Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin về trình độ bác sĩ tại BV Phụ sản Hà Nội

17:36 | 04/11/2017
 Bộ Y tế vừa có Công văn khẩn số 6287/BYT-TE gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin bệnh nhân “tố” bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn kém, 2 lần thai phụ đi khám mất 15 triệu đồng
bo y te yeu cau lam ro vu thai phu hut thai 2 lan van con sot "Ai sai người đó phải chịu trách nhiệm với pháp luật"
bo y te yeu cau lam ro vu thai phu hut thai 2 lan van con sot Thường trực Thành ủy thăm, chúc Tết Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Theo đó, ngày 2/11, trên một tờ báo điện tử có phản ánh về trường hợp chị N.T.B. được chỉ định chấm dứt thai nghén lúc thai 12 tuần và đã được làm thủ thuật 2 lần tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên, sau 2 lần làm thủ thuật, chị B. đi khám lại tại bệnh viện và được xác định, vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp.

bo y te yeu cau lam ro vu thai phu hut thai 2 lan van con sot
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thùy Linh.

Cụ thể, sau lần đầu thực hiện thủ thuật ngày 18/10, chị B. thấy sức khoẻ không ổn, nhiều dấu hiệu bất thường nên tiếp tục trở lại bệnh viện thực hiện lần 2 (ngày 23/10). Tuy nhiên, sau 2 lần làm thủ thuật, chị B. đi khám lại tại bệnh viện và được xác định, vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp. Tổng chi phí cho việc đình chỉ thai nghén của chị B. lên đến gần 15 triệu đồng.

Trước vụ việc trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị B., đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp này; báo cáo về Vụ Sức khỏe bà mẹ- trẻ em (Bộ Y tế trước ngày 9/11 tới.

Mặt khác, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phá thai cũng như việc thu phí dịch vụ. Chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em tại bệnh viện. Đặc biệt, cần nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Minh Khuê

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này