Công đoàn Y tế Việt Nam:

Biểu dương 211 công chức, viên chức, người lao động giỏi ngành Y tế

(LĐTĐ) Sáng nay (16/5), Công đoàn Y tế Việt Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương công chức, viên chức, người lao động (CC,VC,NLĐ) giỏi ngành Y tế năm 2019. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019; chào mừng 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).
bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te Mỗi nhân viên y tế coi việc thực hiện ATVSLĐ là mệnh lệnh bản thân
bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te Nâng cao kiến thức an toàn lao động: Góc nhìn từ ngành Y tế
bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te Người công nhân Dược luôn tận tâm với nghề

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: Ngành Y tế là một ngành đặc thù với chuyên môn cao đòi hỏi kỹ thuật sâu, trách nhiệm liên quan đến tính mạng của người dân. Ngành Y tế cũng là một ngành rất nhạy cảm với xã hội và nguy cơ xảy ra nhiều rủi ro nghề nghiệp và bệnh nghề nghiệp.

bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay, mỗi cán bộ làm việc tại cơ sở y tế đều quá tải, mà cán bộ công đoàn hầu hết làm kiêm nhiệm nên việc chăm lo cho đoàn viên công đoàn là sự nỗ lực rất lớn của Ban chấp hành công đoàn cơ sở trong toàn ngành.

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” trong Tháng Công nhân năm 2019 và thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, nhờ sự vào cuộc của các cấp công đoàn cơ sở nên nhiều nội dung hoạt động, phong trào chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến với đoàn viên ngành Y tế, với nhiều hoạt động thiết thực như: Đối thoại chính sách; thăm, tặng quà, hỗ trợ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; đề xuất tháo gỡ những khó khăn, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động…

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh tạo không khí vui tươi phấn khởi, giúp các đoàn viên, CC,VC,NLĐ yên tâm công tác.

bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 15 cá nhân xuất sắc.
bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam Vũ Mạnh Tiêm và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình trao bằng khen cho lao động giỏi ngành Y tế.

Đặc biệt, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phát động trong hệ thống cán bộ công đoàn “Tham mưu giỏi, cải tiến nhiều, trách nhiệm cao” vì đoàn viên công đoàn ngành Y tế, đổi mới phương thức hoạt động công đoàn cấp trên phục vụ cấp dưới, công đoàn cấp dưới chăm lo thiết thực cho đoàn viên, tăng cường công tác truyền thông và phối hợp với cơ quan Trung ương và địa phương nhằm bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho người lao động.

Đoàn viên các cấp đã được khuyến khích sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học – kỹ thuật để nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng điều trị bệnh nhân, cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi, đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nhờ vậy, hầu hết các đoàn viên công đoàn ngành Y tế đều là những lao động giỏi trong nhiều lĩnh vực. Nhiều cán bộ y tế dù mắc bệnh hiểm nghèo vẫn luôn cố gắng vượt mọi khó khăn, đặc thù của ngành để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te
Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, đã có 211 cá nhân tiêu biểu nhất của ngành Y tế được vinh danh. Trong số 211 CC,VC,NLĐ giỏi được khen thưởng, có 15 cán nhân được nhận bằng khen của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, 21 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế; 175 đồng chí được tặng Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngành Y tế còn vinh dự có 4 đại biểu là lao động giỏi tay nghề, kỹ thuật cao được Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và biểu dương ngày 5/5. Cũng trong Tháng An toàn vệ sinh lao động 2019, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tặng bằng khen cho 9 đơn vị là Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tham gia thực hiện tốt Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019 tại Đà Nẵng.

bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te
Đồng chí Đinh Minh Ngoan, Trưởng Chi nhánh Công ty Cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar trình bày tham luận chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến , sáng tạo của viên chức, đoàn viên công đoàn, người lao động trong việc nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ y tế kỹ thuật cao cho đơn vị và ngành Y tế.
bieu duong 211 cong chuc vien chuc nguoi lao dong gioi nganh y te
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn.

Được biết 2019 cũng là năm thứ năm Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương CC,VC,NLĐ giỏi ngành Y tế nhân dịp Tháng công nhân. Đây chính là dịp để tôn vinh đoàn viên, người lao động trực tiếp có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, sản xuất hàng năm. 4 năm qua, đã có 884 CC,VC,NLĐ được biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những hoạt động, nỗ lực và cố gắng của Công đoàn Y tế Việt Nam đã làm được trong thời gian qua.

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định Công đoàn Y tế Việt Nam đã làm tốt công tác chỉ đạo trong việc hướng dẫn, triển khai các hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua, qua đó làm sâu sắc thêm tình cảm giữa tổ chức công đoàn, với đoàn viên và người lao động, tiếp tục nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Để phát huy những truyền thống và thành tích đã đạt được trong năm qua, đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu, Công đoàn Y tế Việt Nam cần quan tâm và thực hiện một số nhiệm vụ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Trọng tâm là nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chủ động khởi xướng và tổ chức các phong trào thi đua sao cho phù hợp, thiết thực với từng địa bàn, đơn vị… để có bước chuyển biến cơ bản đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ ngành Y tế.

Đồng thời tiếp tục duy trì tổ chức, nhân điển hình, tuyên dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân lao động xuất sắc nhằm khơi dậy tinh thần hăng say, sáng tạo trong lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn Y tế Việt Nam cần tăng cường phối hợp với chính quyền và các cơ quan, đơn vị có liên quan có chính sách, chế độ khuyến khích và tổ chức cho công chức, viên chức, người lao động nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, nghiệp vụ; rèn luyện tác phong nghiệp vụ, trau dồi y đức nhằm hướng tới việc phục vụ, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ngày một tốt hơn.

Bài và ảnh: Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hồ, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động