Phim ngắn là câu chuyện về một doanh nhân trẻ thành đạt và rất được mến mộ. Doanh nhân trẻ này luôn tự hào về lượng fan đông đảo trên mạng xã hội cũng như sự yêu mến, thần tượng từ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.
Khi một quảng cáo bắt mắt hiện trên màn hình: “Bạn có thích sử dụng sừng tê giác không?”, anh đã lựa chọn “Thích” vì nghĩ rằng nó rất “thời thượng”. Ngay lập tức, lượng người theo dõi anh ta sụt giảm nhanh chóng đến khi không còn một ai.
![]() |
Buôn bán và sử dụng sừng tê giác là hành vi vi phạm pháp luật cần sớm được ngăn chặn |
Vì sao ư? Bởi đây là chuyển biến tích cực cho thấy thay đổi trong nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng sừng tê giác. Không còn được mến mộ, doanh nhân trẻ trở nên suy sụp, cô đơn và đau đớn nhận ra rằng xã hội ngày nay đã không còn ủng hộ việc sử dụng sừng tê giác.
Theo tìm hiểu, Việt Nam từ lâu được xem như một quốc gia trung chuyển và là thị trường tiêu thụ sừng tê giác lớn trên thế giới. Trong nhiều năm qua, một số ít người vẫn mù quáng tin vào công dụng chữa bách bệnh của sừng tê giác.
Cùng với đó, kinh tế phát triển kéo theo sự gia tăng số lượng những ngườisử dụng sừng tê giác như một cách thể hiện đẳng cấp hay là món quà xa xỉ để tăng cường các mối quan hệ làm ăn.
Những cái nhìn lệch lạc này đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng sừng tê giác tại Việt Nam. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, việc tiêu thụ cũng kích thích tình trạng săn bắn, buôn bán sừng tê giác của nhiều mạng lưới tội phạm hoạt động tự do khắp toàn cầu. Và hành vi này cần phải sớm được ngăn chặn.
Đinh Luyện
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/chung-tay-dua-viet-nam-ra-khoi-danh-sach-den-tieu-thu-sung-te-giac-78971.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này