Báo chí luôn là kênh thông tin quan trọng giúp công tác điều hành tốt hơn

(LĐTĐ) Để phát huy vai trò quan trọng của báo chí, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, cũng như phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực thâm nhập, phát hiện và phản ánh nhiều vấn đề trong đời sống xã hội. Những nội dung báo chí phản ánh đã giúp đảng bộ, chính quyền các cấp kịp thời nắm bắt, chỉ đạo kiểm tra, xử lý những vi phạm, qua đó góp phần quan trọng vào việc giữ gìn ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt góp phần vào công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp tốt hơn.
Báo Lao động Thủ đô bám sát hơn nữa hơi thở cuộc sống, gần gũi với người lao động
Báo chí góp phần lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội
Hội nhà báo Thành phố Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nâng cao tính phản biện xã hội

Trong đời sống kinh tế - chính trị - xã hội, báo chí giữ vai trò ngày càng quan trọng trong việc truyền tải thông tin, tuyên truyền tác động thay đổi nhận thức của toàn xã hội. Khi khoa học công nghệ 4.0 bùng nổ thì cũng là cơ hội để báo chí phát triển và hoàn thiện những nhân tố tích cực. Báo chí làm cầu nối quan trọng giữa người dân với chính quyền, giữa doanh nghiệp với nhà quản lý. Giúp các nhà hoạch định chính sách kịp thời điều chỉnh những chủ trương, đường lối cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống xã hội.

Nói về vai trò của báo chí trong sự phát triển của kinh tế - xã hội, TS. Nguyễn Minh Phong, Phó Vụ trưởng - Phó Ban Tuyên truyền lý luận, báo Nhân Dân cho rằng: “Trong nền kinh tế thị trường, thông tin chính xác, kịp thời là sức mạnh tạo nên thắng lợi cạnh tranh. Các phương tiện thông tin đại chúng có vai trò to lớn trong việc cung cấp những thông tin có giá trị đó.

4809 toa nha cao oc ha noi 1 15697738701761
Báo chí đồng hành cùng chính quyền xây dựng Thủ đô giàu đẹp.

Các lĩnh vực thông tin kinh tế cần như: Thông tin thị trường, hàng hóa (bao gồm thông tin giá cả, sức tiêu thụ, thị hiếu và xu hướng biến đổi thị hiếu tiêu dùng); thông tin thị trường tài chính (tiền tệ, vốn, giá cả, cổ phiếu, sự vận động của các dòng tài chính); thị trường lao động, vật tư, thiết bị, đặc biệt là thị trường công nghệ (chu kỳ công nghệ, sự chuyển giao công nghệ)…

Báo chí không chỉ dừng lại trong việc cung cấp thông tin thuần túy, mà còn có thể hướng dẫn thị trường, hướng dẫn việc áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ mới, giới thiệu những mô hình, điển hình tiên tiến trong sản xuất và kinh doanh. Với việc phổ biến các kinh nghiệm thành công hay thất bại trong quản lý, kinh doanh và áp dụng công nghệ mới, tiết kiệm chi phí trong sản xuất, báo chí góp phần tạo nên hiệu quả kinh tế lớn cho xã hội”.

Theo TS. Nguyễn Minh Phong, trong xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra một cách mạnh mẽ trên thế giới như hiện nay, hoạt động thông tin nói chung và báo chí nói riêng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Báo chí không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà còn có vai trò tiên phong trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội; tăng cường truyền bá văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại; xây dựng nền đạo đức mới trên nền tảng đạo lý dân tộc; nâng tầm trí tuệ, tri thức khoa học, công nghệ của mỗi công dân.

TS. Phong cũng chỉ ra vai trò hết sức quan trọng của báo chí chính là sự giám sát và phản biện xã hội. Điều đó thể hiện qua việc báo chí luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ phía người dân, địa phương, doanh nghiệp để kịp thời phản ánh những bất cập, kiến nghị về chính sách hiện hành của Nhà nước.

