MSB đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng năm 2018

15:50 | 14/02/2019
(LĐTĐ) Kết thúc năm 2018, tổng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tăng vượt bậc, vượt xa chỉ tiêu, đạt hơn 1.087 tỷ đồng. Kết quả này sẽ tạo nền tảng vững chắc để MSB tự tin thực hiện những chiến lược đột phá, tham vọng trong năm 2019.
msb dat loi nhuan tren 1000 ty dong nam 2018 MSB miễn phí tin nhắn SMS tất toán sổ tiết kiệm
msb dat loi nhuan tren 1000 ty dong nam 2018 9 tháng, lợi nhuận thuần của Maritime Bank tăng 7% so với cùng kỳ
msb dat loi nhuan tren 1000 ty dong nam 2018 6 tháng đầu năm, Maritime Bank đạt hơn 268 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
msb dat loi nhuan tren 1000 ty dong nam 2018 Maritime Bank khai trương 3 chi nhánh mới

Tăng trưởng toàn diện, tạo đà phát triển

Với tổng lợi nhuận đạt được hơn 1.087 tỷ đồng, MSB đã kết thúc năm 2018 thành công khi có sự tăng trưởng ngoạn mục: tăng hơn 560% so với lợi nhuận năm 2017 và vượt 460% so với chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra vào đầu năm 2018. Đặc biệt, dư nợ cho vay khách hàng tăng mạnh, gần 35% so với năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng gần 12%. Tổng tài sản tăng gần 24% so với cuối năm 2017. Tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát tốt ở mức 2,21%, đạt chuẩn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đặc biệt trong nhiều năm qua, MSB đã và đang đẩy mạnh tăng trưởng các mảng hoạt động mang đến doanh thu ổn định và bền vững cho ngân hàng. Qua đó, thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tăng 99% so với năm 2017. Tỷ trọng thu nhập ngoài lãi/Tổng thu nhập đạt đến 33,2%.

msb dat loi nhuan tren 1000 ty dong nam 2018
Năm 2018, MSB tăng hơn 560% so với lợi nhuận năm 2017

Một trong những điểm sáng trong kết quả kinh doanh năm 2018 của MSB là hiệu quả của các chương trình thúc đẩy tín dụng. Ngân hàng đã liên tục cho ra đời các sản phẩm, chương trình mới đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp lẫn cá nhân.

Song song đó, MSB tập trung mở rộng mạng lưới trong năm 2018 để mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng. 35 chi nhánh/phòng giao dịch MSB đã được khai trương tại các tỉnh như: Hậu Giang, Ninh Thuận, Lạng Sơn…, tăng sự hiện diện của Ngân hàng lên 51 tỉnh thành trên cả nước.

Với quy mô tăng trưởng mạnh cùng nhiều chương trình, sản phẩm mang đến những tiện ích khác biệt, số lượng khách hàng của MSB cũng gia tăng nhanh chóng trong năm qua. Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% so với cuối năm 2017.

Bên cạnh đó, công tác quản lý rủi ro, xử lý nợ của MSB trong năm 2018 cũng mang lại cho ngân hàng những kết quả ấn tượng, giúp toàn hệ thống phát triển vững mạnh và an toàn trong giai đoạn mới. Tỷ lệ an toàn vốn của MSB luôn được duy trì vượt xa mức quy định theo khuyến nghị của Ủy ban Basel II và Ngân hàng Nhà nước.

2019 – MSB bứt phá với chiến lược trải nghiệm thương hiệu mới

Bước sang năm 2019, MSB có bước chuyển mình mạnh mẽ, thay đổi về nhận diện thương hiệu, đột phá trong chiến lược kinh doanh lẫn mô hình trải nghiệm khách hàng.

Ngày 14/1/2019, Ngân hàng đã chính thức áp dụng thương hiệu mới MSB thay cho tên gọi Maritime Bank trước đó. Ngay trong năm 2019, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nhất ở những cải tiến liên tục cho sản phẩm, dịch vụ hiện có, ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc.

Bên cạnh đó, năm 2019 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa trong hành trình phát triển của MSB khi ngân hàng dự kiến sẽ chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào quý III/2019.

Những bước đi chiến lược và đột phá trong năm nay được kỳ vọng sẽ đưa MSB bước sang một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu đầy tham vọng: “Trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam. Trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ đô-la Mỹ, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm”.

P.Linh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này