Vietnam Motor Show 2016: Tăng tốc- Đón đầu

09:57 | 27/07/2016
Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết: Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (Vietnam Motor Show 2016) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 05/10/2016 đến ngày 09/10/2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
vietnam motor show 2016 tang toc don dau Nhiều thương hiệu mới xuất hiện tại VN Motor Show 2015
vietnam motor show 2016 tang toc don dau Vietnam Motor Show 2015 đã chính thức khai mạc
vietnam motor show 2016 tang toc don dau Motor show 2015: Vắng bóng xe sang nhập khẩu
vietnam motor show 2016 tang toc don dau Sự áp đảo của xe ngoại trong Vietnam Motor Show 2014

Vietnam Motor Show (VMS) – Triển lãm Ô tô Việt Nam là một hoạt động trọng điểm được tổ chức thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).

vietnam motor show 2016 tang toc don dau VMS 2016 lựa chọn biểu tượng là chiếc “đồng hồ tốc độ”, qua đó làm nổi bật thông điệp “Accelerate to Celebrate: Tăng tốc - Đón đầu”.

Khởi động từ năm 2002, VMS hướng tới mục tiêu tạo dựng một sân chơi uy tín, chuyên nghiệp để các thành viên trong Hiệp hội cùng quảng bá sản phẩm mới, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đây, VAMA kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp ô tô trong nước, khẳng định cam kết phát triển bền vững cho thị trường Việt Nam.

Tiếp nối thành công của các kỳ Triển lãm trước, Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2016 (VMS 2016) – lần thứ 12 sẽ được tổ chức vào ngày 05/10/2016 – 09/10/2016 tại Hà Nội. Tổng diện tích triển lãm dự kiến lên tới 11.000 m2 với sự góp mặt của 13 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên VAMA. Việc mở rộng không gian sự kiện lần này sẽ giúp các đơn vị tham gia có điều kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm hiệu quả hơn.

Sau 3 năm liên tiếp (2013 – 2015) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Motor Show năm nay quay trở lại Hà Nội trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động sau khi đón nhận những điều chỉnh về chính sách thuế phí.

vietnam motor show 2016 tang toc don dau

VMS 2016 sẽ là bước đi chiến lược, thể hiện tầm nhìn sâu rộng của VAMA qua việc chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước. VAMA cho rằng 2016 sẽ là thời điểm tốt để thị trường xe hơi miền Bắc thực sự phát triển vượt lên – mà VMS 2016 có vai trò như một cú hích mạnh mẽ.

Trong lần trở lại này, VAMA kì vọng mang đến người tiêu dùng phía Bắc một sân chơi đáng tin cậy – nơi xu hướng, công nghệ và nhu cầu tiêu dùng hội tụ một cách trọn vẹn. Đặc biệt, Hà Nội là nơi từng tổ chức VMS lần thứ 1, VMS 2016 quay lại địa điểm này là động thái khẳng định vị thế của triển lãm xe hơi đầu tiên và lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.

Trong năm 2016, môi trường kinh doanh chứng kiến nhiều đổi thay cả về chính sách lẫn nhu cầu tiêu dùng. Chính sách giảm thuế tiêu thụ được áp dụng từ tháng 7/2016 được nhận định là sẽ giúp giảm giá sâu trên nhiều dòng xe, tạo ra cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều khách hàng ở phân khúc tầm trung.

Mặt khác, ngành ô tô đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công nghệ điều khiển xe số hóa, mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người dùng. Các xu hướng này sẽ được thể hiện rõ nét trong những dòng sản phẩm mà các đơn vị tham gia dự kiến mang tới VMS 2016.

Vì thế, chủ đề “Tăng tốc - Đón đầu” được lựa chọn để khẳng định tinh thần cởi mở, sẵn sàng bắt kịp xu hướng của VAMA. Cùng với VAMA, khách hàng sẽ trở thành những người chủ động trên con đường hướng tới sự thành công, tạo dựng cuộc sống tiện nghi trọn vẹn cho chính mình. Lựa chọn chiếc đồng hồ tốc độ làm hình ảnh đại diện, VMS 2016 muốn mang tới một biểu tượng đặc biệt. Hình ảnh này sẽ thôi thúc mỗi người khẩn trương hơn, quyết liệt hơn trong cuộc đua chinh phục những giới hạn mới để đạt đến đỉnh cao.

Trả lời phỏng vấn của Phóng viên Lao động Thủ đô liên quan đến chuyện vắng bóng của một số dòng xe Ngôi sao, đại diện truyền thông VAMA cho biết:

Quy chế ràng buộc của VAMA với thành viên tham gia Triển lãm như thế nào?

Việc không tham gia Triển lãm có ảnh hưởng gì tới vị trí, vai trò của Hãng trong Hiệp hội không? - VMS là triển lãm thường niên tổ chức theo tinh thần tự nguyện của thành viên. Các thành viên VAMA quyết định việc tham gia, quy mô, chương trình tham gia dựa trên điều kiện, nhu cầu và định hướng hằng năm của mình. VAMA tổ chức VMS không đồng nghĩa với việc tất cả các thành viên VAMA đều phải đăng ký tham gia.

Thực tế, chưa có một kỳ Triển lãm VMS nào có sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong Hiệp hội, do đó việc một hãng vắng mặt tại 1 kỳ VMS hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến vị trí, vai trò của hãng đó trong Hiệp hội.

Tại sao có một số cái tên của VAMA tham gia triển lãm nhập khẩu? Liệu điều này có làm ảnh hưởng đến sự thành công của triển lãm năm nay hay không?

Các thành viên của VAMA được toàn quyền quyết định việc tham gia các triển lãm chung và tổ chức các triển lãm riêng biệt của thương hiệu mình.

VAMA luôn hướng tới việc hỗ trợ cho tất cả các thành viên có điều kiện tôt nhất để phát triển thương hiệu của mình do đó khi thị trường xuất hiện thêm nhiều triển lãm ô tô ở nhiều sân chơi khác nhau đều là cơ hội cho mọi thành viên giới thiệu và quảng bá sản phẩm cho mọi đối tượng khách hàng.

VAMA luôn nhìn nhận theo góc độ khách hàng sẽ được lợi gì và mục tiêu cuối cùng của mọi triển lãm đều nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Yếu tố quan trọng nhất có thể tác động đến kế hoạch tham gia/tổ chức triển lãm của các đơn vị là: Chiến lược bán hàng theo thị trường mục tiêu của mỗi năm. Tùy theo đó, các hãng sẽ có quyết định và kế hoạch cho các hoạt động phù hợp với mình.

Từ trước đến nay, sự thành công của VMS luôn là công sức của cả một tập thể VAMA, là nỗ lực của mọi thành viên, chứ không chỉ dựa vào một thương hiệu riêng nào cả. Vì vậy, với sự góp mặt của 13 thương hiệu năm nay, chúng tôi tin rằng VMS 2016 sẽ tiếp tục nối dài thành công của những năm trước và đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng.

Hồ Thu Thủy

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này