Bao nhiêu người Việt đi du lịch qua tìm kiếm trên internet?

Ở Mỹ chỉ 18% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về khách sạn thì ở Việt Nam có tới 48%. Ở Mỹ  25% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về tour, du lịch trải nghiệm... thì ở Việt Nam lên tới 42%.
bao nhieu nguoi viet di du lich qua tim kiem tren internet Người Việt mua hàng ngoại, doanh nghiệp ngoại mua doanh nghiệp Việt
bao nhieu nguoi viet di du lich qua tim kiem tren internet 6 điều người Việt thường phàn nàn về mua hàng online

bao nhieu nguoi viet di du lich qua tim kiem tren internet

Ảnh minh họa từ internet

Đây là con số được bà Tú Lê, phụ trách mảng du lịch và bán lẻ của Google châu Á-Thái Bình Dương đưa ra khi tham gia vào ngày du lịch trực tuyến ở Việt Nam mới đây.

Theo đó, trung bình mỗi ngày, người Việt thao tác trên điện thoại thông minh 150 lần tương ứng 177 phút, mỗi lần thao tác trung bình 1 phút 10 giây. Thị trường Việt Nam và Mỹ có sự tương đồng khi tỷ lệ người dùng smartphone chiếm 72% tổng số người dùng điện thoại di động. Nhưng ở Mỹ chỉ 18% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về khách sạn thì ở Việt Nam có tới 48%. Ở Mỹ 25% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về tour, du lịch trải nghiệm... thì ở Việt Nam lên tới 42%.

"Chúng ta đang sống trong một thời đại mà tất cả các hoạt đồng đều gắn liền với smartphone, thậm chí còn có nhiều khóa thiền giúp cai nghiện smartphone. Nhưng nếu nhìn về phía các doanh nghiệp du lịch trực tuyến thì đây lại là cơ hội rất tốt để họ tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình. Làm sao để doanh nghiệp hiện diện trong 177 phút thao tác trên smartphone của khách hàng? Xuất hiện mọi nơi, tương tác nhanh chóng, cung cấp thông tin hữu ích theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là điều doanh nghiệp cần làm", bà Tú Lê nhận định.

Theo báo cáo của tập đoàn Neilson, doanh số du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2016 đạt 565 tỉ USD, tăng 13,8%. Châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh là hai thị trường góp phần chủ yếu cho sự tăng trưởng ấn tượng này. Thậm chí, Neilson dự báo trong năm 2017, châu Á-Thái Bình Dương sẽ lần đầu tiên vượt qua Bắc Mỹ, trở thành thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Động lực chính cho sự soán ngôi này nằm ở khu vực Đông Nam Á.

Số liệu báo cáo về nền kinh tế điện tử của khu vực Đông Nam Á do Google và Tập đoàn Temasek Holdings (Singapore) thực hiện vào năm 2016 cũng dự báo quy mô thị trường du lịch trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng trưởng gấp 4 lần, từ doanh thu 21,6 tỉ USD năm 2015 tới chạm mức 90 tỉ USD vào năm 2025. Đáng chú ý, Việt Nam chiếm khoảng 10% doanh số này, tương đương với gần 9 tỉ USD.

Theo Nhật Lâm/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tạo đột phá cho công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Tạo đột phá cho công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, sáng 19/11, Quốc hội đã nghe trình bày Tờ trình tóm tắt và Báo cáo tóm tắt thẩm tra về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù nhằm nâng cao hiệu quả công tác hội nhập quốc tế.
Ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô” trên App iHanoi

Ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô” trên App iHanoi

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội vừa ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô” trên App iHanoi. Đây là tiện ích giúp người dân dễ dàng phản ánh kiến nghị; tham gia góp ý chính sách; tiếp cận thông tin về Mặt trận các cấp và đồng hành cùng các hoạt động của Mặt trận Thủ đô chỉ bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại.
Tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động Thủ đô năm 2025

Tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động Thủ đô năm 2025

Dự kiến trong 2 ngày 22 - 23/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động năm 2025 tại Trung tâm văn hóa thông tin thể thao xã Đông Anh.
Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên “Mặt trận số Thủ đô”

Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên “Mặt trận số Thủ đô”

Lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ra mắt ứng dụng “Mặt trận số Thủ đô” trên App iHanoi. Ứng dụng được thiết kế bám sát các nhiệm cốt lõi của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, giúp người dân dễ dàng phản ánh kiến nghị; tham gia góp ý chính sách; tiếp cận thông tin về Mặt trận các cấp… chỉ bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại.
“Lằn Ranh” tập 14: Thu phát hiện thẻ đen bí ẩn, Vinh tìm luật sư “chạy tội”

“Lằn Ranh” tập 14: Thu phát hiện thẻ đen bí ẩn, Vinh tìm luật sư “chạy tội”

Tập 14 bộ phim chính luận “Lằn Ranh” tiếp tục xoáy sâu vào cuộc đan xen giữa quyền lực - tài chính tội lỗi, khi bí mật cá nhân dần hé lộ, vòng kiểm soát pháp lý siết chặt, và các nhân vật chính thức rơi vào trạng thái không còn đường lùi. Mỗi chi tiết nhỏ trong tập phim là một “mảnh ghép” dẫn đến bức tranh lớn - nơi không còn ai hoàn toàn trong sạch, và mỗi quyết định đều có thể trở thành bằng chứng buộc tội.
Nhận định Lào vs Việt Nam (19h00 ngày 19/11): Mục tiêu 3 điểm và hơn thế nữa