Bên cạnh đó, bản thân các nhà báo thông qua việc tiếp nhận thông tin cũng mạnh dạn đưa ra những ý kiến đa chiều, khách quan giúp các cơ quan chức năng nắm bắt và xử lý thông tin một cách nhanh chóng và sớm khắc phục những hệ quả, mặt trái tác động của cơ chế chính sách.

TS. Phong cũng nhấn mạnh: Để tiếp cận được chân lý, tờ báo cần có nhiều cộng tác viên là các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và trên mặt báo luôn phản ánh tiếng nói của nhân dân với tư cách là những người tham gia làm chủ đất nước, tiếng nói nhiều chiều, có thể rất khác nhau, có khi tranh luận thẳng thắn, không một chiều, nhất là đối với những dự án lớn, công trình lớn.

Nếu như nói thẳng nói thật đòi hỏi bản lĩnh, thì biết nghe vừa là khoa học, cũng vừa là bản lĩnh. Mặt khác, trong một xã hội mà báo chí không đấu tranh với tiêu cực, tham nhũng, “lợi ích nhóm” thì cơ thể xã hội ấy bị mất sức đề kháng, làm giảm sức chiến đấu và giảm đi uy tín của tờ báo.

“Xã hội rất cần báo chí, bởi lẽ báo chí tham gia tích cực việc chỉ rõ những yếu kém, lối ra và giải pháp khắc phục; đấu tranh chống “lợi ích nhóm”, tiêu cực và tham nhũng, lãng phí; thực hiện minh bạch hóa thông tin, đưa ra ánh sáng mọi việc để cho tiêu cực không còn nơi ẩn nấp và hệ thống chính trị sẽ trong sạch, vững mạnh hơn”, TS. Phong khẳng định.

Cầu nối giữa người dân với chính quyền

Cùng bàn về vai trò của báo chí, ông Đinh Văn Hải – Chủ tịch phường Kim Giang, quận Thanh Xuân đánh giá, thời gian qua báo chí đã phản ánh kịp thời các vấn đề của mọi mặt đời sống xã hội và nó có vai trò rất lớn trong việc định hướng dư luận xã hội đặc biệt trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin với sự phát triển của các mạng xã hội đã làm cho việc cập nhật thông tin bị nhiễu loạn từ các thông tin thất thiệt, không chính thống gây hoang mang dư luận thì vai trò của báo chí chính thống là đặc biệt quan trọng trong định hướng dư luận xã hội với góc nhìn đa chiều hơn. Đồng thời, đã tuyên truyền nhanh, chính xác các chủ trương chính sách, của Đảng, Nhà nước, các gương người tốt việc tốt trên mọi mặt trận.

4842 trang dem ban suc lao dong tai cho long bien 5
Nhờ có sự phán ánh của báo chí mà chính quyền quận Ba Đình đã vào cuộc thiết lập lại trật tự. Ảnh: Chợ Long Biên

Ông Hải cũng cho biết, “đối với địa phương trong thời gian vừa qua chúng tôi đánh giá cao các kênh báo chí chính thống bên cạnh việc tuyên truyền, thông tin những mặt làm tốt của địa phương, các nhân tố tích cực, những việc làm hay cần nhân rộng, cần phát huy cũng đã nêu ra các vấn đề còn tồn tại, hạn chế những vấn đề dư luận quan tâm, dưới góc nhìn của báo chí từ đó chính quyền đã chủ động xây dựng phương án khắc phục với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn được tốt nhất. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số cộng tác viên báo chí đã hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích, gây phiền hà cho chính quyền địa phương làm ảnh hưởng đến hình ảnh các nhà báo chân chính”.

Bà Trần Thị Nga – Bí thư phường Kim Giang, quận Thanh Xuân cũng cho rằng báo chí có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội. Những tin tức sự kiện, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn được đưa tới người dân một cách nhanh chóng, góp phần củng cố, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tính chiến đấu là một trong những nguyên tắc quan trọng của báo chí Việt Nam được thể hiện trên cả hai mặt: Biểu dương và phê bình.

