Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải:

Báo chí Thủ đô cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng

Nghề báo là nghề rất vinh quang, nhưng cũng nhiều khó khăn, vất vả. Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã dành cho Lao động Thủ đô cuộc trao đổi với những đánh giá về định hướng phát triển đối với báo chí Thủ đô.
bao chi thu do can tiep tuc doi moi nang cao chat luong 38900 Hà Nội phải nghĩ đến việc là trung tâm giáo dục tầm cỡ quốc tế
bao chi thu do can tiep tuc doi moi nang cao chat luong 38900 Thành phố luôn đánh giá cao vai trò của báo chí

LĐTĐ: Trải qua 91 năm, báo chí cách mạng ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Những năm gần đây, báo chí phát triển rất mạnh mẽ với đa dạng các loại hình báo chí đan xen, báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh… đã tạo nên một bức tranh báo chí hết sức sống động. Đồng chí đánh giá thế nào về vai trò báo chí hiện nay?

bao chi thu do can tiep tuc doi moi nang cao chat luong 38900
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải luôn đánh giá cao vai trò của báo chí.

UVBCT, BTTU Hoàng Trung Hải: Có thể nói xã hội càng phát triển thì báo chí càng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội, trong công cuộc phát triển đất nước và Thủ đô.

Báo chí không chỉ tuyên truyền đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước nói chung, và thành phố nói riêng, giúp định hướng dư luận, mà còn là diễn đàn để người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các vấn đề của xã hội, trên cơ sở đó góp phần đưa đất nước và Thủ đô phát triển bền vững.

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi chúc đội ngũ báo chí Thủ đô “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, chung sức, đồng lòng với lãnh đạo và nhân dân Thủ đô góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thời gian qua báo chí đã kịp thời thông tin nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước, thể hiện rõ trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân trong đấu tranh bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia.

Báo chí đã phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, giá trị nhân văn mới, các điển hình tiên tiến, các tập thể và cá nhân trong các phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội…

Báo chí cũng rất tích cực đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội. Nhiều vụ việc tiêu cực nhờ báo chí đã được đưa ra ánh sáng, nhiều cơ quan, đơn vị làm chưa tốt, nhờ báo chí nêu mà đã sửa chữa, khắc phục kịp thời.

Đồng thời báo chí đã góp phần bảo vệ, phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa dân tộc, tiếp thu có chọn lọc những nét đẹp trong văn hóa của các nước trên thế giới, góp phần nâng cao dân trí.

Góp công lớn trong việc mở rộng quan hệ đối ngoại, đưa Việt Nam đến với bạn bè thế giới, đóng góp tích cực vào việc quảng bá, giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, văn hóa Thăng Long - Hà Nội với bạn bè quốc tế, đồng thời là cầu nối giúp bạn đọc trong nước hiểu biết nhiều hơn về tình hình khu vực và thế giới.

LĐTĐ: Mặc dù báo chí có vai trò rất quan trọng, nhưng hoạt động báo chí gần đây cũng bộc lộ những yếu kém, khuyết điểm như thông tin còn giật gân, câu khách, câu view, đôi khi thông tin còn thiếu khách quan, sai sự thật. Đồng chí có đánh giá gì về thực tế này?

UVBCT, BTTU Hoàng Trung Hải: Báo chí phải góp phần tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, tạo sức mạnh tổng hợp to lớn phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước bằng việc cung cấp thông tin định hướng, dẫn dắt người đọc trên cơ sở khách quan, khoa học và mang tính xây dựng.

Tuy nhiên, vẫn có một số phóng viên, người làm báo chưa quán triệt sâu sắc chính sách, pháp luật của Nhà nước về báo chí, về trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức của người làm báo. Đâu đó còn có những bài viết vô tình hay cố ý gây hoài nghi, chưa quan tâm đúng mức việc nêu gương, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Trong thông tin một số vụ việc nhạy cảm, đã không chú ý cân nhắc liều lượng, mức độ, thời điểm, tiêu đề bài viết,… tạo kẽ hở cho kẻ xấu lợi dụng thổi phồng, xuyên tạc, kích động... làm giảm sút lòng tin trong nhân dân.

Trong thời kỳ mới này, để tiếp tục khẳng định vai trò rất quan trọng của báo chí, đòi hỏi mỗi nhà báo, cơ quan báo chí cần phát huy truyền thống vẻ vang do các thế hệ những người làm báo bồi đắp suốt 91 năm qua, xây dựng bản lĩnh chính trị, nêu cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và lòng mong đợi của nhân dân.