Nhận định Lào vs Việt Nam (19h00 ngày 19/11): Mục tiêu 3 điểm và hơn thế nữa

Tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại Asian Cup 2027 với chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Lào - đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng đấu. Trong bối cảnh cục diện vẫn còn rất mở và chưa có gì chắc chắn, thầy trò HLV Kim Sang Sik hiểu rằng chiến thắng là điều bắt buộc nếu muốn tự định đoạt tấm vé tham dự vòng chung kết. Trước một Lào không có nhiều khả năng tạo nên bất ngờ, nhiệm vụ 3 điểm được xem là hoàn toàn khả thi, nhưng điều quan trọng hơn cả vẫn là cách chơi và sự tập trung của đội bóng áo đỏ.
Giá xăng dầu hôm nay (19/11): Giá dầu thế giới giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay (19/11): Giá dầu thế giới giảm nhẹ

Hôm nay 19/11, giá dầu thế giới giảm nhẹ, khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động từ trừng phạt Nga và dự báo dư cung toàn cầu. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 63,85USD/thùng, giảm 0,55%, giá dầu WTI ở mốc 59,66 USD/thùng, giảm 0,42%.

Tin khác

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025 - 2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.
Thúc đẩy văn hóa đọc, lan tỏa tinh thần học tập suốt đời

Thúc đẩy văn hóa đọc, lan tỏa tinh thần học tập suốt đời

Ngày 15/11, Sàn Văn hóa Học và Đọc Việt Nam (Hocdoc.vn) phối hợp Viện Khoa học Giáo dục và Môi trường đồng hành và đồng tài trợ cho chuỗi hoạt động tri ân, kết nối và phát triển cộng đồng cựu sinh viên, khuyến khích tinh thần học tập nghiên cứu và phát triển văn hóa đọc trong môi trường đại học.
Một đôi giày mới, cây đàn nhỏ, hộp sáp màu… Gieo hạnh phúc từ những điều nhỏ bé

Một đôi giày mới, cây đàn nhỏ, hộp sáp màu… Gieo hạnh phúc từ những điều nhỏ bé

Tại nhiều nơi vùng xa, các mái ấm đặc biệt, hạnh phúc có thể được chạm tới chỉ bằng những điều nhỏ bé, với tâm yêu thương và sự sẻ chia. Ở nơi đó, chúng ta có thể chung tay gieo những hạt mầm hạnh phúc!
Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Quy tụ 60 nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan, sự kiện nhằm tôn vinh những nông dân tiên phong, thúc đẩy cộng đồng canh tác cà phê bền vững, phát triển nông nghiệp hiện đại lấy người nông dân là trung tâm.
Prudential lan tỏa tinh thần nhân ái với chương trình “PRU Tình nguyện” 2025 tại Lào Cai

Prudential lan tỏa tinh thần nhân ái với chương trình “PRU Tình nguyện” 2025 tại Lào Cai

Prudential Việt Nam cùng Quỹ Prudence Foundation và Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) vừa triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai, với tổng giá trị hỗ trợ lên tới 84.000 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng).
UNIQLO Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân thành phố Huế khắc phục hậu quả mưa lũ

UNIQLO Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân thành phố Huế khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 4/11/2025,hưởng ứng chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” do Quỹ Hy vọng phát động, UNIQLO Việt Nam đã chung tay hỗ trợ người dân thành phố Huế khắc phục hậu quả mưa lũ với tổng giá trị quyên góp 500 triệu đồng cùng hơn 2.000 trang phục RE.UNIQLO dành tặng người dân bị ảnh hưởng nặng nề.
"Hành trình Cỏ bốn lá": Trao cơ hội, gieo hy vọng cho những gia đình hiếm muộn

"Hành trình Cỏ bốn lá": Trao cơ hội, gieo hy vọng cho những gia đình hiếm muộn

“Hành trình Cỏ bốn lá” là chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn nhằm “trao cơ hội - gieo hy vọng” cho các gia đình hiếm muộn. Tiếp nối sứ mệnh hơn 15 năm hỗ trợ sinh sản, chương trình hướng đến trở thành biểu tượng của niềm tin, yêu thương và sẻ chia, nơi hành trình tìm con của hàng nghìn cặp vợ chồng được tiếp sức bằng khoa học, tình người và hy vọng.
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chương trình “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chương trình “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”

Chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025” sẽ phát sóng vào lúc 20h Chủ Nhật hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 9/11/2025, tiếp tục truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
Từ bóng đêm đến bình minh: Hành trình bền bỉ của người bảo vệ

Từ bóng đêm đến bình minh: Hành trình bền bỉ của người bảo vệ

22h30 - sảnh chung cư 40 tầng ở trung tâm Thành phố vẫn sáng rực ánh đèn. Người ra, kẻ vào thưa dần. Thang máy khép lại, chỉ còn tiếng giày của anh Phúc sải bước trên nền gạch, âm thanh quen thuộc của ca trực đêm. Suốt 5 năm, bước chân chân chắc nịch ấy là lời cam kết thầm lặng với sự an toàn của cư dân.
Quy định mới nhất về tổ chức hệ thống khuyến nông các cấp

Quy định mới nhất về tổ chức hệ thống khuyến nông các cấp

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 60/2025/TT-BNNMT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện công tác khuyến nông cấp tỉnh và cấp xã. Việc ban hành Thông tư nhằm thống nhất hệ thống tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến nông, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững và gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Phiên bản di động