“Với chúng tôi, khi báo chí phản ánh cái chưa được của địa phương thì chúng tôi luôn lắng nghe để chấn chỉnh, ngược lại phản ánh những mặt tích cực của chính quyền để người dân đồng thuận thì đó là động lực để chúng tôi làm tốt hơn”, bà Nga cho hay.

Cũng theo bà Nga, báo chí là kênh thông tin tác động sâu rộng tới xã hội, nhiều tầng lớp khác nhau, sự tương tác thông tin diễn ra liên tục mãnh mẽ, vì thế đòi hỏi tính chân thực, khách quan của báo chí luôn đặt lên hàng đầu, có như thế mới đáp ứng sự giám sát, phản biện xã hội. “Phóng viên báo chí đòi hỏi phải trung thực, trách nhiệm để làm tấm gương soi tốt nhất cho đảng bộ, chính quyền.

Đảng bộ, chính quyền nhìn vào đó để tự điều chỉnh”, bà Nga nhấn mạnh. Thời gian qua, báo chí trên cả nước đã dũng cảm tham gia tích cực trên mặt trận đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực và tệ nạn xã hội. Số lượng lẫn chất lượng bài viết ngày càng tăng cao, đã tạo niềm tin và tạo thành một nhu cầu cần thiết cho nhân dân.

Nhìn từ báo Lao động Thủ đô

Nói riêng về báo Lao động Thủ đô, bà Nguyễn Thị Thủy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng cho biết, thời gian qua, báo Lao động Thủ đô với vai trò là tiếng nói của của công nhân viên chức lao động Thủ đô, cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội đã có nhiều bài viết tích cực, mang tính chất xây dựng, cổ vũ chính quyền và nhân dân huyện Đan Phượng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển hạ tầng đô thị đáp ứng yêu cầu mới. Qua đó, góp phần động viên tinh thần cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân huyện Đan Phượng vững tin trên con đường phát triển của mình.

Trong những năm gần đây, báo giấy Lao động Thủ đô đã có nhiều đổi mới về hình thức, nâng cao về chất lượng nội dung, bài viết liên tiếp được điểm báo trên sóng Đài truyền hình Việt Nam, chứng tỏ các bài viết của Lao động thủ đô đã gây được tiếng vang, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Cùng đó, báo điện tử Lao động thủ đô (laodongthudo.vn) cũng có bước phát triển mạnh mẽ, thể hiện nổi bật ở các cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến,… mang lại hiệu quả thiết thực đối với người lao động.

Đặc biệt, báo Lao động Thủ đô có rất nhiều tin, bài về các hoạt động của Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng, liên quan đến việc làm, chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động và các bài viết về gương sáng công nhân đã góp phần lan tỏa, khơi dậy phong trào thi đua trong công nhân lao động và thực sự là động lực để mỗi công nhân lao động tự ý thức, nỗ lực trong việc rèn luyện, nâng cao tay nghề, tăng năng suất lao động;

Khơi dậy tinh thần của đoàn viên công đoàn trong rèn luyện, hưởng ứng, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí phấn khởi, môi trường lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong công nhân viên chức lao động, tạo động lực thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công tác, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện.

Bên cạnh đó, báo Lao động Thủ đô cũng có nhiều bài viết giúp cán bộ công chức, người lao động, nhân dân hiểu và thực hiện tốt hơn văn minh nơi công cộng và công sở, góp phần nâng cao hành vi văn hóa cho người lao động và nhân dân, giúp cho việc xây dựng văn minh trên địa bàn huyện được lan tỏa tốt đẹp.

Trong những năm gần đây, báo giấy Lao động Thủ đô đã có nhiều đổi mới về hình thức, nâng cao về chất lượng nội dung, bài viết liên tiếp được điểm báo trên sóng Đài truyền hình Việt Nam, chứng tỏ các bài viết của Lao động Thủ đô đã gây được tiếng vang, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Cùng đó, báo điện tử Lao động Thủ đô (laodongthudo.vn) cũng có bước phát triển mạnh mẽ, thể hiện nổi bật ở các cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến,… mang lại hiệu quả thiết thực đối với người lao động.

