​Đã có 2 phim quảng bá du lịch Hà Nội phát sóng trên CNN

20:16 | 28/03/2017
Thông tin trên được ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (28/3).
da co 2 phim quang ba du lich ha noi phat song tren cnn ​Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn tăng cường hợp tác phát triển
da co 2 phim quang ba du lich ha noi phat song tren cnn Hà Nội: Triển khai mô hình “Điểm du lịch không khói thuốc”
da co 2 phim quang ba du lich ha noi phat song tren cnn Hàng loạt xe buýt tại Hà Nội được thay mới

Ông Trần Đức Hải cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai chương trình hợp tác chiến lược giữa UBND TP với Mạng tin tức truyền hình kỹ thuật số CNN tuyên truyền quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, Việt Nam trên kênh CNN quốc tế trong 2 năm 2017 và 2018. Sở đã hoàn thành và phát sóng 2 phim quảng cáo thời lượng 30 giây quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới cộng đồng quốc tế từ ngày 13/3 và đang triển khai các nhiệm vụ theo thỏa thuận.

da co 2 phim quang ba du lich ha noi phat song tren cnn
Ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin tại Hội nghị.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, năm 2016 ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định được vai trò và vị thế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô. Cụ thể, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tăng đáng kể. Tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 21.830.906 lượt khách, tăng 11% so với năm 2015, trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4.020.306 lượt khách, tăng 23% so với năm 2015; khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 2.896.470 lượt khách, tăng 24% so vói năm 2015.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 61.778 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015. Công suất sử dụng phòng trung bình toàn khối năm 2016 đạt 55,48%. Ngày lưu trú bình quân đạt 1.37 ngày/khách. Trong đó, các thị trường khách quốc tế đứng đầu về lượng khách đến Hà Nội gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ, Pháp, úc.

Riêng trong quý I/2017, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 6.130.835 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 1,271,335 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016; khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 908.096 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 18.108 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.

Năm 2017, Hà Nội phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,61 triệu lượt khách, tăng 8% so với năm 2016. Bao gồm 4,3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3.071.500 lượt khách quốc tế lưu trú, tăng 6% so với năm 2016; 19,31 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,4% so với năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch đạt 66.611 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016; đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch đạt 65%.

Được biết, ngày 22/12, UBND TP Hà Nội chính thức ký kết hợp tác tuyên truyền quảng bá với CNN (Mỹ) trong hai năm 2017 và 2018 gói hợp đồng có tổng chi phí 2 triệu USD. Nội dung quảng cáo được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại di động). Các nội dung giới thiệu về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Nguyễn Công

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này