Bao nhiêu người Việt đi du lịch qua tìm kiếm trên internet?
| Người Việt mua hàng ngoại, doanh nghiệp ngoại mua doanh nghiệp Việt | |
| 6 điều người Việt thường phàn nàn về mua hàng online |
|
|
| Ảnh minh họa từ internet |
Đây là con số được bà Tú Lê, phụ trách mảng du lịch và bán lẻ của Google châu Á-Thái Bình Dương đưa ra khi tham gia vào ngày du lịch trực tuyến ở Việt Nam mới đây.
Theo đó, trung bình mỗi ngày, người Việt thao tác trên điện thoại thông minh 150 lần tương ứng 177 phút, mỗi lần thao tác trung bình 1 phút 10 giây. Thị trường Việt Nam và Mỹ có sự tương đồng khi tỷ lệ người dùng smartphone chiếm 72% tổng số người dùng điện thoại di động. Nhưng ở Mỹ chỉ 18% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về khách sạn thì ở Việt Nam có tới 48%. Ở Mỹ 25% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về tour, du lịch trải nghiệm... thì ở Việt Nam lên tới 42%.
"Chúng ta đang sống trong một thời đại mà tất cả các hoạt đồng đều gắn liền với smartphone, thậm chí còn có nhiều khóa thiền giúp cai nghiện smartphone. Nhưng nếu nhìn về phía các doanh nghiệp du lịch trực tuyến thì đây lại là cơ hội rất tốt để họ tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình. Làm sao để doanh nghiệp hiện diện trong 177 phút thao tác trên smartphone của khách hàng? Xuất hiện mọi nơi, tương tác nhanh chóng, cung cấp thông tin hữu ích theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là điều doanh nghiệp cần làm", bà Tú Lê nhận định.
Theo báo cáo của tập đoàn Neilson, doanh số du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2016 đạt 565 tỉ USD, tăng 13,8%. Châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh là hai thị trường góp phần chủ yếu cho sự tăng trưởng ấn tượng này. Thậm chí, Neilson dự báo trong năm 2017, châu Á-Thái Bình Dương sẽ lần đầu tiên vượt qua Bắc Mỹ, trở thành thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Động lực chính cho sự soán ngôi này nằm ở khu vực Đông Nam Á.
Số liệu báo cáo về nền kinh tế điện tử của khu vực Đông Nam Á do Google và Tập đoàn Temasek Holdings (Singapore) thực hiện vào năm 2016 cũng dự báo quy mô thị trường du lịch trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng trưởng gấp 4 lần, từ doanh thu 21,6 tỉ USD năm 2015 tới chạm mức 90 tỉ USD vào năm 2025. Đáng chú ý, Việt Nam chiếm khoảng 10% doanh số này, tương đương với gần 9 tỉ USD.
Theo Nhật Lâm/vnmedia.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tạo đột phá cho công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế
Ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô” trên App iHanoi
Tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động Thủ đô năm 2025
Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên “Mặt trận số Thủ đô”
“Lằn Ranh” tập 14: Thu phát hiện thẻ đen bí ẩn, Vinh tìm luật sư “chạy tội”
Nhận định Lào vs Việt Nam (19h00 ngày 19/11): Mục tiêu 3 điểm và hơn thế nữa
Giá xăng dầu hôm nay (19/11): Giá dầu thế giới giảm nhẹ
Tin khác
Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 17/11/2025 22:29
Thúc đẩy văn hóa đọc, lan tỏa tinh thần học tập suốt đời
Cộng đồng 16/11/2025 06:36
Một đôi giày mới, cây đàn nhỏ, hộp sáp màu… Gieo hạnh phúc từ những điều nhỏ bé
Cộng đồng 13/11/2025 17:10
Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững
Cộng đồng 07/11/2025 22:36
Prudential lan tỏa tinh thần nhân ái với chương trình “PRU Tình nguyện” 2025 tại Lào Cai
Cộng đồng 07/11/2025 19:47
UNIQLO Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân thành phố Huế khắc phục hậu quả mưa lũ
Cộng đồng 04/11/2025 18:00
"Hành trình Cỏ bốn lá": Trao cơ hội, gieo hy vọng cho những gia đình hiếm muộn
Cộng đồng 01/11/2025 15:47
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chương trình “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”
Cộng đồng 01/11/2025 10:30
Từ bóng đêm đến bình minh: Hành trình bền bỉ của người bảo vệ
Cộng đồng 01/11/2025 10:26
Quy định mới nhất về tổ chức hệ thống khuyến nông các cấp
Cộng đồng 28/10/2025 09:06

