Bất động sản Hậu Giang phát triển mạnh nhờ “cú hích” hạ tầng

(LĐTĐ) Do được chia tách từ thành phố Cần Thơ nên những lợi thế chung để phát triển về kinh tế, xã hội của Hậu Giang là vô cùng lớn. Trong đó có phát triển công nghiệp, logictis, thương mại, dịch vụ và bất động sản.
Thị trường bất động sản: Nguội ở những điểm nóng Thị trường bất động sản 2021: Cơ hội xoay chuyển trước làn gió mới

Trong năm 2021: Hoàn thành 4 dự án giao thông trọng điểm

Ngoài phát huy thế mạnh của kinh tế nông nghiệp (trồng lúa và vườn cây ăn trái), Hậu Giang còn tranh thủ phát triển về công nghiệp, xây dựng và logictis. Cụ thể, Khu công nghiệp tập trung Tân Phú Thạnh, cặp theo Quốc lộ 1A nối liền từ ngã ba Cái Tắc (huyện Châu Thành A) đến giáp quận Cái Răng (thành phố Cần Thơ); Khu công nghiệp tập trung Sông Hậu (huyện Châu Thành), với hướng phát triển ra vùng Biển Đông để tìm cơ hội mới. Tại thành phố Vị Thanh, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tập trung và các dự án du lịch cũng được đầu tư, phát triển.

Bất động sản Hậu Giang phát triển mạnh nhờ “cú hích” hạ tầng
Ngoài phát huy thế mạnh của kinh tế nông nghiệp (trồng lúa và vườn cây ăn trái), Hậu Giang còn tranh thủ phát triển về công nghiệp, xây dựng và logictis.

Riêng huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy ngày càng khẳng định vị thế của một đô thị năng động thông qua việc giao thương hàng hóa, liên kết dịch vụ du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực. Trong đó, có các tỉnh thuộc vùng Nam sông Hậu và bán đảo Cà Mau, cũng là khu đô thị sinh thái nằm trong quần thể du lịch liên hoàn của ĐBSCL, cụm du lịch TP.Cần Thơ và các tỉnh Tây sông Hậu.

Theo các chuyên gia quy hoạch, với lợi thế Ngã Bảy là trung tâm thương mại lớn của tỉnh nên giao dịch hàng hóa, mua bán luôn diễn ra tấp nập. Đây là điều kiện quan trọng để Ngã Bảy tiếp tục đầu tư, đề ra những chủ trương, chính sách nhằm thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn.

Trong khi đó, hệ thống kết cấu hạ tầng trong tỉnh đã có bước phát triển mới, tạo ra những tiền đề cần thiết trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương. Một số công trình trọng điểm của tỉnh đã hoàn thành có sức lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra diện mạo mới cho Hậu Giang. Quan trọng là, nhờ giáp ranh với thành phố Cần Thơ - trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học kỹ thuật vùng ĐBSCL nên cơ sở hạ tầng kỹ thuật kinh tế - xã hội rất thuận lợi cho các nhà đầu tư tại tỉnh Hậu Giang, như: sân bay quốc tế Cần Thơ; bến cảng quốc tế Cái Cui.

Ngoài 4 tuyến đường bộ quốc gia là Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61, Quốc lộ 61B, Quốc lộ 61C, còn có các tuyến đường tỉnh lộ, liên tỉnh quan trọng khác. Cùng với đó, Hậu Giang có mạng lưới sông rạch rất thuận lợi với trục giao thông thủy quan trọng là sông Hậu, một trong 2 nhánh sông lớn của sông Mekong, là trục đường chính vào cảng quốc tế Cái Cui - Cần Thơ. Đặc biệt, tuyến kênh xáng Xà No, Quản lộ Phụng Hiệp là đường thủy quốc gia từ Thành phố Hồ Chí Minh xuyên đồng bằng đổ ra Biển Tây, nối các tỉnh ĐBSCL đi Campuchia, Biển Đông và các nước Đông Nam Á.

Từ một tỉnh nghèo khó lúc mới chia tách ra bởi tỉnh Cần Thơ (nay là TP.Cần Thơ), Hậu Giang hiện đã vươn lên thành tỉnh có chỉ số năng lực cạnh tranh trong tốp những tỉnh, thành hàng đầu trong khu vực ĐBSCL. Vì thế, trong tương lai, Hậu Giang được nhận định là sẽ tiếp tục vươn xa hơn vì địa phương còn nhiều tiềm lực vốn có của một vùng đất mới khi được phát huy đúng hướng.

