Bỏ bằng xuất sắc ĐH Mỹ, chàng trai khởi nghiệp với gym

Chàng trai từ bỏ công việc tốt với mức lương đáng mơ ước để khởi nghiệp với gym.
bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym Khởi nghiệp có đẹp như mơ?
bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym 9 bài học khởi nghiệp đậm chất Thung lũng Silicon
bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym Công ty khởi nghiệp ViCare được nhà đầu tư Nhật rót vốn 500.000 USD
bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym Khởi nghiệp, thanh niên Việt sợ thất bại hơn người trung niên
bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym 6 kỹ năng kinh doanh nhà trường không dạy

Lúng túng hòa nhập cuộc sống, chịu áp lực bởi mác “du học sinh” là lý do khiến nhiều người trẻ đau đầu giải quyết bài toán ở hay về. Gạt bỏ mọi nỗi băn khoăn ấy, Nguyễn Hoàng Trí Dũng (28 tuổi), cựu du học sinh sở hữu bảng thành tích “khủng” đã quyết định về nước lập nghiệp với lĩnh vực khá mới mẻ: tập thể hình.

bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym
Nguyễn Hoàng Trí Dũng - chàng trai của những quyết định táo bạo

Tốt nghiệp xuất sắc cử nhân và thạc sỹ tại Mỹ

Nguyễn Hoàng Trí Dũng là một du học sinh tài năng. Bằng chứng là những thành tích “vàng” anh đạt được trong suốt những năm tháng học tập tại Mỹ.

17 tuổi, Trí Dũng sang Mỹ du học. Trước đó, anh đã có 2 – 3 năm liền luyện tiếng Anh nhưng vẫn vấp phải rào cản ngôn ngữ và “sốc văn hóa”. Phải mất nửa năm loay hoay tìm hiểu, anh mới bắt nhịp được với cuộc sống của người dân bản xứ.

Lên đại học, Trí Dũng quyết định nộp hồ sơ vào trường Hendrix College (Mỹ) và trúng tuyển. Sau 4 năm nỗ lực, năm 2010, anh tốt nghiệp xuất sắc bằng cử nhân ngành Kinh tế. Một năm sau đó, anh tiếp tục bảo vệ xuất sắc luận án thạc sĩ ngành Kế toán với điểm GPA tuyệt đối 4/4 (GPA là điểm trung bình môn).

Đạt những thành tích “vàng” nhưng chàng trai 28 tuổi vẫn khiếm tốn: “Đó không hẳn là điều gì quá xuất sắc. Có những người còn học tới tiến sĩ chuyên ngành y ở những trường khó hơn nhiều”.

bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym
Trí Dũng (bên phải) là một du học sinh tài năng

Điều khiến Trí Dũng tự hào không phải là những tấm bằng xuất sắc mà lại là một lần vượt qua môn học của một thầy giáo khó tính.

Anh kể, tại trường theo học có một thầy giáo rất giỏi và sắc sảo, lên lớp giảng bài không cần tài liệu. Bài kiểm tra đầu tiên của thầy, anh chỉ được điểm C (tức 2/4, 4 là thang điểm tối đa). Cảm thấy “bực bội” anh quyết tâm học để kéo điểm lên, không chỉ nghe bài trên lớp mà còn ghi âm và chép lại cẩn thận.

Kết quả, điểm tổng kết môn học này anh đạt được là B. Dù không phải điểm tuyệt đối nhưng anh vẫn rât sung sướng bởi anh đã vượt qua chính mình. Những năm học sau, trong mọi môn học của “thầy giáo khó tính” anh đều đạt điểm tuyệt đối.

Với bảng học tập ấn tượng, sau khi ra trường, Trí Dũng được nhận vào làm ở một công ty Kiểm toán lớn tại Singapore với mức lương đáng mơ ước: “vài nghìn đô/tháng”.

Thế nhưng, vị trí tốt của một công ty nổi tiếng, thu nhập hàng tháng hàng nghìn đô, môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp… tất cả đều không thể giữ chân cựu du học sinh tài năng ở lại.

Về nước lập nghiệp với gym

Trở về Việt Nam khởi nghiệp được cho là quyết định đúng đắn nhất trong 28 năm cuộc đời của Trí Dũng, dù hành trình ấy trải qua không ít gian nan.

bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym

Anh đã rất táo bạo khi về nước khởi nghiệp với gym

Sau 3 tháng làm việc tại Singapore, Dũng quyết định nộp đơn nghỉ việc. Anh về nước vì muốn theo đuổi đam mê kinh doanh và Việt Nam vốn là một “miền đất hứa” nhiều tiềm năng, cơ hội.

“Nếu cứ ở lại Sing tôi chỉ học thêm được nghiệp vụ kiểm toán chứ không thể hiểu được thị trường Việt cũng như không có các mối quan hệ cần thiết trong kinh doanh. Chỉ mình tôi nghĩ vậy chứ gia đình ai cũng ngăn cản bởi lúc ấy quay về thì không có gì cả: không tiền, không công việc… Tuy vậy, để hiểu và nắm bắt cơ hội ở Việt Nam tôi buộc phải về, đó là quyết định cuối cùng”, Trí Dũng chia sẻ.

