và những ngày cuối năm, khán giả cũng ngỡ ngàng khi nam siêu mẫu Vĩnh Thụy tái xuất với một scandal tố đồng nghiệp Doãn Tuấn quỵt nợ 1,6 tỷ đồng…

Không chỉ dừng lại ở đó, showbiz Việt năm 2014 còn là những scandal tình cảm thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Một trong số những cuộc chia tay gây tiếc nuối nhiều nhất cho khán giả chính là cuộc ly hôn của cặp đôi vàng màn ảnh Việt Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn. Bên cạnh đó, những rạn nứt của cặp đôi Hà Hồ - Quốc Cường, Lê Phương - Quách Ngọc Ngoan, Thu Phượng - Thành Trung… cũng tốn không ít ‘giấy mực’ của báo chí và dư luận.

Cuộc chia tay gây tiếc nuối của Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn

Những vệt sáng cuối năm…

Trong lúc công chúng đang cảm thấy ‘bội thực’ và chán nản với hàng loạt scandal liên tiếp xảy ra thì những tháng cuối năm. Tình hình giải trí có vẻ được cân bằng trở lại hơn khi xuất hiện nhiều sự kiện làm mát lòng khán giả. Nổi bật lên trong đó có thể kể đến các liveshow hoặc đêm nhạc lớn của những ngôi sao tên tuổi như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Tấn Minh, Tùng Dương,… Dù là những gương mặt đã quá quen thuộc nhưng ít nhiều, sự hiện diện của họ trong những ngày cuối năm, đã phần nào làm mờ đi bớt những mảng màu tối của toàn cảnh showbiz Việt 2014.

Bên cạnh những liveshow lớn, các sao Việt còn mang lại những món quà tinh thần bất ngờ cho người hâm mộ của mình với những giải thưởng quốc tế mà họ đạt được. Có thể điểm qua một số danh hiệu đáng chú ý như: Huyền thoại âm nhạc châu Á của Mỹ Tâm, Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất - giải MAMA Hàn Quốc dành cho Hồ Quỳnh Hương, Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất châu Á của Trương Thị May, Top 25 Hoa hậu thế giới của Nguyễn Thị Loan hay 1 trong 100 gương mặt đẹp nhất thế giới của Trúc Diễm…

Liveshow cuối năm của Mỹ Tâm đã làm nức lòng người hâm mộ

Cũng trong những tháng cuối năm, một mảng màu khác ở lĩnh vực truyền hình thực tế đã cho thấy sự khả quan hơn trong việc thu hút khán giả. Nếu như các cuộc thi về âm nhạc đã trở nên bão hòa và nhàm chán trong bữa ăn tinh thần của công chúng thì giờ đây, các chương trình mang yếu tố hài gây cười lại đặc biệt được lòng người xem. Một trong số đó có thể nhắc đến sự xuất hiện đầy ấn tượng của chương trình Ơn giời… cậu đây rồi hay Người bí ẩn

Tuy nhiên, nhìn chung về mặt tổng thể thì những niềm vui mà showbiz có được cuối năm so với hàng loạt scandal lớn nhỏ trong suốt một năm qua vẫn có thể gọi là ‘chưa thấm vào đâu’. Có lẽ, đó cũng chỉ là những vệt sáng ít ỏi trong bức tranh màu xám nhốn nháo của làng giải trí Việt 2014.

Nghệ sĩ Hoài Linh mang lại nhiều tiếng cười với các chương trình hài thực tế

Và… bức tranh màu gì cho năm 2015?

Nhìn lại một năm để thấy rằng, thế giới showbiz không bao giờ là đơn giản đối với cả những người làm nghề và công chúng. Hẳn nhiên, những hoạt động bề nổi của nó luôn là thứ ánh sáng hào nhoáng khiến nhiều khán giả có thể không nhìn được những mảng màu lẩn khuất phía bên trong. Tuy nhiên, công chúng bây giờ đã đủ và thậm chí rất thông minh để nhận ra rằng, đâu là thứ họ cần để quan tâm và ngưỡng mộ.

Dẫu sao, showbiz vẫn luôn là một trong những mảnh ghép khó có thể tách rời trong đời sống xã hội ngày nay. Thực tế, công chúng cũng cần có nhiều món ăn tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Và… phải chăng, đó cũng là lý do mà công chúng đang đặt kỳ vọng vào một bức tranh đẹp và sáng hơn của showbiz Việt trong năm mới 2015!?

Theo Dân Phước/ Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.

Tin khác

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 Trịnh Thanh Hồng trình làng bộ ảnh mới, khoe nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung. Người đẹp cho biết, đây cũng là món quà cô muốn dành tặng người hâm mộ, khép lại năm cũ và mở ra những điều tích cực, tươi sáng cho năm 2024.
Đỗ Thị Hà khoe vẻ nền nã, quý phái với áo dài trước thềm năm mới

Đỗ Thị Hà khoe vẻ nền nã, quý phái với áo dài trước thềm năm mới

(LĐTĐ) Hoa hậu Đỗ Thị Hà vừa thực hiện bộ ảnh áo dài đón Xuân với phong cách truyền thống tại con phố nổi tiếng của Thủ đô.
Phan Minh Huyền kiệt sức vì lạnh khi quay “Chúng ta của 8 năm sau”

Phan Minh Huyền kiệt sức vì lạnh khi quay “Chúng ta của 8 năm sau”

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày rét đậm, rét hại. Chia sẻ về việc quay phim “Chúng ta của 8 năm sau” trong đợt này, diễn viên Phan Minh Huyền cho biết, công việc với cường độ cao khiến cô nhiều khi kiệt sức.
Xem thêm
Phiên bản di động