Cách đây hơn hai năm, tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội - phố Lê Trọng Tấn được chú ý khi hệ thống biển hiệu của các cơ sở kinh doanh ở tuyến phố này được quy hoạch theo kiểu “đồng phục”.
Ngoài 2 màu sơn xanh - đỏ các biển hiệu cửa hàng còn được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu, bố cục và cách trang trí. Chiều cao trung bình của các loại biển bảng quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2-3,3m. Chiều cao bảng biển là 1,1m.
Từ khi xuất hiện, tuyến phố này đã gây nhiều tranh cãi và nhận định còn bất cập. Đến nay, con phố này đã trở nên lộn xộn khi nhiều chủ cửa hàng đã tiến hành thay thế biển nhằm thu hút khách hàng.
|
Ghi nhận tại phố Lê Trọng Tấn cho thấy nhiều chủ cửa hàng đã không ngần ngại lắp đặt biển quảng cáo bắt mắt thay thế biển, bảng gốc (Ảnh: P.N) |
|
Kích thước biển của các hộ kinh doanh cũng được thay đổi, không còn đồng nhất như trước (Ảnh: P.N) |
|
Thậm chí còn treo thêm biển phụ để thu hút sự chú ý của khách hàng (Ảnh: P.N) |
|
Những tấm biển hiệu cũ còn sót lại ở một số cửa hàng (Ảnh: P.N) |
|
Theo một hộ kinh doanh trên tuyến đường giải thích nguyên nhân thay biển đó là vì đoạn đường này có hàng cây vừa tầm đặt biển rất khó nhìn, mặt khác nếu biển giống nhau sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nhận thấy lượng khách hàng ngày càng ít nên nhiều gia đình đã thay biển, từ một nhà làm đến nhà khác cũng làm theo. Bản thân hộ này cũng đã thay thế biển cũ bằng biển hiệu to, rực rỡ hơn và có đèn led (Ảnh: P.N) |
|
Những biển quảng cáo bắt mắt, nhiều màu sắc, kích cỡ được các chủ cửa hàng thay thế cho biển "đồng phục" (Ảnh: P.N) |
|
Đa phần người thay đổi biển quảng cáo đều có ý muốn bảng hiệu có nhận diện riêng, thu hút sự chú ý của khách hàng (Ảnh: P.N) |
Phương Ngân - Lê Thắm