Để CNVCLĐ Thủ đô hiểu và yêu hàng Việt

20:48 | 15/02/2017
Các cấp CĐ cần phối hợp với các đơn vị cơ quan chuyên ngành tổ chức các Hội chợ hàng Việt tuyên truyền quảng bá các doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến CNVCLĐ các khu CN&CX trên địa bàn thành phố.
de cnvcld thu do hieu va yeu hang viet Khai mạc Hội chợ hàng Việt năm 2016
de cnvcld thu do hieu va yeu hang viet Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt cho công nhân
de cnvcld thu do hieu va yeu hang viet Thực phẩm nông sản sạch "tái ngộ" người tiêu dùng Thủ đô
de cnvcld thu do hieu va yeu hang viet Tổ chức Hội chợ hàng Việt năm 2016 cho CNLĐ

Nhằm tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của CNVCLĐ ủng hộ, tiêu dùng hàng Việt Nam, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống công đoàn Thủ đô và đội ngũ CNVCLĐ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, mới đây, LĐLĐ Thành phố đã ban hành kế hoạch tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ Thủ đô năm 2017.

Kế hoạch nêu rõ, việc tuyên truyền Cuộc vận động, gắn với việc triển khai nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và tuyên truyền những chủ trương của Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội đến CNVCLĐ.

Cụ thể, các cấp CĐ Thủ đô cần tuyên truyền tới CNVCLĐ một số nội dung như: tuyên truyền về kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 do Ban chỉ đạo thành phố tổ chức, về quyền lợi người tiêu dùng và Luật bảo vệ người tiêu dùng; về những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm; các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2016 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, tập thể, cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động, những kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả trong việc thực hiện Cuộc vận động.

de cnvcld thu do hieu va yeu hang viet
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng và các cán bộ LĐLĐ Thành phố thăm quan các gian hàng tại Hội chợ hàng Việt năm 2016

Các cấp CĐ Thủ đô cũng cần tập trung tuyên truyền về công tác quản lý thị trường của thành phố,công tác đấu tranh chống buôn lậu; chống kinh doanh buôn bán hàng cấm; chống sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; chống gian lận thương mại, kinh doanh trái phép, vi phạm Luật vệ sinh an toàn thực phẩm ...

Cùng đó, các cấp CĐ Thủ đô cần vận động đông đảo CNVCLĐ Hà Nội tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 do Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố tổ chức.

Các CĐ Ngành, CĐ cấp trên cơ sở tích cực tham gia tổ chức các hình thức quảng bá sản phẩm, giới thiệu bán hàng Việt Nam, mở rộng thị trường, đưa hàng Việt Nam phục vụ CNLĐ trên địa bàn xa trung tâm Thành phố.

Đặc biệt, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức và phát động sâu rộng phong trào thi đua lao động giỏi, công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo Thủ đô, tổ chức các hoạt động thi thợ giỏi, chọn đôi bàn tay vàng… góp phần cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội.

de cnvcld thu do hieu va yeu hang viet
Công nhân tấp nập mua sắm tại Hội chợ hàng Việt năm 2016

Về hình thức tuyên truyền, LĐLĐ Thành phố hướng dẫn, các cấp CĐ sử dụng các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan: pa nô, áp phích, tranh ảnh đặt tại các vị trí dễ quan sát; Nhân bản, phổ biến các ấn phẩm, sản phẩm truyền thông, các tài liệu truyền thông về Cuộc vận động do Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố phát hành.

Việc tuyên truyền còn được thực hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: hệ thống loa truyền thanh, đài truyền thanh các phường xã, hệ thống loa nội bộ, bảng tin các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Thông qua các trang Web LĐLĐ thành phố, Báo Lao động thủ đô và thông qua các hội nghị chuyên đề, hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền miệng, lớp tập huấn, thông qua hoạt động sinh hoạt giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thông qua cuộc vận động xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và thông qua hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, trưng bày quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu, sản phẩm được người tiêu dùng ưu thích, …

Ngoài ra, các cấp CĐ cũng cần phối hợp với các đơn vị cơ quan chuyên ngành tổ chức các Hội chợ hàng Việt tuyên truyền quảng bá các doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến CNVCLĐ các khu CN&CX trên địa bàn thành phố.

LĐLĐ Thành phố chỉ đạo Báo Lao động Thủ đô, trang Web LĐLĐ thành phố Hà Nội tăng cường thời lượng thông tin tuyên truyền, phổ biến cuộc vận động đến đông đảo CNVCLĐ và bạn đọc Thủ đô đồng thời yêu cầu LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trực thuộcccăn cứ kế hoạch của LĐLĐ thành phố và tình hình thực tiễn CNVCLĐ trên địa bàn, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả tới CNVCLĐ và các CĐCS, định kỳ hàng quí, 6 tháng, năm báo cáo kết quả công tác về LĐLĐ thành phố trước ngày 20 tháng cuối quí (qua Ban Tuyên giáo).

Phạm Diệp

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này