Thị trường bất động sản giá rẻ:

Bắt đầu “cuộc chơi” của “ông lớn”?

10:24 | 06/12/2016
Sự mất cân bằng cung – cầu trong thị trường bất động sản (BĐS), với việc nguồn cung phần lớn tập trung vào phân khúc cao cấp và nghỉ dưỡng, trong khi nhu cầu về nhà ở phân khúc trung bình, giá rẻ lại chiếm số ít đã được các chuyên gia trong ngành cảnh báo. Vì thế mới đây, tín hiệu nhập cuộc  của  một số “ông lớn” BĐS vào thị trường giá rẻ là tin vui với đông đảo người dân, nhất là đối tượng CNVCLĐ.
tin nhap 20161206092059 Bất động sản giá rẻ vẫn được nhiều khách hàng săn đón

Cuối tuần trước tại Hà Nội, tập đoàn Vingroup đã ra mắt thương hiệu BĐS đại chúng VinCity, với mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng/căn. Đây quả là thông tin khá bất ngờ, bởi từ trước tới nay, nhắc đến Vingroup, người ta nghĩ ngay tới các sản phẩm cao cấp với các thương hiệu: Vinhomes - nhà ở cao cấp, Vincom - bất động sản thương mại và Vinpearl - bất động sản nghỉ dưỡng.

tin nhap 20161206092059
Các dự án VinCity sẽ được quy hoạch theo mô hình khu đô thị khép kín như các dự án Vinhomes.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup, dù là dòng sản phẩm trung bình, song VinCity vẫn hội tụ đầy đủ những giá trị đã được khẳng định của các dự án BĐS do tập đoàn Vingroup phát triển: Chất lượng - đồng bộ - tiện ích. Các dự án VinCity sẽ được quy hoạch theo mô hình khu đô thị khép kín với hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ, gồm: giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan… Cư dân của VinCity cũng sẽ được thụ hưởng dịch vụ quản lý chuyên nghiệp do Vingroup cung cấp như bảo vệ, cây xanh, môi trường…

Trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ được triển khai tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các dự án của VinCity sẽ được đầu tư ở các quận huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho các khu vực trung tâm của 2 thành phố lớn nhất cả nước. Theo kế hoạch dự kiến, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity có mức giá đặc biệt hợp lý trong vòng 5 năm tới, tạo điều kiện cho đông đảo người dân tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng và tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển.

Mới đây, Ecopark lại tiếp tục tung ra thị trường dự án căn hộ Aqua Bay sky residences có giá từ khoảng 800 triệu đồng, với một không gian sống vượt trội và tiện ích đẳng cấp, cùng những giải pháp tài chính hỗ trợ tối đa người mua như hỗ trợ toàn bộ lãi suất vay trong năm đầu tiên, 12 tháng ân hạn gốc, tỷ lệ vay lên tới 75% giá trị căn hộ bảo lãnh tiến độ, đã khiến thị trường thêm sôi động. Theo đuổi chiến lược tạo ra dòng sản phẩm đẳng cấp nhưng giá chỉ trên dưới 1 tỷ đồng, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của đại đa số khách hàng, Ecopark đang kiến tạo một thành phố thu nhỏ, tích hợp đầy đủ tiện ích phục vụ cư dân để mang tới cho cộng đồng một cuộc sống trọn vẹn mỗi ngày.

Cuối tháng 3/2016, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng, chủ đầu tư dự án Ecopark- một thương hiệu BĐS đẳng cấp với cuộc sống xanh đã tung ra thị trường căn hộ hiện đại mang tên West Bay Sky Residences thuộc phân khu Aqua Bay, với những giá trị đột phá về “cuộc sống 5 sao với giá chỉ từ 688 triệu đồng”. Khi đó, không ít người bán tín bán nghi về mức giá và chất lượng căn hộ. Thế nhưng ông Nguyễn Dũng Minh – Phó Tổng Giám đốc Ecopark đã thẳng thắn giải đáp những hoài nghi này. Ông khẳng định chưa bao giờ định hướng West Bay Sky Residences là căn hộ giá rẻ, doanh nghiệp cũng không chủ định bán một căn hộ theo nghĩa thông thường, mà muốn đưa ra một giải pháp về nhà ở trong khả năng tài chính có hạn.

Thực tế cho thấy, nhà ở thương mại có giá dưới 1 tỷ hầu như ở khu vực ngoại thành, ngay cả nhà ở xã hội cũng phần lớn nằm ở ven đô. Song, các dự án mở ra cũng cháy hàng. Điều đó cho thấy nhu cầu nhà ở thuộc phân khúc này rất cao. Cách đây không lâu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam đã khuyến cáo, thị trường BĐS năm 2016 đang trong tình trạng mất cân đối cung – cầu. Phân khúc cao cấp nhiều hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3 phân khúc trung bình và khá, trong khi đối tượng khách hàng có thể sở hữu nó chỉ chiếm 20%. Nếu thị trường vẫn phát triển tự phát và không được định hướng, rất có nguy cơ sẽ quay lại kịch bản khủng hoảng như năm 2010. Do đó, việc tham gia “cuộc chơi” của các “ông lớn” BĐS ở phân khúc nhà trung bình, giá rẻ, hy vọng không chỉ tạo được thế cân bằng cung - cầu, mà còn tạo nên những khu đô thị nhà ở giá rẻ nhưng đẳng cấp.

Thương Huế

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này