VietinBank 3 năm liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

11:33 | 31/05/2018
Năm 2018 là năm thứ 3 liên tiếp VietinBank giành giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam của Tạp chí Tài chính Ngân hàng uy tín quốc tế Global Banking and Finance Review. 
tin nhap 20180531112050 VietinBank nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín từ tổ chức quốc tế
tin nhap 20180531112050 Nhiều ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động
tin nhap 20180531112050 VietinBank tổ chức chuỗi sự kiện “Sống khỏe để yêu thương”

Thành công này đã minh chứng cho những hướng đi đúng đắn của VietinBank trong hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ bán lẻ, nhằm đem đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

tin nhap 20180531112050
Giải thưởng của VietinBank

Kể từ năm 2014 khi quyết định chuyển đổi mô hình, đến nay VietinBank đã có những bước phát triển toàn diện trong hoạt động bán lẻ.

Sau hơn 3 năm phát triển và bứt phá thành công, quy mô bán lẻ VietinBank tăng trưởng đột phá. Trong giai đoạn từ 2014 - 2017, dư nợ bình quân bán lẻ đã đạt mức tăng trưởng quy mô ấn tượng: Tăng 137,5%, trong đó tỷ trọng đóng góp của dư nợ bán lẻ trên tổng dư nợ toàn hàng cải thiện từ 17,8% lên 25,2% và thị phần tín dụng bán lẻ trên thị trường tăng từ 5,7% lên 7,3%.

Trong cùng thời gian, huy động vốn bình quân tăng trưởng 60,6%. Tỷ trọng huy động bán lẻ trên tổng huy động toàn hàng tăng từ 58% lên 61%. Cơ sở khách hàng (KH) bán lẻ tăng trưởng ổn định với KH tiền vay tăng tăng 33,5% và KH tiền gửi tăng 54%.

Song song với tốc độ tăng trưởng quy mô đột phá, tổng doanh thu từ lãi bán lẻ cũng tăng trưởng 53%. Tỉ lệ nợ xấu của khách hàng bán lẻ cũng luôn được duy trì ở mức thấp dưới 1%, đảm bảo chất lượng tín dụng trong ngưỡng an toàn của HĐQT VietinBank đề ra.

Bên cạnh đó, bán lẻ VietinBank cũng luôn nỗ lực cung cấp chuỗi sản phẩm đa dạng phong phú đáp ứng nhu cầu toàn diện của khách hàng thuộc mọi lứa tuổi. VietinBank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình điểm thưởng VietinBank Loyalty với hệ sinh thái các lợi ích đa dạng, bền vững. Đây là chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện, nhằm tối đa hóa giá trị gia tăng, lợi ích của khách hàng cũng như tăng cường sự gắn kết của khách hàng với ngân hàng.

Global Banking & Finance Review là tạp chí trực tuyến và in hàng đầu của Anh, đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính với hơn 12,2 triệu lượt xem trang mỗi năm. Tạp chí cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với các tiêu chí đánh giá chặt chẽ và khách quan, độc lập, minh bạch.

P.Linh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này