“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch

(LĐTĐ) Coi sự an toàn tuyệt đối của hành khách, chất lượng dịch vụ và những chương trình ưu đãi hấp dẫn là “bảo bối” riêng có, ông Phạm Ngọc Sáu tin tưởng, hành khách sẽ vững tin chọn Sân bay Vân Đồn cho hành trình của mình trong thời gian tới.
Sân bay Vân Đồn chính thức mở cửa trở lại Từ sân bay Vân Đồn, nghĩ về các… “thượng đế” Sân bay Vân Đồn sẽ trở thành “cửa ngõ” của Quảng Ninh

Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, luôn thường trực một suy nghĩ, làm sao giữ vững niềm tin và biến nó thành động lực lớn lao để không ngừng cố gắng, cống hiến.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Sân bay quốc tế Vân Đồn

Sau cơn bão, chúng tôi càng thêm mạnh mẽ

Thưa ông, đã hơn 1 tháng hoạt động bình thường trở lại sau giai đoạn dài đóng cửa phòng dịch, ông có nhớ cảm xúc của mình và cán bộ nhân viên sân bay vào thời điểm sân bay bắt đầu khôi phục hoạt động không?

Không chỉ riêng tôi, mà tất cả cán bộ nhân viên tại sân bay đều chung một cảm xúc tràn đầy hi vọng, niềm tin vào một tương lai đầy hứa hẹn phía trước. Vui mừng có, lạc quan có, nhưng áp lực cũng không ít.

Chính phủ, người dân, các hãng hàng không, các đối tác rất tin tưởng Sân bay Vân Đồn với quy trình đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch trong khai thác, nên làm sao để giữ vững niềm tin tưởng đó, biến thành động lực lớn lao để tiếp tục mạnh mẽ, không ngừng cố gắng, cống hiến. Suy nghĩ này luôn thường trực trong tôi.

Thật may mắn bởi tôi có đội ngũ cán bộ nhân viên tuyệt vời. Họ đã sát cánh cùng tôi từ những ngày đầu mở cảng nhiều bộn bề, cùng chung vui với sự phát triển nhanh chóng của các đường bay. Khi dịch bệnh Covid-19 ập tới đầu năm 2020, họ kiên cường cùng tôi đi qua cơn bão đại dịch, và họ mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi căng mình cùng sân bay vượt qua quãng thời gian đóng cửa đầy khó khăn.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đã hoạt động ổn định sau thời gian cách ly

Trải qua mọi cung bậc cảm xúc và biết bao khó khăn, anh em đã trưởng thành rất nhiều như đúng tinh thần người Sun Group. Mọi người tất bật, hối hả với công việc, làm những gì mình đam mê, đó là phục vụ vì trách nhiệm xã hội.

Trên cương vị Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tôi luôn coi văn hóa và tinh thần của đội ngũ cán bộ nhân viên là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển của sân bay.

Chưa bao giờ nghi ngờ về quy trình

Cơ quan chức năng đã chứng minh nguồn lây nhiễm vừa qua tại Sân bay Vân Đồn không đến từ các chuyến bay nước ngoài. Ông có nghĩ rằng chính biến cố vừa xảy đến với sân bay càng khẳng định quy trình đón chuyến bay từ vùng dịch hiện nay là an toàn tuyệt đối?

Từ tháng 2/2020, trước khi nhận nhiệm vụ đón chuyến bay giải cứu đầu tiên từ Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, Sân bay Vân Đồn đã nhanh chóng xây dựng và triển khai quy trình đón các chuyến bay từ vùng dịch. Với sự nhiệt tình, tận tâm, nghiêm túc, trong năm 2020, sân bay đã đón 179 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia về nước đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và nhân viên, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Sân bay Vân Đồn tiếp tục thực hiện nghĩa vụ đón các chuyến bay giải cứu

Chính vì vậy, tôi chưa bao giờ nghi ngờ về quy trình của mình, và biến cố dịp đầu năm vừa qua càng khẳng định quy trình đón chuyến bay từ vùng dịch của sân bay là an toàn tuyệt đối, khi 100% cán bộ nhân viên, đặc biệt những người tiếp xúc trực tiếp với các chuyến giải cứu nhận kết quả âm tính với Covid-19.

Hiện nay cả 3 hãng hàng không nội địa đều mở lại đường bay Vân Đồn – Thành phố Hồ Chí Minh với lịch bay phủ kín các ngày trong tuần. Điều đó cho thấy điều gì, thưa ông?

Các hãng hàng không và cộng đồng hoàn toàn tin tưởng vào quy trình khai thác đảm bảo an toàn của Sân bay Vân Đồn. Đây cũng là tín hiệu tích cực, là khởi đầu đầy hứa hẹn đối với sự phát triển của sân bay nói riêng, sự hồi phục của du lịch trong nước nói chung trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh vắc xin Covid-19 đang được triển khai rộng khắp Việt Nam.

Sau khi “tái xuất”, quy trình phục vụ, đón tiếp các chuyến bay tại Sân bay Vân Đồn có gì khác biệt so với trước đây?