Đáng chú ý, theo Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp và logistics tỉnh giai đoạn 2021-2025, trong năm 2021, Hậu Giang sẽ triển khai bốn dự án giao thông. Đó là đường nối thị trấn Ngã Sáu đến đường Nam Sông Hậu; Đường tỉnh 931 (đoạn từ xã Vĩnh Viễn đến đường Vị Thanh - Cần Thơ và đoạn từ xã Vĩnh Viễn đến cầu Xẻo Vẹt); Đường tỉnh 926B tỉnh Hậu Giang kết nối với tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, tỉnh Sóc Trăng.

Thị trường bất động sản cất cánh

Yếu tố quan trọng khiến Hậu Giang những năm gần đây thu hút mạnh đầu tư là nhờ địa bàn tỉnh có vị trí chiến lược nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tiểu vùng Tây sông Hậu, kết nối giao thương với các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cần Thơ. Hậu Giang ngày càng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực từ chế biến, sản xuất giấy, dịch vụ cảng biển, năng lượng nhiệt điện… ngày càng bắt kịp với nhịp độ công nghiệp hóa – hiện đại hóa của toàn vùng.

Bất động sản Hậu Giang phát triển mạnh nhờ “cú hích” hạ tầng
Phối cảnh Khu đô thị – thương mại – dịch vụ Long Thạnh Central Point sắp ra mắt

Tính đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có 355 dự án đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 127.600 tỉ đồng, trong đó có 30 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 553 triệu USD. 5 năm qua, Hậu Giang có thêm 3.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 76% về số doanh nghiệp và tăng 91% số vốn đăng ký so nhiệm kỳ trước, bình quân quy mô một doanh nghiệp tăng khoảng 9%. Lũy kế từ trước đến nay, tỉnh đã cấp giấy phép kinh doanh gần 4.650 doanh nghiệp với tổng vốn hơn 48.300 tỉ đồng.

Trên địa bàn Hậu Giang có nhiều khu, cụm công nghiệp quy mô lớn như: KCN Sông Hậu (3.275ha), Cụm công nghiệp Tân Phú Thạnh (201ha), Cụm công nghiệp Vị Thanh (53ha), Cụm công nghiệp Ngã Bảy (25ha). Hiện các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều có tỷ lệ lấp đầy cao. Trong đó, sự góp mặt của các doanh nghiệp FDI với vốn đầu tư và quy mô sản xuất lớn đã góp phần giúp Hậu Giang có sự chuyển mình mạnh mẽ.

Báo cáo của Cục Thống kê Hậu Giang cho thấy, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI chiếm 73,25% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Mặt khác, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng góp phần giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động địa phương.

Tín hiệu đáng mừng là ngoài những dự án khai thác thế mạnh nông nghiệp, thủy hải sản vốn có như Nhà máy chế biến thủy hải sản Minh Phú, dự án nông nghiệp công nghệ cao FAM của FLC Group, Hậu Giang đã và đang thu hút nhà đầu tư đa lĩnh vực. Điển hình có thể kể đến: Tân Hiệp Phát Masan; Công ty giấy Lee & Man sản xuất bao bì; Nhà máy luyện, cán thép Sunpro, Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu (năng lượng), Vingroup với dự án Vincom-Vinhouse (bất động sản, thương mại dịch vụ)…

Có thể nói, ngoài việc thu hút doanh nghiệp mới đầu tư, việc những doanh nghiệp cũ tiếp tục gắn bó, mở rộng quy mô sản xuất đã góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp tại Hậu Giang.

Sức hút đầu tư của Hậu Giang trước hết đến từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng, đặc biệt là việc phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh… giữ vai trò là lối ra huyết mạch ổn định lâu dài, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của ĐBSCL.

Bất động sản Hậu Giang phát triển mạnh nhờ “cú hích” hạ tầng
Dự án được phát triển với loại hình khu dân cư biệt lập với hàng loạt tiện ích sống vượt trội.

Được biết, giai đoạn 2016-2020, tỉnh Hậu Giang đầu tư hơn 14.000 tỉ đồng hoàn thiện tuyến đường nối TP Vị Thanh với TP Cần Thơ dài 37km, quy mô 4 làn xe; Quốc lộ 61 dài 52 km, quy mô 2 làn xe; hoàn thiện Quốc lộ Nam Sông Hậu và nâng cấp tuyến Quản Lộ – Phụng Hiệp với tổng mức đầu tư 900 tỉ đồng đã hoàn thành cuối năm 2020.

