Đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho người dân

11:55 | 05/07/2017
Ngày 13/6/2017, báo LĐTĐ đăng bài: “Cư dân Khu đô thị Đặng Xá “kêu cứu” mất nước sinh hoạt”, phản ánh tình trạng mất nước sinh hoạt kéo dài của người dân sống ở KĐT Đặng Xá (Gia Lâm). Ngay sau đó, UBND huyện Gia Lâm đã vào cuộc xử lý và có văn bản phúc đáp gửi báo LĐTĐ và các cơ quan liên quan.
dam bao cung cap du nuoc sach cho nguoi dan 100% người dân được uống nước sạch tại vòi
dam bao cung cap du nuoc sach cho nguoi dan ​Cư dân Khu đô thị Đặng Xá “kêu cứu” mất nước sinh hoạt
dam bao cung cap du nuoc sach cho nguoi dan Hà Nội sắp hoàn thành nhiều dự án cấp nước

Cụ thể, UBND huyện Gia Lâm đã làm việc với Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội (đơn vị cấp nước sạch trên địa bàn huyện Gia Lâm) và các đơn vị liên quan về việc cấp nước sạch tại KĐT Đặng Xá.

dam bao cung cap du nuoc sach cho nguoi dan
Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội đã giải trình nguyên nhân mất nước sinh hoạt tại KĐT Đặng Xá là do đợt nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của người dân trên địa bàn huyện tăng lên đột biến đã dẫn đến dịch vụ cấp nước yếu, sản lượng cấp vào các ngày nắng nóng bị thiếu hụt.

Để khắc phục tình trạng này, đại diện Công ty cho biết, ngày 11/6, Công ty đã thực hiện chế độ cấp nước áp lực cao luân phiên từ 14h chiều đến 24h đêm hàng ngày. Nhờ đó, trong khoảng thời gian từ 19h đến 24h lưu lượng và áp lực cấp nước vào các bể chứa của KĐT Đặng Xá đã được tăng cường đáng kể. Đến ngày 12/6, tình trạng thiếu nước đã cơ bản được khắc phục.

Ngày 13/6, Công ty đã có buổi làm việc với đại diện đơn vị quản lý vận hành KĐT Đặng Xá và đại diện Ban quản trị khu dân cư. Tại buổi làm việc, đơn vị quản lý vận hành KĐT và đại diện Ban quản trị khu dân cư đều ghi nhận và đồng thuận với phương án và kế hoạch cấp nước cho KĐT trong thời gian tới.

Về chất lượng nước sinh hoạt, trao đổi với PV, ông Dương Quốc Tuấn – Phó Giám đốc Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội khẳng định: Nước cấp vào KĐT Đặng Xá chỉ có duy nhất một nguồn là từ Nhà máy nước Gia Lâm và hoàn toàn đảm bảo các tiêu chuẩn về yêu cầu chất lượng. Còn hiện tượng một số hộ dân thấy trong nước có cặn đục có thể là do bể chứa hoặc từ hệ thống ống nước. Công ty đang tích cực phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý và vận hành KĐT để kiểm tra và vệ sinh thường xuyên hệ thống bể chứa và đường ống dẫn nước trong KĐT.

Để đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng, trong thời gian tới, UBND huyện Gia Lâm tiếp tục phối hợp với Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội và đơn vị quản lý vận hành KĐT Đặng Xá duy trì chế độ thông báo, thông tin kịp thời và công khai phương án vận hành nước để người dân chủ động trong kế hoạch tích trữ và sử dụng nước.

Hoàng Phúc

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này