Hiện Sân bay Vân Đồn đã trở lại giai đoạn ổn định để phát triển, vừa đón chuyến bay thương mại thông thường, vừa phục vụ các chuyến bay đặc biệt giải cứu người Việt và đưa đón chuyên gia nước ngoài. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Sân bay Vân Đồn đã thiết lập quy trình chống dịch ở mức cao nhất.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Sân bay được phun xịt khử trùng thường xuyên

Cụ thể, chúng tôi siết chặt lại toàn bộ quy trình đón chuyến bay đặc biệt, kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách và cảnh báo việc không đeo khẩu trang bằng hệ thống nhận diện AI (trí tuệ nhân tạo), kiểm tra việc khai báo y tế và làm tất cả các thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực riêng biệt bên ngoài nhà ga. Hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt. Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của khách được phun khử trùng, khử khuẩn. Mọi cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay khi tham gia đón chuyến bay phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng dịch...

Nhớ lại 1 tháng sân bay không chuyến bay, không hành khách, điều đọng lại trong ông là gì?

Nhớ lại khoảng thời gian hơn 1 tháng buộc phải đóng cửa phòng dịch, có lẽ cũng là lần đầu tiên có một sân bay tại Việt Nam phải đóng cửa như vậy, điều đọng lại trong tôi có lẽ là tình người. Trong khó khăn, chưa bao giờ tôi cảm nhận tình người nồng ấm đến thế.

Đó là sự giúp đỡ, động viên lẫn nhau của anh em khi vừa cách ly, vừa đảm bảo các hoạt động của sân bay, rằng phải cố gắng, phải mạnh mẽ. Đó là tình cảm sẻ chia, sự hỗ trợ, lòng tin của chính quyền và các cơ quan nhà nước dành cho Sân bay Vân Đồn. Thậm chí ngay trong thời gian cách ly, có những hãng hàng không nước ngoài hỏi khi nào sân bay mở cửa lại để họ xin chở chuyên gia sang. Bởi vì họ tin vào quy trình của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được tình cảm tin yêu, những lời động viên chân thành của hàng triệu người con Việt Nam.

Theo ông, đâu là “bảo bối” của Sân bay Vân Đồn khiến hành khách vững tin, tiếp tục an tâm chọn nơi đây cho hành trình của mình thay vì những sân bay khác?

Sân bay Vân Đồn có đầy đủ các yếu tố đáp ứng nhu cầu của hành khách một cách tốt nhất. Đó là sự an toàn tuyệt đối trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Đó là chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cơ sở hạ tầng và kỹ thuật hiện đại. Đó là những chương trình ưu đãi hấp dẫn cho hành khách đi qua sân bay Vân Đồn. Đó là sự thấu hiểu khách hàng, cung cấp những dịch vụ từ tâm, mang lại sự thuận tiện nhất cho hành khách.

Khi tất cả những yếu tố này được hội tụ đầy đủ, chắc chắn hành khách sẽ vững tin, tiếp tục an tâm chọn Vân Đồn cho hành trình của mình.

Xin cảm ơn ông!

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang phối hợp với Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác đường bay thương mại Vân Đồn – Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Vietjet Air khai thác 4 chuyến khứ hồi/ tuần vào buổi sáng các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 và Chủ nhật. Còn Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác chuyến khứ hồi vào buổi chiều các ngày trong tuần.
Phương Linh

Nên xem

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.

Tin khác

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Mở rộng không gian ngành điện

Mở rộng không gian ngành điện

(LĐTĐ) Sau gần một năm có Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), kế hoạch thực hiện quy hoạch quan trọng này cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Rạng Đông tiếp tục bứt phát với xu hướng “Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh”

Rạng Đông tiếp tục bứt phát với xu hướng “Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh”

(LĐTĐ) Thi đua làm theo lời Bác đã đưa Rạng Đông vượt qua mọi thách thức, phát triển, đưa Rạng Đông trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành chiếu sáng. Năm 2024 cũng là năm khởi đầu cho một Rạng Đông mới - Rạng Đông nghệ cao, Rạng Đông của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh
Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán nổi sóng

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán nổi sóng

(LĐTĐ) VN-Index tăng 15 điểm trong phiên đầu tuần. Các mã ngân hàng, chứng khoán dẫn đầu đà tăng trong khi thanh khoản thị trường giảm sâu, dòng tiền thận trọng sau cú rơi hơn 100 điểm vừa qua.
Hủy đấu thầu vàng miếng SJC

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo hủy phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (22/4) do không đủ số doanh nghiệp đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc.
Vàng bất ngờ giảm giá, USD lại nóng lên

Vàng bất ngờ giảm giá, USD lại nóng lên

(LĐTĐ) Sáng nay (22/4), trong khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn sụt giảm thì tỷ giá USD vẫn tăng vọt. Hiện giá USD tại các ngân hàng thương mại đã lập đỉnh lịch sử khi bán ra ở mức 25.473 đồng.
Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện với các dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện với các dự án sử dụng LNG nhập khẩu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến công khai đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG.
Sáng mai (22/4) sẽ đấu thầu gần 17.000 lượng vàng miếng

Sáng mai (22/4) sẽ đấu thầu gần 17.000 lượng vàng miếng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào 10h sáng ngày 22/4 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước.
Xem thêm
Phiên bản di động