LĐTĐ: Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, có hệ thống báo chí đặc thù. Đồng chí có đánh giá gì về các cơ quan báo chí của Thủ đô?

UVBCT, BTTU Hoàng Trung Hải: Những năm gần đây, Hà Nội có những bước phát triển mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng mỗi ngày thêm hiện đại, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt, diện mạo Thủ đô có nhiều đổi thay đã tạo thế và lực mới cho Hà Nội. Trong kết quả đó có sự góp sức của báo chí Thủ đô.

Nhìn chung, các cơ quan báo chí Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, bám sát tôn chỉ, mục đích, góp phần định hướng tư tưởng dư luận trong nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước.

Những kết quả hoạt động của báo chí Thủ đô không chỉ được Trung ương, Thành phố ghi nhận, mà còn được các tầng lớp nhân dân Thủ đô đánh giá cao.

Gần đây nhất là dịp Đại hội Đảng bộ Thành phố, Đại hội Đảng toàn quốc và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp vừa qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng vào thành công của các sự kiện chính trị trọng đại này.

Thay mặt lãnh đạo TP, tôi ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của đội ngũ những người làm báo Thủ đô đã luôn kề vai sát cánh, đồng hành cùng Thành phố trong quá trình phát triển những năm qua.

LĐTĐ: Theo đồng chí, báo chí Thủ đô cần làm gì để góp phần cùng lãnh đạo và nhân dân Thủ đô xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp?

UVBCT, BTTU Hoàng Trung Hải: Thời gian tới nhiệm vụ của Thành phố rất nặng nề. Cùng với việc thực hiện 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ TP, cùng với đó là các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu ở mức cao so với cả nước….

Để thực hiện được những nhiệm vụ này rất cần lực lượng báo chí Thủ đô cùng tham gia một cách tích cực, hiệu quả, bởi báo chí đóng vai trò rất quan trọng trong tuyên truyền, cổ vũ để mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô cùng quyết tâm thực hiện.

Để làm được điều này, báo chí Thủ đô phải tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, xây dựng chuẩn mực trong ứng xử, năng lực, bản lĩnh chính trị, sự gương mẫu và đạo đức của những người làm báo.

Các toà soạn cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, triển khai xây dựng toà soạn tích hợp, đa phương tiện. Chú trọng nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí để phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân Thủ đô cũng như những yêu cầu đặt ra đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Báo chí Thủ đô ngoài việc nêu những tấm gương người tốt việc tốt, cũng cần phê phán những việc làm chưa tốt để kịp thời chấn chỉnh. Lãnh đạo Thành phố ủng hộ, khuyến khích báo chí vào cuộc chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, có những bài viết đấu tranh chống tiêu cực cụ thể, nêu rõ người, rõ địa chỉ cụ thể để nhân dân giám sát và các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Trước mắt, Hà Nội phải thực hiện tốt Đề án Quy hoạch báo chí Thủ đô đang được Ban Cán sự Đảng UBND TP xây dựng và sẽ báo cáo với Thành ủy, với mục tiêu để báo chí Thủ đô tiếp tục phát triển và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Thành phố, gương mẫu, đi đầu trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

LĐTĐ: Đồng chí vừa nói khuyến khích báo chí Thủ đô có những bài viết chống tiêu cực cụ thể. Tuy nhiên, hiện nay việc khai thác thông tin của báo chí còn gặp rất nhiều khó khăn do nhiều nơi không muốn cung cấp thông tin cho báo chí. Xin đồng chí cho có ý kiến về vấn đề này?

UVBCT, BTTU Hoàng Trung Hải: Trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay, không ai có thể che giấu bất cứ thông tin gì dù là nhỏ nhất. Do đó, cần tiếp nhận thông tin báo chí trên tinh thần xây dựng để sửa chữa là điều phải làm.

Thành phố đã và sẽ tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị không được né trách việc tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí. Làm sao để báo chí tham gia nhiều hơn nữa vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, tham gia vào mọi mặt hoạt động của xã hội để có sự phản ánh khách quan, trung thực nhất.

Các cơ quan Đảng, chính quyền, các đơn vị phải coi các thông tin báo chí là một kênh thông tin quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của mình.