Lĩnh vực khởi nghiệp Trí Dũng lựa chọn là gym (tập thể hình). Anh tập gym từ năm lớp 8 với sự hứng thú đặc biệt. Khi qua Mỹ du học, anh nhận thấy bất cứ trường trung học hay đại học nào ở đây cũng có một phòng tập hiện đại, đầy đủ và phương pháp tập thì khoa học hơn nhiều so với Việt Nam.

Trí Dũng cho rằng, đây là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển trong nước và quyết định gắn bó với nó.

bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym
Nhiều năm tập gym tại Mỹ cho anh nhiều kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này

Nhưng đời không như mơ, anh nhận ra khởi nghiệp không hề đơn giản với một người chỉ có ý tưởng mà chưa có vốn. “Lúc đầu, tôi định cùng vài người bạn góp tiền mua máy móc, thuê địa điểm để mở phòng tập nhưng rồi mọi thứ bế tắc. Ý tưởng trong đầu thì bay bổng lắm nhưng viết các phương án tài chính ra giấy thì thấy nó quá xa vời”, Trí Dũng chia sẻ.

Anh buộc phải kiếm tạm một công việc để nuôi sống bản thân. Lúng túng với môi trường sống và làm việc khác biệt tại Việt Nam, anh nhảy việc không ít lần. Giữa lúc chán nản, anh được người yêu gợi ý làm clip hướng dẫn luyện tập. Dù lạ lẫm với ống kính máy quay và cho rằng đây là ý tưởng khá “dị” nhưng anh vẫn quyết định thử.

Chàng trai 28 tuổi gọi những video đầu tiên là thảm họa khi chỉ ngồi một chỗ và nói về phương pháp luyện tập. Về sau, anh quyết định trực tiếp minh họa bằng động tác và những video của anh bắt đầu được cộng đồng mạng Việt đón nhận.

bo bang xuat sac dh my chang trai khoi nghiep voi gym
Trí Dũng chuyên sâu vào tìm hiểu phương pháp luyện tập cho kết quả tốt

Số tiền kiếm được từ Youtube anh đổ vào khóa học huấn luyện thể hình. Anh nhận thấy, thị trường phòng tập Việt Nam chỉ chú trọng vào thiết bị và sự thoải mái của người tập mà quên rằng, kết quả họ đạt được mới là quan trọng nhất. Tháng 9/ 2015, anh chính thức cho ra mắt phòng tập của riêng mình với hướng đi rất riêng ấy.

Từ bỏ Kiểm toán- ngành theo đuổi suốt những năm tháng tuổi trẻ để lập nghiệp với lĩnh vực hoàn toàn khác, Trí Dũng chưa bao giờ thấy hối hận. Anh chia sẻ, trong quá trình làm việc anh phải sử dụng khá nhiều kiến thức đã học và không có gì là thừa thãi cả.

“Thực ra, khi đi Mỹ, thứ giá trị nhất mà tôi học được là cách tư duy và nghiên cứu thông tin chứ không phải kiến thức chuyên ngành. Vì vậy, nếu được chọn lại thì chắc chắn tôi vẫn chọn con đường này thôi”, anh cười.

danviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

(LĐTĐ) Một trong những quyền lợi của lao động thất nghiệp là đào tạo, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người lao động thất nghiệp chỉ quan tâm đến tiền trợ cấp thất nghiệp để giải quyết khó khăn trước mắt chứ không mặn mà với việc học nghề, tính kế lâu dài.
Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 6/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tổ chức kỳ thi nâng nâng ngạch công chức năm 2023 tại Học viện Cán bộ TP.HCM (quận Bình Thạnh).
Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, số lao động nộp hồ sơ và có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng từng năm nhưng số người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) về hỗ trợ đào tạo nghề lại đang có xu hướng giảm.
Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024 với chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa”.
Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, huyện Thanh Trì luôn chú trọng phát huy nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đồng hành và giúp nông dân xã Hữu Hòa duy trì, phát triển sản phẩm miến dong, bánh đa của làng nghề.
Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

(LĐTĐ) Cùng với cuộc đua vào đại học, thời gian này, tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội, mùa tuyển sinh cũng bắt đầu được khởi động. Nhằm thu hút người học và bắt kịp nhu cầu mới của thị trường lao động, hầu hết các cơ sở dạy nghề đều tăng nhu cầu tuyển sinh ở những ngành “hot”, mở thêm các mã ngành nghề mới, nhất là ở những nhóm ngành mà thị trường lao động đang “khát” nhân lực.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm 2024, người lao động có cơ hội ứng tuyển vào 1.620 chỉ tiêu việc làm đa dạng các vị trí, ngành nghề, với mức lương hấp dẫn của 30 đơn vị, doanh nghiệp.
Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị - Kinh doanh và Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế năm 2024.
Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố diễn ra ngày 14/3 có 154 đơn vị, doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng gần 42.000 lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động