![]() | Hàng giả, hàng nhái tại sao họ lại không biết? |
![]() | Bộ Công Thương ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Mega Maket Việt Nam |
![]() | Tiếp tục lan tỏa lòng yêu nước, tự tôn dân tộc qua việc ưu tiên dùng hàng Việt |
Cụ thể, Liên đoàn Lao động Thành phố yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô thực hiện một số nhiệm vụ như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô biết đến các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Cùng đó, các cấp công đoàn cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô về hàng Việt Nam chất lượng cao để người dân lựa chọn, tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, Liên đoàn Lao động Thành phố yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp tuyên truyền thường xuyên cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia bình chọn; kết nối cung cầu, đưa hàng hóa chất lượng cao đến với người tiêu dùng, qua đó tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng.
![]() |
Ảnh minh họa |
Cùng với công văn đề nghị tham gia chương trình, Liên đoàn Lao động Thành phố cũng gửi kèm "Quyết định ban hành quy chế bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích” năm 2019”.
Theo quy chế, đối tượng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 là các sản phẩm, dịch vụ được công nhận là “Hàng Việt Nam” của các doanh nghiệp, hợp tác xã… có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của Nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam; đáp ứng các tiêu chí của Ban Tổ chức chương trình được tham gia bình chọn. Phạm vi áp dụng là các doanh nghiệp nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước có sản phẩm, dịch vụ như nêu trên.
Các ngành, sản phẩm tham gia bình chọn bao gồm các lĩnh vực: ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, xây dựng, trang trí nội thất, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Giáo dục – Đào tạo,thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản thực phẩm và các ngành, dịch vụ được bình chọn bao gồm: ngân hàng, du lịch, truyền thông, vận chuyển…
Website bình chọn chính thức của chương trình là: www.binhchonhangviet.com.vn, thời gian bình chọn của người tiêu dùng từ ngày 16/8 đến 17h00 ngày 16/10/2019. Ngoài ra, người lao động cũng có thể bình chọn trực tiếp qua phiếu bình chọn tại điểm giới thiệu chương trình dự kiến tổ chức vào các ngày từ 15/9/2019 đến 16/10/2019 tại nơi tổ chức một số hội chợ, triển lãm và các địa điểm có đông người tham gia bình chọn, các đơn vị do Ban Tổ chức gửi phiếu.
Phạm Diệp
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/tham-gia-binh-chon-hang-viet-nam-duoc-nguoi-tieu-dung-yeu-thich-nam-2019-96108.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này