Bệnh viện Bạch Mai sẽ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho gần 4.000 nhân viên

(LĐTĐ) Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả nhân viên Bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.
benh vien bach mai se xet nghiem sang loc covid 19 cho gan 4000 nhan vien Cận cảnh chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways đưa công dân Séc và châu Âu hồi hương
benh vien bach mai se xet nghiem sang loc covid 19 cho gan 4000 nhan vien Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
benh vien bach mai se xet nghiem sang loc covid 19 cho gan 4000 nhan vien Việc cách ly các hộ dân trên địa bàn phường Quỳnh Lôi được tiến hành kịp thời

Sáng nay (25/3), Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn chủ trì buổi họp với Bệnh viện Bạch Mai về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, đến ngày 24/3 đã ghi nhận 3 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện, trong đó có bệnh nhân 86 và bệnh nhân 87 là 2 nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19-20/3, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

benh vien bach mai se xet nghiem sang loc covid 19 cho gan 4000 nhan vien
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai sáng 25/3.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân 133 được chẩn đoán xác định mắc Covid-19 ngày 23/3; bệnh nhân này nhập viện điều trị tại Khoa Thần Kinh- Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29/2/2020; đến ngày 22/3 bệnh nhân được Bệnh viện Bạch Mai chuyển tuyến điều trị tiếp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu; trên đường trở về Tân Phong, Lai Châu bằng xe cứu thương bệnh nhân có sốt.

Ngày 23/3, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 23/3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến 2 bệnh nhân 86 và 87, từ ngày 19/3, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tất cả các khu vực liên quan, tất cả bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

159 nhân viên y tế liên quan (bao gồm nhân viên Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, các nhân viên và học viên có tiếp xúc gần) được cách ly tại Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày (khu nhà 9 tầng), được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 2 lần (ngày 21/3 và ngày 24/3) và kết quả sơ bộ âm tính với SARS-CoV-2, tiếp tục được cách ly theo dõi nghiêm ngặt.

Toàn bộ 84 người, bao gồm: 34 nhân viên y tế, 24 bệnh nhân, 26 người chăm sóc bệnh nhân tại C4 - Viện Tim mạch (nơi bệnh nhân 86 điều trị trước khi phát hiện bệnh Covid-19) đã được cách ly tại C9 – Viện Tim mạch riêng, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (vào ngày 21/3 và 24/3) và tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19, được tiếp tục cách ly theo dõi nghiêm ngặt. Hiện nay, tổng số 243 người tại 2 khu vực cách ly nói trên đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngày 24/3, sau khi có kết quả chẩn đoán xác định bệnh nhân 133 mắc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã cách ly 252 người (bao gồm: 162 nhân viên và học viên, 36 bệnh nhân và 54 người chăm sóc bệnh nhân) tại Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để điều tra các trường hợp có liên quan để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đặc biệt, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả nhân viên bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Đồng thời, áp dụng các biện pháp nhằm giảm tải số lượng người đến Bệnh viện như: Ngừng hầu hết các hoạt động tái khám, chỉ khám và điều trị những trường hợp cấp cứu hoặc phải điều trị liên tục; đóng cửa Nhà tang lễ bệnh viện; chỉ bố trí cổng vào bệnh viện tại đường Giải Phóng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đang rà soát, xem xét kỹ các bệnh nhân có thể xuất viện và tạm thời chưa cho bệnh nhân đã điều trị khỏi xuất viện. Bệnh viện tiến hành tiêu độc, khử trùng tất cả các khu vực liên quan; kiểm soát chặt chẽ quy trình nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm Covid-19 tại tất cả các khoa phòng; thiết lập kiểm tra thân nhiệt, rửa tay tại cổng vào và các điểm trong khu vực khám bệnh.

benh vien bach mai se xet nghiem sang loc covid 19 cho gan 4000 nhan vien
Bệnh viện Bạch Mai đẩy mạnh nhiều biện pháp nhằm phòng chống bệnh Covid-19 cho nhân viên y tế và người dân tới khám, chữa bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện trong công tác phòng chống Covid-19, đồng thời yêu cầu Bệnh viện phải thực hiện nghiêm, quyết liệt các hoạt động để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế tối đa lây lan ra cộng đồng.

Đối với nhân viên y tế của Bệnh viện, phải thực hiện như đang được cách ly tại nhà cũng như trong bệnh viện, toàn thể nhân viên bệnh viện thực hiện khai báo sức khỏe online; đồng thời phối hợp với Sở Y tế Hà Nội xem xét đóng cửa tạm thời một số phòng khám trước khu vực Bệnh viện Bạch Mai.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế, đề nghị tạm thời dừng trong 14 ngày các hoạt động tại các phòng khám tư nhân của các nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai.

Đối với bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai: Bệnh viện cần giám sát chặt chẽ sức khỏe, tổ chức công tác khám, điều trị đảm bảo các nguyên tắc về phòng chống dịch Covid-19 (như: đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các giường bệnh, bệnh nhân; đảm bảo đủ xà phòng, nước rửa tay, khẩu trang y tế…). Bố trí khu cách ly điều trị riêng với những bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Đối với các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Khoa Thận nhân tạo: Phải ưu tiên bố trí đơn nguyên riêng cho những bệnh nhân nghi ngờ, đảm bảo bố trí các giường bệnh cách nhau ít nhất 2m, thông thoáng phòng bệnh và đảm bảo nghiêm ngặt các điều kiện phòng chống nhiễm khuẩn, tránh lây chéo.

Đặc biệt chú trọng đảm bảo chống lây nhiễm Covid-19 đối với các bệnh nhân đang điều trị ung bướu tại bệnh viện. Chú trọng công tác truyền thông nguy cơ trong bệnh viện cũng như cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các cơ quan báo chí.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn giao Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xây dựng kế hoạch, tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả những người hiện đang có mặt tại tại bệnh viện, bao gồm: Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân; hoàn thành trước ngày 29/3/2020.

Đồng thời, giao Tổ công tác của Bộ Y tế phối hợp, hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Cục Y tế dự phòng – Dự án Đào tạo dịch tễ học thực địa FEPT tiến hành điều tra dịch tễ các đối tượng liên quan theo quy định.

Bộ Y tế kêu gọi cộng đồng đoàn kết, ủng hộ tinh thần và tiếp thêm sức mạnh để các thầy thuốc – những người chiến sĩ đang ở tuyến đầu tiếp tục đứng vững trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

(LĐTĐ) Mặc dù chưa bước vào mùa sốt xuất huyết, nhưng từ đầu năm tới nay, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận 570 ca mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh chủ động, trong đó, cần đặc biệt chú ý diệt loăng quăng, bọ gậy.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

(LĐTĐ) Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Hà Nội ghi nhận thêm 161 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 161 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/4 đến ngày 12/4), Thành phố ghi nhận 161 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 0 ca tử vong, tăng 37 trường hợp so với tuần trước. Bệnh nhân phân bố rải rác ở 28 quận, huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động