Bội thu đơn hàng trong ngày OnlineFriday 2015
Các bạn trẻ tham khảo các mặt hàng trực tuyến. Ảnh: Thanh Tùng/tuoitre.vn |
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2015 là năm thứ 2 được tổ chức với mục đích phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2014-2020.
Theo thống kê sơ bộ của Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 đạt được số lượng đơn hàng bán ra trong ngày 4/12 vào khoảng 300.000 đơn hàng, tăng gần gấp đôi so với số đơn hàng sự kiện OnlineFriday 2014, chỉ với 160.000 đơn hàng.
Chỉ tính riêng doanh thu từ 26 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tham gia sự kiện đã thu về 165 tỷ đồng. Còn tính cả 2.000 doanh nghiệp thì chắc chắn vượt mức 500 tỷ đồng.
Một số doanh nghiệp cho biết số lượng đơn hàng, lượng truy cập, lượt xem sản phẩm… đều tăng từ sáng sớm ngày 4/12. Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Lazada, Zalora, Tiki, Sendo, Thế giới Di động, Nguyễn Kim, Hotdeal... có số lượng đơn hàng tăng 5-10 lần so với ngày thường. Website nào có số lượng đơn hàng thấp nhất cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường.
Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm và đặt hàng nhiều nhất là điện máy, thiết bị số, phụ kiện công nghệ, thời trang, đồ gia dụng… Các siêu thị điện máy và nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ như Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ lớn… và thegioididong.com, sendo.vn, tiki.vn… có số lượng đặt mua Tivi, smartphone, máy tính bảng… tăng kỷ lục, bởi uy tín là các nhà bán lẻ lớn, có thương hiệu và danh mục sản phẩm giảm giá đa dạng.
Ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng phát triển dịch vụ trực tuyến thuộc Cục thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), thành viên ban tổ chức OnlineFriday 2015 cho biết, doanh thu trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 dự tính vượt qua tổng doanh thu của sự kiện OnlineFriday năm ngoái.
OnlineFriday 2015 dự kiến cán mốc doanh thu khoảng 500 tỷ đồng như mục tiêu đề ra, cao gấp 3 lần năm 2014.
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2014 diễn ra lần đầu tiên vào 4/12/2014 đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 doanh nghiệp, với doanh thu đạt trên 150 tỷ đồng. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động
Tin khác
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge
Thông tin doanh nghiệp 18/04/2024 22:19
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay
Thông tin doanh nghiệp 18/04/2024 22:19
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Thông tin doanh nghiệp 18/04/2024 10:56
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
Thông tin doanh nghiệp 17/04/2024 21:56
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh
Thông tin doanh nghiệp 17/04/2024 14:01
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 16/04/2024 18:16
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Thông tin doanh nghiệp 16/04/2024 17:02
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Thông tin doanh nghiệp 16/04/2024 15:04
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
Thông tin doanh nghiệp 15/04/2024 18:16
Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng
Thông tin doanh nghiệp 14/04/2024 12:14