Doanh nghiệp đồng hành tri ân người tiêu dùng

21:18 | 17/03/2019
(LĐTĐ) Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đều nỗ lực thực hiện việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt thông qua tuần lễ “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá… được áp dụng rộng rãi. Đó là thông tin trong buổi kiểm tra của Sở Công Thương Hà Nội sáng 17/3, tại các điểm Tri ân người tiêu dùng Việt Nam năm 2019.
doanh nghiep cung dong hanh tri an nguoi tieu dung Mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019
doanh nghiep cung dong hanh tri an nguoi tieu dung Bài 2: Nâng cao nhận thức của cả đôi bên
doanh nghiep cung dong hanh tri an nguoi tieu dung Người dân không nên hoang mang, quay lưng với thịt lợn rõ xuất xứ
doanh nghiep cung dong hanh tri an nguoi tieu dung
Doanh nghiệp đồng hành tri ân người tiêu dùng trong tuần "Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng"

Với hơn 2.000 sản phẩm khuyến mại, trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, khách hàng có thể được giảm giá từ 40-50% tại BigC Thăng Long, đó là thông tin được ông Khúc Tiến Hà – Giám đốc Trung tâm thương mại BigC Thăng Long chia sẻ tại buổi kiểm tra của Sở Công Thương Hà Nội.

Cũng theo ông Hà, hưởng ứng chuỗi hoạt động chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 2019, ngoài những chương trình khuyến mại diễn ra định kỳ, BigC Thăng Long còn có các quầy dịch vụ khách hàng ngay tại siêu thị và số hotline 1800555555. Bất cứ thắc mắc nào của khác hàng có thể phản hồi trực tiếp hoặc thông qua số hotline, phía BigC Thăng Long cũng cam kết sẽ giải quyết trong 3 ngày.

Cũng tích cực triển khai và đồng hành với các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước trong việc tri ân khách hàng vì quyền lợi người tiêu dùng như BigC Thăng Long, tại Trung tâm MediaMart Thanh Xuân nhiều chương trình khuyến mại, hậu mãi, giảm giá, giá sốc… được triển khai để khách hàng đến mua sắm và được tụ hưởng được các ưu đãi này. Đặc biệt, theo chia sẻ của ông Vũ Hồng Khánh, Giám đốc Trung tâm, với hơn 100 điểm bán trên toàn quốc của MediaMart, khách hàng đến thăm quan đông đảo và sức mua của người tiêu dùng trong tháng Tri ân này cũng tăng lên nhiều hơn.

Cùng với các chương trình khuyến mại giảm giá, theo ông Khánh "với công hệ hiện đại, cũng như tiêu chí kinh doanh trong môi trường công nghệ 4.0, MediaMart tạo ra đồng bộ công cụ hỗ trợ khách hàng như dịch vụ chăm sóc khách hàng, những chính sách hậu mãi kết hợp với các hãng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng tổng đài giải đáp thắc mắc với số hotline 19006788, các trang web, đường link facebook, zalo để khách hàng dễ dàng tương tác khi có phát sinh về dịch vụ”.

Không chỉ có đại diện siêu thị BigC Thăng Long, hay MediaMart…theo chia sẻ của các đại diện doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng, tin vào sản phẩm, dịch vụ, từ đó làm tăng tiêu dùng, tăng giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là thước đo quan trọng hàng đầu thể hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời là hành động thiết thực không chỉ để thúc đẩy tiêu dùng mà còn thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế, mang lại thành công và uy tín cho chính doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp cho rằng, hiện còn nhiều khách hàng vẫn chưa biết rõ về quyền lợi người tiêu dùng, do đó, trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các chương trình đồng hành và tri ân người tiêu dùng… Qua đó, truyền đạt đến người tiêu dùng những quyền lợi cụ thể, chính đáng của mình như: Mua hàng chính hãng sẽ được hỗ trợ quyền lợi người tiêu dùng trong vòng 24h; chế độ bảo hành, bảo trì ra sao để đảm bảo; khuyến cáo người tiêu dùng nên mua ở các trung tâm, siêu thị có uy tín lớn để bảo đảm quyền lợi, tránh xảy ra các tranh chấp...

Đỗ Đạt

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này