"Đẹp ngạt thở" ảnh chụp từ buồng lái phi công |
Bên trong buồng lái mô phỏng máy bay Airbus A320/321 của Vietnam Airlines. Ảnh: M.Q |
Hai thiết bị mô phỏng buồng lái động của máy bay Airbus 320 và 321 hiện có sẽ giúp Vietnam Airlines nội địa hóa toàn bộ quá trình huấn luyện, chuyển loại phi công khai thác máy bay Airbus 320/321.
Đây là một trong 3 hệ thống thiết bị SIM được Vietnam Airlines tiếp nhận trong dự án hợp tác giữa hãng và nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái của Canada CAE Inc. (CAE). Theo kế hoạch, 2 thiết bị SIM tiếp theo gồm 1 SIM Boeing 787 và 1 SIM A350 sẽ sẵn sàng phục vụ huấn luyện lần lượt vào tháng 12.2017 và tháng 7.2018.
Buồng lái mô phỏng máy bay Airbus A320/321 thứ hai tại Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines tại TPHCM. Ảnh: M.Q |
Không gian bên ngoài được mô phỏng như thật trong buồng lái. Ảnh: M.Q |
Một phi công điều khiển trên màn hình các chế độ bay, điều kiện thời tiết bên ngoài, độ rung lắc khi cất hạ cánh..., tất cả được mô phỏng như thực tế. Ảnh: M.Q |
Các thao tác của phi công đều được hệ thống ghi nhận và phân tích. Mỗi một phi công khi huấn luyện phải thực hiện bay mô phỏng hàng trăm lần để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra khi bay thật. Ảnh: M.Q |
Theo Minh Quân/laodong.vn
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/ben-trong-buong-lai-mo-phong-may-bay-hien-dai-61686.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này