Trả lời câu hỏi của phóng viên về cơ sở nào để công ty đưa ra kết luận hầu hết xe bus đều đạt chất lượng khí thải và nếu có các điều tra khoa học nên công bố rộng rãi trên báo chí, ông Hải đề nghị “khất”. Điều này chứng tỏ, chất lượng khí thải xe bus vẫn là ẩn số. Vê việc tại sao hạ tầng, đường xá của Hà Nội nhìn chung chật, hẹp mà lại sử dụng xe bus quá to? Ông Hải nhấn mạnh, đây là một bất cập, tuy nhiên, nếu sử dụng xe bus nhỏ thì lưu lượng tham gia giao thông của hệ thống xe bus sẽ lớn, tiềm ẩn nguy cơ tắc đường. Vì một xe bus to chở số lượng người gấp đôi xe bus nhỏ.
Liên quan đến tình trạng vi phạm an toàn giao thông, ông Hải cho hay, tình trạng xe bus vi phạm Luật giao thông vẫn còn khá phổ biến với những hiện tượng như vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng còi hơi tùy tiện. Cạnh đó, tình trạng trộm cắp trên xe bus vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã bắt giữ và xử lý 87 vụ với 123 đối tượng. Đáng chú ý, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng tốt yêu cầu của đông đảo hành khách. Trong số 715 vụ vi phạm quy định về hoạt động xe bus bị lập biên bản xử lý trong 6 tháng đầu năm, có 0,4% vi phạm quy định thái độ phục vụ của lái xe, phụ xe; gần 59% vi phạm về bán vé.
L. Hà
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/xe-bus-ha-noi-dat-tieu-chuan-moi-truong-6677.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này