Báo đã có những đóng góp tích cực vào các hoạt động nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho người lao động. Góp phần định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động vượt qua và khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế của Thành phố, cũng như chỉ tiêu của các tổ chức công đoàn.

Với việc thông tin chân thực, khách quan đa chiều những tin, bài phản ảnh của báo Lao động Thủ đô luôn luôn được các cấp chính quyền và công đoàn cơ sở quan tâm. Ngoài những thông tin phản ánh những thành tựu, kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội của các sở, ngành, quận, huyện, xã phường góp phần cổ vũ cho mục tiêu chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Báo Lao động Thủ đô còn có những thông tin phản ánh những vụ việc liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Và chính nhờ những thông tin này mà các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền, các công đoàn cơ sở đã kịp thời xử lý. Cá nhân tôi thấy rằng, báo Lao động Thủ đô có thế mạnh rất riêng là bám sát đúng tôn chỉ mục đích.

Nói cách khác, nhiệm vụ quan trọng nhất của báo Lao động Thủ đô là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động nên suốt những năm qua, báo luôn là địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành để công nhân lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. Qua báo Lao động Thủ đô, tôi đã kịp thời nắm bắt tình hình thời sự của địa phương, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hoạt động văn hoá, thể thao của các tổ chức, đoàn thể, học tập kinh nghiệm hay, việc làm tốt của cá nhân, đơn vị điển hình, tiên tiến,... từ đó phục vụ tốt cho công việc của mình.

Gần đây, báo Lao động Thủ đô đã có sự phát triển vượt bậc, đổi mới cả về nội dung và hình thức. Qua theo dõi tôi thấy đội ngũ biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên của Báo ngày một nhiều hơn; tay viết vững vàng, năng động và nhạy bén hơn. Họ có mặt mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực của đời sống Thủ đô nên có các bài viết kịp thời, nóng hổi, hấp dẫn, thoả mãn nhu cầu bạn đọc.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.

Tin khác

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Khơi nguồn lực đón vận hội mới

Khơi nguồn lực đón vận hội mới

(LĐTĐ) Xuân mới mang theo vận hội mới đến với đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tươi đẹp. Điều mà chúng ta quan tâm là khơi nguồn lực ra sao để đón vận hội mới, hiện thực hóa khát vọng đất nước hùng cường, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại…
Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

(LĐTĐ) Khi nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với nhiều biến số khó lường, những căng thẳng địa chính trị khiến thương mại và đầu tư suy giảm thì Việt Nam với nền kinh tế có độ mở lớn cũng không tránh khỏi xu hướng bị tác động. Dẫu vậy, Việt Nam đã kiên cường, vững vàng vượt sóng gió để khép lại một năm khó khăn bằng những thành tựu đáng tự hào; tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2023 tăng 5,05%, gấp 1,68 lần mức tăng chung của kinh tế thế giới, trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng tích cực, ấn tượng…
Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

(LĐTĐ) Đổi mới tư duy, chủ động vào cuộc “từ sớm, từ xa” là thông điệp được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đưa ra từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Từ sự chủ động, vào cuộc “từ sớm, từ xa” đó, năm 2023, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả nổi bật cả trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia. Đây là tiền đề quan trọng bước vào năm 2024 - năm bứt phá để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.
Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

(LĐTĐ) Cách đây hơn 5 thế kỷ, Thân Nhân Trung làm quan dưới thời hậu Lê đã nói: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao; nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp”. Tiếp bước cha ông, về vấn đề cán bộ, đúc kết những tinh hoa của dân tộc và thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém” và “huấn luyện cán bộ là công việc của Đảng”.
Phát huy lòng tự tôn dân tộc để xây dựng đất nước

Phát huy lòng tự tôn dân tộc để xây dựng đất nước

(LĐTĐ) Năm 2023 tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động đón chào sự kiện chính trị quan trọng: Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tại phiên khai mạc diễn ra sáng ngày 2/12, Đại hội vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo. Những nội dung chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư sẽ được tổ chức Công đoàn các cấp cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ căn cốt của Tổ chức.
Xem thêm
Phiên bản di động