LĐTĐ: Muốn xây dựng Thủ đô phát triển thì yếu tố then chốt là con người, là ý thức, văn hoá của đội ngũ cán bộ và người dân. Theo đồng chí, báo chí có vai trò như thế nào trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị?

UVBCT, BTTU Hoàng Trung Hải: Người Tràng An vốn dĩ bao đời nay vẫn được tiếng là thanh lịch, tinh tế, nhưng những năm gần đây nhiều thói quen tốt đã bị phai nhạt, pha tạp thêm nhiều thói hư tật xấu cần chỉnh đốn.

Ví như ra đường chưa tuân thủ tốt luật giao thông, rác còn đổ bừa bãi, lời ăn tiếng nói nơi công cộng còn chưa nhã nhặn, lịch sự… khiến cho bộ mặt mỹ quan đô thị còn nhiều điều chưa được như mong muốn, trong khi tốc độ đô thị hoá ngày càng nhanh, dân số ngày càng tăng.

Việc thay đổi tư duy, thay đổi hành vi, triệt tiêu thói hư tật xấu không thể làm một sớm một chiều. Cũng không thể chỉ các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội vào cuộc mà cần sự tham gia tích cực của nhân dân Thủ đô đặc biệt là các phương tiện thông tin đại chúng.

Báo chí phải cùng lãnh đạo Thành phố, cùng các cấp các ngành tuyên truyền mạnh mẽ để thay đổi tư duy, thanh đổi hành vi của mọi người. Báo chí Thủ đô cần phát huy thế mạnh của mình trên mọi phương diện, có chiến lược tuyên truyền thiết thực, hiệu quả xây dựng, quảng bá nét đẹp trong văn hoá ứng xử, phê phán thói hư tật xấu... thông qua các chuyên mục chuyên biệt.

Ví như báo mạng có thể xây dựng chuyên mục có sự tương tác với độc giả, là nơi để mỗi người dân đều có thể là một cộng tác viên cùng tham gia. Không chỉ nêu những vấn đề “đao to búa lớn” mà báo chí cần tăng cường phản ánh muôn mặt đời thường. Thông tin càng gần gũi, sát thực cuộc sống càng tốt.

Những hình ảnh vứt rác bừa bãi, chen lấn xô đẩy, ứng xử thiếu văn hóa… đều có thể phản ánh để người dân lên án. Cứ phản ánh ráo riết như thế, cùng với thực hiện các chế tài khác, lâu dần sẽ làm thay đổi nhận thức, chuyển biến hành vi, ý thức chấp hành pháp luật của mọi người.

LĐTĐ: Với riêng Báo Lao động Thủ đô, tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô, tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động, đồng chí có đánh giá gì?

UVBCT, BTTU Hoàng Trung Hải: Báo Lao động Thủ đô đã có bề dày phát triển và là một tờ báo có uy tín. Báo đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của Thành phố và tổ chức công đoàn.

Báo luôn bám sát các cơ sở, kịp thời biểu dương, động viên CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, Báo cũng tích cực đấu tranh phê phán những biểu hiện tiêu cực và những vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ. Vấn đề phản ánh trên báo đảm bảo tính chân thực, khách quan có tính răn đe, giáo dục không sa đà vào tình trạng thương mại hóa.

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi chúc đội ngũ báo chí Thủ đô “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, chung sức, đồng lòng với lãnh đạo và nhân dân Thủ đô góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

LĐTĐ: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian trả lời phỏng vấn Báo Lao động Thủ đô.

BÍCH NGỌC (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Quan tâm quy hoạch cán bộ, đại biểu HĐND các cấp

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Quan tâm quy hoạch cán bộ, đại biểu HĐND các cấp

(LĐTĐ) Nhấn mạnh chất lượng của đại biểu quyết định chất lượng hoạt động của cơ quan dân cử, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, quan tâm động viên khích lệ hoạt động các Ban của Hội đồng nhân dân (HĐND), các Tổ đại biểu HĐND; đồng thời đề nghị các cấp quan tâm quy hoạch đội ngũ cán bộ, đại biểu HĐND các cấp; giới thiệu nhân sự để tiến tới Đại hội Đảng các cấp.
TP.HCM: Trao giải Hồ Hảo Hớn cho 12 tập thể tiêu biểu

TP.HCM: Trao giải Hồ Hảo Hớn cho 12 tập thể tiêu biểu

(LĐTĐ) Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa tổ chức chương trình kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024.
Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn tiêu biểu của Thủ đô

Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn tiêu biểu của Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động