Theo kế hoạch đầu tư trong giai đoạn 2021-2030, sẽ có hơn 9.400 tỉ đồng để đầu tư hoàn thiện và cơ bản hiện đại hóa hạ tầng giao thông Hậu Giang liên kết vùng. Nhiều dự án giao thông quan trọng đã được xây dựng như đường tỉnh 927C, 931, 930, 930B, 927… cùng 5 tuyến quốc lộ dài 121km rải đều ra 4 hướng và đều kết nối với Quốc lộ 1A, hỗ trợ đắc lực cho Hậu Giang thông thương với các tỉnh khu vực.

Thời gian qua, trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội, Hậu Giang luôn chú trọng tạo mọi điều kiện để phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế theo hướng phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Ưu tiên khuyến khích đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp tập trung, hoàn thiện mạng lưới giao thông thủy, bộ, cấp điện, cấp thoát nước, hạ tầng du lịch, phát triển đô thị... nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Khu đô thị – thương mại – dịch vụ Long Thạnh Central Point ra mắt

Tại Hậu Giang, thời gian qua, việc phát triển các khu dân cư, khu đô thị luôn được chú ý, quan tâm. Bởi, đây chính là nguồn cung nhà ở chất lượng cao cho đội ngũ chuyên gia, cán bộ lãnh đạo của các doanh nghiệp đang làm việc tại các cụm công nghiệp quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là huyện Phụng Hiệp. Việc tỉnh Hậu Giang tập trung xây dựng hạ tầng giao thông bài bản đã góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản tại Hậu Giang phát triển mạnh.

Với hàng loạt thế mạnh và tiềm năng phát triển trong thời trang tới của Hậu Giang, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Quốc Việt làm chủ đầu tư kết hợp đợn vị phát triển dự án Công ty Cổ phần Đầu tư TP Miền Tây đang chuẩn bị và sắp sửa cho ra mắt Khu đô thị – thương mại – dịch vụ Long Thạnh Central Point.

Dự án nằm tại Quốc lộ 1A, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Quy mô dự án: 21.647,93 m2, gồm 8 Block ký hiệu từ A1 đến A8, tổng 145 căn nhà phố thương mại (shophouse) bàn giao hoàn thiện. Dự án đã có phê duyệt 1/500, sổ hồng riêng, được ngân hàng hỗ trợ khi mua nhà, hiện nay dự án đang được thi công hạ tầng.

Với định hướng phát triển Long Thạnh Central Point trở thành khu dân cư đầu tiên tại khu vực kiến tạo cuộc sống mới cho cư dân, Chủ đầu tư phát triển hàng loạt tiện ích nội khu tiêu chuẩn đô thị như tòa nhà thương mại, quảng trường trung tâm, đường chạy bộ, công viên trẻ em, vườn nướng BBQ.

Trong tương lai, dự án sẽ được vận hành theo tiêu chuẩn khu Compound khép kín với hệ thống camera các tuyến đường đảm bảo an ninh 24/7 cho cư dân. Đáng chú ý, Khu đô thị – thương mại – dịch vụ Long Thạnh Central Point được đánh giá là một trong những dự án hiếm hoi tại Hậu Giang và khu vực miền Tây khi được xây dựng, phát triển với loại hình khu dân cư biệt lập với hàng loạt tiện ích sống vượt trội.

Thông tin chi tiết về dự án xin liên hệ số hotline (0906.37.26.27), gửi email về địa chỉ ([email protected]). hoặc truy cập website: https://longthanhcentralpoint.vn/.

Đơn vị phát triển dự án: Công ty Cổ phần Đầu tư TP Miền Tây

Trụ sở: 211 Trần Não, P.An Khánh, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

VPĐD: 40 Trần Hoàng Na, KDC Hồng Phát, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

Minh Tân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Tin khác

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Nguyên nhân hơn 81.000 căn nhà ở TP.HCM chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Nguyên nhân hơn 81.000 căn nhà ở TP.HCM chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, có 6 nguyên nhân khiến hơn 81.000 căn nhà ở Thành phố hiện chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận quyền sở hữu) mặc dù đủ điều kiện.
Xem thêm
Phiên bản di động